อัลบั้ม พีทูวอร์ชิพ

วันอังคารที่ 16 สิงหาคม พ.ศ. 2548

ศิลปิน : พีทูวอร์ชิพ
อัลบั้ม : พีทูวอร์ชิพ
จำนวนเพลง : 12 เพลง
แนวเพลง : Pop
วันที่ออกจำหน่าย : 23 สิงหาคม 2548
สังกัด : GMM Grammy


ศิลปินแรกภายใต้สังกัดใหม่ที่มีชื่อว่า สนามหลวง ที่ใช้ชื่อวงว่า พีทูวอร์ชิพ (P2Warship) ประกอบไปด้วย โอ๋ - ธรรมศักดิ์ ลือภูวพิทักษ์กุล, ปั้น - พงศธร แก้วสุข และ ป๋วย - คงยศ วงษ์วิกย์กรณ์ กับอัลบั้มแรกที่ใช้ชื่อเดียวกับชื่อวง

พีทูวอร์ชิพ แปลว่า สากกะเบือยันเรือรบ ย่อมาจาก Pestle to Warship มีที่มาจากโอ๋ ซึ่งมีบริษัทส่วนตัวที่ชื่อว่า พีทูวอร์ชิพ เรียกได้ว่าทุกอย่างที่เกี่ยวกับการออกแบบ เพลงของพวกเขาก็อยู่ภายใต้แนวคิดเดียวกัน ผสมผสานความหลากหลาย ไม่ได้มีข้อกำหนดว่าเป็นแนวไหน อย่างไร

จุดเริ่มต้นของการทำเพลงมาจากการที่ ปั้น เขียนเพลงให้คนอื่นมาเยอะแล้ว จึงอยากทำเพลงของตัวเองบ้าง ก็เลยเขียนเพลงเก็บไว้ พอเสร็จก็ได้ป๋วยมาทำดนตรีให้ แล้วก็มาชวนโอ๋มาทำวงด้วยกัน จนกลายมาเป็น พีทูวอร์ชิพ ในที่สุด โดยมีพื้นฐานมาจากเพลงแนวป๊อป

เพลงส่วนใหญ่ของวงไม่ได้จำกัดเนื้อหาอยู่เพียงเรื่องใดเรื่องหนึ่ง หากแต่เต็มไปด้วยความคิดสร้างสรรค์ที่แฝงไว้ด้วยแง่คิดอย่าง เช่น เพลงจอมยุทธ์ และ อย่า อยู่ อย่าง อยาก

เพลงเปิดตัว ได้แก่ จอมยุทธ์ ซึ่งปั้นได้แนวคิดมาจากคุณแม่ของเขาที่เกษียณอายุราชการ ชอบชมภาพยนตร์จีนที่บ้าน โดยเฉพาะภาพยนตร์เก่าๆ ที่มีเรื่องราวของการแก้แค้น ประเภทบุญคุณต้องทดแทน แค้นต้องชำระ ปั้นเลยเอามาแต่งอย่างเป็นเพลง จอมยุทธ์ โดยมีคนร้องหมด 3 คน นั่นคือ ปั้น โอ๋ และ ป๋วย

ส่วนเพลง อย่า อยู่ อย่าง อยาก จะมีเรื่องของภาษามาเกี่ยวข้อง นั่นคืออักษร อย ในภาษาไทยที่มีแค่ 4 ตัว คือ อย่า อยู่ อย่าง อยาก พอเอามาเรียงเป็นคำ แล้วมีความหมายที่ดีคือ อย่าอยู่เพราะความอยาก นั่นเอง

รายชื่อเพลงในอัลบั้ม
# จอมยุทธ์
# ผ่านมันให้ได้
# เป็นกำลังใจให้
# Think Positive
# ที่สุด
# เชือกบางบาง
# อย่า อยู่ อย่าง อยาก
# ระยะห่าง
# เสียงก้องจากเด็กหญิงเชิงเขา
# คนในใจเธอ
# เคล็ดหลักวิชา (Feat. น้องหมีพูห์ จอมยุทธ์น้อย)
# Kungfu Hustle 2BADD RMX (Remix)

0 ความคิดเห็น:

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

ผู้ติดตาม

บทความที่ได้รับความนิยม