อัลบั้ม Living in C Major

วันอังคารที่ 13 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2550

ศิลปิน : โต๋ ศักดิ์สิทธิ์ เวชสุภาพร
อัลบั้ม : Living in C Major
จำนวนเพลง : 13 เพลง
แนวเพลง : Pop
วันที่ออกจำหน่าย : 13 กุมภาพันธ์ 2550
สังกัด : Sony BMG


โต๋ - ศักดิ์สิทธิ์ เวชสุภาพร หนุ่มน้อยที่มีเลือดศิลปินเต็มตัว เพราะเป็นลูกชายคนโตของศิลปินระดับตำนาน นคร เวชสุภาพร แห่งวงแกรนด์เอ็กซ์ อีกภาพหนึ่ง โต๋ คือนักเปียโนหนุ่มรุ่นใหม่ฝีมือคุณภาพ ที่แจ้งเกิดจากการร่วมงานกับบอย โกสิยพงษ์ ชุด Million Ways to Love Part 1 และมีอัลบั้มเดี่ยวเปียโนชุดแรก คือ Tor+Saksit Vejsupaporn Play Boyd Kosiyabong's Song Book ชุดที่สอง Piano & I และอัลบั้ม Event ในฐานะหนึ่งในสมาชิกวง บีไฟว์ (B5)

โต๋ กลับมาอีกครั้งกับอัลบั้มเดี่ยวชุดที่ 2 ชื่อ Living in C Major ที่ไม่ใช่แค่มาเล่นเปียโนให้ฟังกันอย่างเดียว แต่ยังแสดงเสียงร้องในอัลบั้มชุดนี้อีกด้วย ซึ่ง โต๋ ให้คำจำกัดความชื่ออัลบั้มนี้ว่า "ถ้าพูดถึงคำว่า C Major ทุกคนจะคิดถึงเพลงของคุณพ่อ ซึ่งถือว่าเป็นเพลงเอกของคุณพ่อด้วยเช่นกัน และความที่เราใช้ชีวิตอยู่กับโลกดนตรีมาตลอด เรียกว่ารักในเสียงดนตรี จึงเอา 2 คำนี้ที่มีความหมายมารวมกันจึงทำให้เป็นที่มาของคำว่า Living in C Major"

1 ปีเต็มกับการทำงานในอัลบั้มนี้ โต๋ ดูแลการผลิตเองทุกขั้นตอน ตั้งแต่แต่งเนื้อร้อง ทำนอง ร่วมกับโปรดิวเซอร์ ไก่ - สุธี แสงเสรีชน มือกีต้าร์เสียงหวานของวงแกรนด์เอ็กซ์ยุคหลัง เรียบเรียงดนตรี อัดเสียงเปียโน กีตาร์ โดยมีที่ปรึกษาคนสำคัญ คือ บอย โกสิยพงษ์

เปิดตัวด้วยเพลงป๊อบใสๆ รักเธอ ที่ โต๋ แต่งร่วมกับ บอย โกสิยพงษ์ และ ไก่ - สุธี แสงเสรีชน โดยเริ่มจากความคิดที่อยากให้เปียโนเป็นส่วนสำคัญในเพลง เพราะเปียโนเป็นเหมือนลายเซ็นของ โต๋ และเป็นสิ่งที่ทำให้ทุกคนหลงรักเพลงของหนุ่มคนนี้ โดยมีเนื้อหาพูดถึงผู้ชายคนหนึ่งที่แอบรักผู้หญิง แต่ไม่กล้าเอ่ยปากบอก จึงใช้เสียงเปียโนเป็นสื่อกลางระหว่างเขาและเธอเพื่อพูดคำว่า รักเธอ

รายชื่อเพลงในอัลบั้ม
# Prelude in C Major
# รักเธอ
# อะไรก็ได้
# ถึงเธอคนนั้น
# ปิดๆ เปิดๆ
# เฉียด
# ไม่มีวันอยู่แล้ว
# ได้ไหม?
# ฉันจะไม่ลืม
# Friends Interlude
# นานานา feat.B5
# แรงใจ
# First Love

0 ความคิดเห็น:

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

ผู้ติดตาม

บทความที่ได้รับความนิยม