อัลบั้ม Melody of แพรว คณิตกุล

วันพฤหัสบดีที่ 5 สิงหาคม พ.ศ. 2553

ศิลปิน : แพรว คณิตกุล เนตรบุตร
อัลบั้ม : Melody of แพรว คณิตกุล
จำนวนเพลง : 15 เพลง
แนวเพลง : Pop
วันที่ออกจำหน่าย : 12 สิงหาคม 2553
สังกัด : GMM Grammy


อัลบั้มที่รวบรวมเพลงที่ แพรว - คณิตกุล เนตรบุตร เคยได้ร้องไว้ ทั้งในอัลบั้มของตัวเอง และจากอัลบั้มรวมเพลงกับศิลปินคนอื่นๆ อาทิ ไกล ที่มาจากฝีมือการแต่งเนื้อร้องของ แพรว กล่าวถึงคนที่ผิดหวังกับความรัก และคิดกับตัวเองว่าจะต้องเดินทางไปอีกไกลสักเท่าไร ถึงจะลืมคนๆ นั้นได้

ฟ้ากับจันทร์ฉันและเธอ เพลงจากอัลบั้มเดี่ยวชุดแรกของ แพรว ที่มีชื่อว่า Kennet แป๋ว ซึ่ง แพรว แต่งขึ้นเมื่อครั้งที่มีโอกาสได้ไปทะเลกับครอบครัว แล้วคิดว่าเพื่อนที่ไม่ได้มาเที่ยวด้วยจะลืมเราหรือเปล่า เปรียบเทียบกับท้องฟ้าที่มีพระจันทร์และดวงดาวมากมาย วันไหนที่ไม่มีดวงจันทร์ ฟ้าจะใกล้ชิดกับดาว จนไม่รักดวงจันทร์เหมือนอย่างเคยไหม

ส่วนเพลงจากอัลบั้มอื่นๆ อาทิ เพิ่งจะรู้ จากอัลบั้มรวมเพลงฟังสบาย Lazy Sunday เป็นเพลงบอสซาโนวาที่สามารถขยับตามได้ อีกทั้งยังมีเนื้อหาน่ารักๆ ของคนปากแข็ง บอกเลิกคนรัก แล้วก็กลับมาคิดได้ภายหลังว่าที่จริงแล้วตนเองขาดเขาไม่ได้

ฟากเพลงจากอัลบั้ม D.I.Y. By Narongvit ของนักแต่งเพลงมือดีอย่าง หนึ่ง - ณรงค์วิทย์ เตชะธนะวัฒน์ ที่ แพรว ร้องไว้ 2 เพลง ได้แก่ พัก ที่มีกลิ่นอายของเรกเก้ และ ขอบใจนะ เพลงช้าๆ ซึ้งๆ ที่มีเนื้อหาของความรักที่แม้จะจากกันไปแล้ว แต่ก็ยังมีความทรงจำที่ดีอยู่ ก็ถูกใส่อยู่ในอัลบั้มนี้ด้วย

นอกจากนี้ก็ยังมีเพลงอื่นๆ ให้ได้ฟังกันอีก เช่น ได้โปรด ที่ใช้ประกอบละคร หวานใจกับนายจอมหยิ่ง ถ่ายทอดความรู้สึกที่อยากจะขอร้องผู้ชายคนหนึ่งว่าอย่ามาทำให้หวั่นไหว ถ้าไม่เคยคิดที่จะจริงจังหรือรักกัน และ L.O.V.E. เพลงโด่งดังของวง คูณสามซุปเปอร์แก๊งค์ ที่ แพรว เคยเป็นสมาชิกอยู่นั่นเอง

รายชื่อเพลงในอัลบั้ม
# ได้โปรด (เพลงประกอบละคร หวานใจกับนายจอมหยิ่ง)

# เพิ่งจะรู้

# ขอบใจนะ

# ลืม

# ด้วยรักจากเธอ

# แน่ใจ

# ไกล

# โปรดจงตัดสินใจ (feat. Calories Blah Blah)

# ฟ้ากับจันทร์ฉันและเธอ

# พัก

# บอกอีกที

# ไม่ไว้ใจตัวเอง

# วันนี้ดีจัง

# เขิน

# L.O.V.E.

0 ความคิดเห็น:

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

ผู้ติดตาม

บทความที่ได้รับความนิยม