อัลบั้ม เงินๆ ทองๆ

วันอาทิตย์ที่ 16 เมษายน พ.ศ. 2549

ศิลปิน : สิบล้อ
อัลบั้ม : เงินๆ ทองๆ
จำนวนเพลง : 10 เพลง
แนวเพลง : Rock
วันที่ออกจำหน่าย : 20 เมษายน 2549
สังกัด : Warner Music


วงดนตรีที่มีสมาชิก ได้แก่ ฮิวโก้ - จุลจักร จักรพงษ์ (ร้องนำ) ใหม่ - สุทธิพงศ์ แจ่มจำรัส (กีตาร์) เอ - พลกฤษณ์ วิริยานุภาพ (กีตาร์) โด้ - พรนิรันดร์ ปานศิลา (กลอง) และสมาชิกใหม่ของวง เอ๊ด - อาวุธ นุชนิล (เบส และ ร้องนำ) กับการนำเสนอแนวเพลงของพวกเขาในแบบเพลงร็อกยุค 70 อันเป็นแนวทางที่ชัดเจนตั้งแต่ชุดแรกจนมาถึงชุดที่ 4 นี้ชื่อว่า เงินๆ ทองๆ

อัลบั้มชุดนี้มีเนื้อหาพูดถึงเรื่องราวของสังคมทุกวันนี้ ซึ่งนิยมวัตถุมากเกินไป ซึ่งเป็นแนวความคิดที่ค่อนข้างจะหนัก แต่วิธีการนำเสนอนั้นเป็นแบบสนุกไม่เครียด ตัวอย่างเพลงชื่อเดียวกับอัลบั้ม เงินๆ ทองๆ เป็นการแสดงให้เห็นถึงความคิดที่พวกเขามีต่อสังคมบริโภคนิยมที่ทุกคนทำอย่าง ก็เพื่อเงิน แต่ปัญหาทุกอย่างเกิดขึ้นก็เพราะเงินเช่นกัน

นอกจากนี้ ยังมีเพลงที่พูดถึงเรื่องสังคมแบบอื่นๆ อีกเช่น ความจริงในจอ เป็นการพูดถึงสื่อโทรทัศน์ที่ทุกวันนี้ อาจไม่น่าเชื่อถือหากว่าเป็นการนำเสนอที่เกินความเป็นจริง ส่วนเพลงช้าๆ ไม่มีน้ำตาลูกผู้ชาย เป็นอีกมุมมองความรักในเชิงให้กำลังใจ ถึงผู้ชายที่พ่ายแพ้ในความรักว่าความล้มเหลวไม่ได้หมายความว่าชีวิตจะไร้ ความหมายไปด้วย ในเมื่อยังมีสิ่งอื่นในชีวิตอีกมากมายที่เราต้องทำ

รายชื่อเพลงในอัลบั้ม
# เงินๆ ทองๆ
# ความจริงในจอ
# ไม่มีน้ำตาลูกผู้ชาย
# ข้าวคอยฝน
# 3 วันดี 4 วันไข้
# แรงบันดาลใจ
# เด็กมีปัญหา
# ขอรักอีกครั้ง
# ภาพแห่งความรัก
# นายรักดี

0 ความคิดเห็น:

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

ผู้ติดตาม

บทความที่ได้รับความนิยม