อัลบั้ม Grammy New Releases 10

วันศุกร์ที่ 16 กรกฎาคม พ.ศ. 2553

ศิลปิน : Various Artists
อัลบั้ม : Grammy New Releases 10
จำนวนเพลง : 15 เพลง
แนวเพลง : Pop / Rock
วันที่ออกจำหน่าย : 20 กรกฎาคม 2553
สังกัด : GMM Grammy


อัลบั้มรวมเพลงจากศิลปินสังกัดแกรมมี่ อาทิ คนไม่รู้ตัว ของหนุ่มเต - เตชินท์ ชยุติ ในแนวป๊อปซึ้งๆ ที่โดดเด่นด้วยเสียงเปียโน ช่วยทำอารมณ์เพลงให้ฟังแล้วรู้สึกเหงาเศร้ามากยิ่งขึ้น กับเรื่องราวของคน 2 คนที่อยู่ใกล้ชิดกัน จนเกิดเป็นความรัก ความผูกพัน แต่กลับไม่รู้จักใจของตัวเอง เพลงนี้ยังถูกนำไปใช้เป็นเพลงประกอบละคร วิวาห์ว้าวุ่น ที่นำแสดงโดย เคน - ธีรเดช วงศ์พัวพันธ์ และ ชมพู่ - อารยา เอ ฮาร์เก็ต อีกด้วย

แค่เพียงได้รู้ จาก ลุลา หรือ ตุ๊กตา - กันยารัตน์ ติยะพรไชย เพลงฟังสบายๆ พูดถึงมุมมองความรักในวันที่ต้องอยู่ห่างไกลกัน ที่ขอเพียงแค่ได้รู้ความรู้สึกของอีกฝ่ายว่ายังคงรักและยังคิดถึงกันอยู่ ก็เหมือนเป็นกำลังใจให้ก้าวผ่านในแต่ละวันไปได้ โดยเพลงนี้ ลุลา ได้ชวนหนุ่มมาดเซอร์ จีน - มหาสมุทร บุณยรักษ์ มาร่วมถ่ายทอดความรู้สึกของคนที่อยู่ไกล ช่วยทำให้ภาพของความห่างดูอบอุ่นลึกซึ้งยิ่งขึ้น

ขณะที่ แฟนขี้บ่น เพลงน่ารักๆ จาก อะตอม - กฤชกนก สวยสด เล่าเนื้อหาของคนที่เป็นแฟนกัน ที่อาจจะดูเหมือนว่าเข้าไปทำตัววุ่นวาย จู้จี้ เอาใจใส่กับอีกฝ่ายมากเกินไป แต่ที่เตือน ที่บ่น ทำไปก็เพราะรัก เพลงนี้ได้ เวฟ - คูเปยจง จากวง พรินซ์ มาร้องท่อนแร็ปภาษาจีนกลางและภาษาอังกฤษให้ด้วย ส่วนเพลง หัวใจที่หายไป ของ 5 หนุ่มวงร็อก สวีท มัลเลท เป็นเพลงที่พูดถึงการที่เรายังจำและยังไม่สามารถลบลืมใครคนนั้นไปได้ แม้ว่าเวลาจะผ่านไปนานแค่ไหน เหมือนกับเธอคนนั้นได้พรากหัวใจของเราไปด้วย
นอกจากนี้ยังมีเพลงในแนวป๊อปร็อก เพิ่งรู้ว่ามันสบาย ของ ก้อง - กรุณ ซอโสตถิกุล ถ่ายทอดมุมมองแง่บวกของความรักที่ถึงแม้จะต้องผิดหวัง แต่ก็แสดงให้เห็นว่าการเป็นโสดก็ให้ความรู้สึกสบายไปอีกแบบ ซึ่งเพลงก็ได้ นุ้ย - วิริยาภา จันทร์สุวงศ์ มาร่วมร้องประสาน และได้ บอล อพาร์ตเมนท์คุณป้า หรือ กันต์ รุจิณรงค์ มาเล่นกีตาร์ให้

รายชื่อเพลงในอัลบั้ม
# คนใบ้ - เอ็ม อรรถพล
# ลางสังหรณ์ (I Feel Presage) - Clash
# หยุด...เพราะเธอ - Kala
# หัวใจที่หายไป - Sweet Mullet
# วงแหวนดาวเสาร์ - Pancake
# แฟนขี้บ่น - อะตอม
# คนไม่รู้ตัว - เตชินท์
# อะไรก็ได้ในใจเธอ - B.O.Y.
# แค่เพียงได้รู้ - ลุลา & จีน มหาสมุทร
# มีเธอ - เจี๊ยบ วรรธนา
# รักระยะไกล - อิน Budokan
# เพิ่งรู้ว่ามันสบาย - ก้อง กรุณ
# Rabbit - ปู วิจิตรา
# อีรุงตุงนัง - Mrs.Slave
# รักแบบเพื่อนไม่เหมือนแฟน - ส้ม

0 ความคิดเห็น:

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

ผู้ติดตาม

บทความที่ได้รับความนิยม