อัลบั้ม จังหวัด 77

วันอังคารที่ 26 สิงหาคม พ.ศ. 2546

ศิลปิน : ไทยเทเนี่ยม
อัลบั้ม : จังหวัด 77 [SOUNDTRACK]
จำนวนเพลง : 16 เพลง
แนวเพลง : Hip Hop
วันที่ออกจำหน่าย : 26 สิงหาคม 2546
สังกัด : Sony Music BEC Tero


ผลงานเพลงประกอบภาพยนตร์ไทยเรื่อง จังหวัด 77 จากฝีมือของ พีท ทองเจือ นักแสดงที่ผันตัวมาอยู่เบื้องหลัง อัลบั้มนี้ได้ศิลปินฮิพฮอพ ไทยเทเนี่ยม (Thaitanium) รับหน้าที่ในการทำดนตรีประกอบให้ทั้งหมด

เหตุผลที่ ไทยเทเนี่ยม เข้ามารับหน้าที่ทำเพลงให้กับภาพยนตร์เรื่องนี้ คือ เนื้อหาของภาพยนตร์ตรงกับประสบการณ์ของสมาชิกในวง ที่ต้องต่อสู้ดิ้นรนกับสภาพแวดล้อมในการใช้ชีวิตอยู่ในอเมริกา โทนรวมของอัลบั้มชุดนี้จะเป็นเพลงฮิพฮอพฮาร์ดคอร์ที่เข้มข้นทั้งในส่วนของ ดนตรีและเนื้อหา

อัลบั้มนี้มี 11 เพลงใหม่ ซึ่ง ไทยเทเนี่ยม แต่งขึ้นสำหรับภาพยนตร์เรื่องนี้โดยเฉพาะ ความพิเศษอยู่ที่เพลงประกอบภาพยนตร์เหล่านี้ถูกทำขึ้นมาก่อนที่หนังจะถ่ายทำ เสร็จ เรียกว่าบางเพลงในอัลบั้มนี้ยังเป็นแรงบันดาลใจในการถ่ายทำบางฉากของ ภาพยนตร์อีกด้วย

ในส่วนของการบันทึกเสียงได้ สราวุธ พรพิทักษ์สุข หรือ วู้ดดี้ ซาวนด์เอนจิเนียร์ชาวไทยฝีมือดี ซึ่งเคยได้รับรางวัล Grammy Awards มาแล้ว ซึ่งปัจจุบันทำงานอยู่ที่ โซนี่ มิวสิค สตูดิโอ ในนิวยอร์ก รับหน้าในการบันทึกเสียงและทำมาสเตอร์ให้อีกด้วย เปิดตัวด้วย P77

นอกจากนี้ยังมีเพลง Twin Tower Pt.2, Duang fa likid, B Quiet ไปจนถึงเพลงฟังเพลินๆ Come Back To Me และเพลงช้าๆ เน้นสาระอย่าง 110 Miles อีกด้วย

รายชื่อเพลงในอัลบั้ม
# Intro
# P77
# Too much
# Ollie Ollie
# Duong fa likid
# TwinTower Pt.2
# Dang baby dang
# Wine
# Thaitay MF remix
# All I want
# 110 Miles
# Not to Night
# KH King of da hustle
# B Quiet
# Watch where ya steppin
# Come back to me

0 ความคิดเห็น:

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

ผู้ติดตาม

บทความที่ได้รับความนิยม