อัลบั้ม K.C.Y.

วันพฤหัสบดีที่ 17 กรกฎาคม พ.ศ. 2551

ศิลปิน : หวาย ปัญญริสา เธียรประสิทธิ์
อัลบั้ม : K.C.Y.
จำนวนเพลง : 8 เพลง
แนวเพลง : Hip Hop
วันที่ออกจำหน่าย : 31 กรกฎาคม 2551
สังกัด : RS


หวาย - ปัญญริสา เธียรประสิทธิ์ เป็นที่รู้จักจากการออกผลงานเพลง ร่วมกับเพื่อนๆ ค่ายกามิกาเซ่ ในนาม ลิปส์ โปรเจกต์ เมื่อปลายปี 2550 และในที่สุดก็ได้เวลาแจ้งเกิดเต็มตัวกับการออกอัลบั้มเดี่ยวชุดแรกในชีวิต ภายใต้การดูแลของค่ายกามิกาเซ่ ในเครืออาร์เอส เช่นเดิม

อัลบั้ม Women Series

ศิลปิน : Various Artists
อัลบั้ม : Women Series
จำนวนเพลง : 12 เพลง
แนวเพลง : Pop
วันที่ออกจำหน่าย : 29 กรกฎาคม 2551
สังกัด : GMM Grammy


อัลบั้มรวมบทเพลงประกอบละครของค่ายเอ็กแซ็กท์ จากการเล่าเรื่องราวผ่านน้ำเสียงของผู้หญิงทั้ง 6 คน ที่รวบรวม 4 สาวจากเวที เดอะ สตาร์ ประกอบไปด้วย แก้ม - วิชญาณี เปียกลิ่น, เม - ปวีณ์สุดา จันทร์เกษ, จิ๋ว - ปิยนุช เสือจงพรู และ นุกนิก - ฐิตินันท์ สุขสม มารวมกับอีก 2 สาว แนน - วาทิยา รวยนิรัตน์ และ ฟิล์ม - บงกช เจริญธรรม สร้างอรรถรสในการชมละครให้น่าดูยิ่งขึ้น

อัลบั้ม ซีควินท์

วันอังคารที่ 15 กรกฎาคม พ.ศ. 2551

ศิลปิน : ซีควินท์
อัลบั้ม : ซีควินท์
จำนวนเพลง : 5 เพลง
แนวเพลง : Pop
วันที่ออกจำหน่าย : 24 กรกฎาคม 2551
สังกัด : RS


5 หนุ่มที่รักในการร้องและการเต้นนาม ซีควินท์ (C Quint) ประกอบไปด้วย ฟลุค - จิระ ด่านบวรเกียรติ, เบสท์ - นัฐพล วีระอนันตวัฒน์, แบงค์ - วีระชัย ลีฬหาทร, พิชญ์ - พิชญ์ กาไชย และ โยชิ - โยชิ มนัสพล หลังจากรวมตัวกันมาเป็นเวลา 2 ปี พวกเขาก็ออกอัลบั้มชุดแรกที่มีชื่อเดียวกับชื่อวง

อัลบั้ม Doubt

วันจันทร์ที่ 14 กรกฎาคม พ.ศ. 2551

ศิลปิน : แอม ฟายน์
อัลบั้ม : Doubt
จำนวนเพลง : 5 เพลง
แนวเพลง : Pop / Rock
วันที่ออกจำหน่าย : 24 กรกฎาคม 2551
สังกัด : RS


จากอัลบั้มทั้ง 3 ชุดที่ผ่านมา แต่ละเพลงของศิลปิน แอม ฟายน์ (am fine) ซึ่งประกอบไปด้วยสมาชิก 4 คน คือ ฝ้าย - ณัฐหทัย แสงเพชร (ร้องนำ) แจ็ค - พงษ์ศิลป์ โกมลทัต (กลอง) เน - เนติ สุวรรณจินดา (เบส) และ มอน - ภมร จุฑาพันธุ์ (กีตาร์) มักจะมีคำถามที่เต็มไปด้วยความสงสัย ไม่ว่าจะเป็น มารักทำไมตอนนี้ ไม่เหงาไม่มาใช่ไหม และ รักฉันประชดใคร ครั้งนี้พวกเขากลับมาพร้อมกับความสงสัยอีกเช่นเคย กับอัลบั้มที่ 4 Doubt เพราะความสงสัย คือจุดเริ่มต้นของการค้นหาความจริงในความรัก

อัลบั้ม So Hot

ศิลปิน : Wonder Girls
อัลบั้ม : So Hot
จำนวนเพลง : 4 เพลง
แนวเพลง : Pop / Dance
วันที่ออกจำหน่าย : 22 กรกฎาคม 2551
สังกัด : GMM International


วันเดอร์ เกิร์ลส์ (Wonder Girls) คือสาวๆ 5 คน รูปลักษณ์สดใสจากเกาหลีใต้ ได้แก่ มินซอนเย (Min Sun Ye) ซอนมี (Sun Mi) ปาร์กเยอึน (Park Ye Eun) คิมยูบิน (Kim Yoo Bin) และ อาห์นโซฮี (Ahn So Hee) ที่ผ่านการคัดเลือกเข้ามารวมตัวเป็นศิลปินป๊อปในสังกัด เจวายพี เอนเทอร์เทนเมนต์ ของ ปาร์กจินยอง (Park Jin Young) โปรดิวเซอร์และนักแต่งเพลงที่เคยดัน เรน (Rain) ให้โด่งดังระดับสากลมาแล้ว

อัลบั้ม Rise

ศิลปิน : เรทโทรสเปค
อัลบั้ม : Rise
จำนวนเพลง : 13 เพลง
แนวเพลง : Rock
วันที่ออกจำหน่าย : 29 กรกฎาคม 2551
สังกัด : GMM Grammy


หลังจากที่ประสบความสำเร็จกับอัลบั้ม Unleashed เมื่อปี พ.ศ. 2550 จนเป็นที่รู้จักของวัยรุ่นขาร็อกบ้านเรากันไปแล้ว มาในปี พ.ศ. 2551 วง เรทโทรสเปค (Retrospect) ซึ่งประกอบด้วยสมาชิก 4 คน ได้แก่ แน็ป - ชนัทธา สายศิลา (ร้องนำ) น็อต - ธนพล ศรีกาญจณา (กีตาร์) บอม - ณพวัชร คชาชีวะ (เบส) และ เบิร์ธ - ศุทธิพันธ์ สังข์ยุทธ (กลอง) กลับมาอีกครั้งกับอัลบั้ม Rise ที่แปลว่า ทอแสง หมายถึงการได้เป็นที่รู้จักของสังคมชาวร็อกอย่างกว้างขวางนั่นเอง

อัลบั้ม Make Some Noise

ศิลปิน : Krystal Meyers
อัลบั้ม : Make Some Noise
จำนวนเพลง : 10 เพลง
แนวเพลง : Rock / Electro / Pop
วันที่ออกจำหน่าย : 22 กรกฎาคม 2551
สังกัด : Sony BMG


อัลบั้มเต็มชุดที่ 3 ของ คริสตัล มายเยอร์ส (Krystal Meyers) นักร้องจากอเมริกา ที่เธอมีส่วนร่วมในการเขียนเพลงทุกเพลง โดยมี โรเบิร์ต มาร์วิน (Robert Marvin) และ โจไซอาห์ เบลล์ (Josiah Bell) ในนาม ดับเบิลดัตช์ (Doubledutch) เป็นคู่หูโปรดิวเซอร์

อัลบั้ม Rock Of Ages

วันอาทิตย์ที่ 13 กรกฎาคม พ.ศ. 2551

ศิลปิน : แคลช
อัลบั้ม : Rock Of Ages
จำนวนเพลง : 10 เพลง
แนวเพลง : Rock
วันที่ออกจำหน่าย : 29 กรกฎาคม 2551
สังกัด : GMM Grammy


ย่างก้าวเข้าสู่อัลบั้มที่ 6 แล้ว สำหรับ 5 หนุ่มพันธุ์ร็อก แคลช ที่ประกอบไปด้วย แบงค์ - ปรีติ บารมีอนันต์ (ร้องนำ) พล - ธนะพล ฤกษ์สมผุส (กีตาร์) แฮ็ค - ฐาปนา ณ บางช้าง (กีตาร์) สุ่ม - สุกฤษฤ์ ศรีเปารยะ (เบส) และ ยักษ์ - อนันต์ ดาบเพ็ชรธิกรณ์ (กลอง) ที่หายจากอัลบั้มชุดที่ 5 Crashing ไปเกือบ 2 ปี ก็กลับมาพร้อมกับอัลบั้มใหม่ที่มีชื่อว่า Rock Of Ages

อัลบั้ม Where The Light Is

วันจันทร์ที่ 7 กรกฎาคม พ.ศ. 2551

ศิลปิน : John Mayer
อัลบั้ม : Where The Light Is [LIVE]
จำนวนเพลง : 22 เพลง
แนวเพลง : Blues Rock
วันที่ออกจำหน่าย : 16 กรกฎาคม 2551
สังกัด : Sony BMG


อัลบั้มบันทึกการแสดงสด 1st Annual Holiday Charity Revue ที่ โนเกีย เธียเตอร์ ในลอสแองเจลิส เมื่อวันที่ 8 ธันวาคม 2007 โดย จอห์น เมเยอร์ (John Mayer) เป็นผู้นำการจัดการแสดงสดครั้งนี้ขึ้น เพื่อนำรายได้สมทบหลายกองทุนเพื่อการกุศลในลอสแองเจลิส อัลบั้มนี้ออกวางขายหลากรูปแบบ รวมทั้งซีดีและดีวีดี กำกับโดย แดนนีย์ คลินช์ (Danny Clinch)

อัลบั้ม Rise and Fall, Rage and Grace

ศิลปิน : The Offspring
อัลบั้ม : Rise and Fall, Rage and Grace
จำนวนเพลง : 12 เพลง
แนวเพลง : Punk Rock
วันที่ออกจำหน่าย : 10 กรกฎาคม 2551
สังกัด : Sony BMG


อัลบั้มที่ 8 ของวงพังก์ร็อกรุ่นใหญ่ ดิ ออฟสปริง (The Offspring) ซึ่งเว้นช่วงจากอัลบั้ม Splinter ถึง 4 ปีครึ่ง เพราะถูกเลื่อนวันออกวางแผงไปหลายครั้ง ขั้นตอนการเขียนเพลงและบันทึกเสียงในอัลบั้มใช้เวลาถึงเกือบ 2 ปี ยาวนานที่สุดในการทำอัลบั้มหนึ่งๆ ของ ดิ ออฟสปริง

อัลบั้ม Nostradamus

ศิลปิน : Judas Priest
อัลบั้ม : Nostradamus
จำนวนเพลง : 23 เพลง
แนวเพลง : Heavy Metal
วันที่ออกจำหน่าย : 16 กรกฎาคม 2551
สังกัด : Sony BMG


หลังจากตั้งวงมาตั้งแต่ปี 1970 และออกอัลบั้มมาแล้วมากมาย จูดาส พรีสต์ (Judas Priest) วงเมทัลจากอังกฤษ พยายามเลี่ยงความจำเจซ้ำซาก ผู้จัดการวง บิลล์ เคอร์บิชลีย์ (Bill Curbishley) จึงเสนอความคิดว่าพวกเขาน่าจะทำอัลบั้มเพลงเกี่ยวกับ นอสตราดามุส นักพยากรณ์ชาวฝรั่งเศสผู้โด่งดัง ที่ ร็อบ ฮัลฟอร์ด (Rob Halford) นักร้องนำของวง สนใจมาตั้งแต่ช่วงวัยรุ่น

อัลบั้ม The Dark Knight

ศิลปิน : Hans Zimmer, James Newton Howard
อัลบั้ม : The Dark Knight [SOUNDTRACK]
จำนวนเพลง : 14 เพลง
แนวเพลง : Soundtrack
วันที่ออกจำหน่าย : 15 กรกฎาคม 2551
สังกัด : Warner Music


อัลบั้มดนตรีประกอบภาพยนตร์เรื่อง The Dark Knight เป็นผลงานร่วมกันของนักประพันธ์ดนตรี 2 คน คือ ฮานส์ ซิมเมอร์ (Hans Zimmer) และ เจมส์ นิวตัน โฮเวิร์ด (James Newton Howard) โดยมีเพลงเด่นในอัลบั้มเป็นเพลงที่เป็นตัวแทนของ 2 ตัวละครสำคัญ นั่นคือ โจ๊กเกอร์ และ ฮาร์วีย์ เดนต์ ซึ่งผู้ประพันธ์ทั้งสองมองว่าเป็นเพลงที่สะท้อนขั้วตรงข้ามของกันและกัน

อัลบั้ม Am Fine Day

วันศุกร์ที่ 4 กรกฎาคม พ.ศ. 2551

ศิลปิน : แอม ฟายน์
อัลบั้ม : Am Fine Day
จำนวนเพลง : 5 เพลง
แนวเพลง : Pop / Rock
วันที่ออกจำหน่าย : 12 กรกฎาคม 2550
สังกัด : RS


ฝากผลงานให้ได้ฟังกันมาแล้ว 2 อัลบั้ม นั่นคือ am fine ในปี 2005 และ Hi-fine เมื่อปี 2006 มาคราวนี้ แอม ฟายน์ (am fine) ซึ่งประกอบไปด้วยสมาชิก 4 คน คือ ฝ้าย - ณัฐหทัย แสงเพชร (ร้องนำ) แจ็ค - พงษ์ศิลป์ โกมลทัต (กลอง) เน - เนติ สุวรรณจินดา (เบส) และ มอน - ภมร จุฑาพันธุ์ (กีต้าร์) ออกผลงานชุดที่ 3 ชื่อว่า Am Fine Day

อัลบั้ม Miracle

วันอังคารที่ 1 กรกฎาคม พ.ศ. 2551

ศิลปิน : วีทรีโอ
อัลบั้ม : Miracle
จำนวนเพลง : 12 เพลง
แนวเพลง : Classical
วันที่ออกจำหน่าย : 8 กรกฎาคม 2551
สังกัด : GMM Grammy


3 พี่น้องนักดนตรีคลาสสิก เป้ - ทวีเวท ศรีณรงค์ (ไวโอลิน) ป่าน - อุทัยศรี ศรีณรงค์ (เชลโล) และ ปุย - พินทุสร ศรีณรงค์ (ไวโอลิน) รวมตัวกันในนาม วีทรีโอ (Vietrio) กับอัลบั้มแรกที่ชื่อว่า Miracle ซึ่งความสามารถของทั้ง 3 คน โดย เป้ และ ป่าน เป็นนักเรียนทุน ผู้ได้รับพระกรุณาธิคุณจากสมเด็จพระเจ้าพี่นางเธอฯ เจ้าฟ้ากัลยาณิวัฒนา กรมหลวงนราธิวาสราชนครินทร์ ส่วน ปุย น้องคนเล็ก ได้รับตำแหน่งหัวหน้าวงดุริยางค์เยาวชนไทย

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

ผู้ติดตาม

บทความที่ได้รับความนิยม