อัลบั้ม Snakes & Arrows

วันเสาร์ที่ 16 มิถุนายน พ.ศ. 2550

ศิลปิน : Rush
อัลบั้ม : Snakes & Arrows
จำนวนเพลง : 13 เพลง
แนวเพลง : Rock
วันที่ออกจำหน่าย : 19 มิถุนายน 2550
สังกัด : Warner Music


รัช (Rush) วงโปรเกรสซีฟเมทัลสัญชาติแคนาดา ประกอบด้วย เก็ดดี ลี (Geddy Lee) มือเบส คีย์บอร์ด และร้องนำ อเล็กซ์ ไลฟ์สัน (Alex Lifeson) มือกีตาร์ และ นีล เพิร์ต (Neil Peart) มือกลองและนักแต่งเพลง ก่อตั้งวงมาตั้งแต่ปี 1968

Snakes & Arrows เป็นสตูดิโออัลบั้มชุดที่ 18 ของวง ร่วมโปรดิวซ์กับ นิก ราสคูไลเน็กซ์ (Nick Raskulinecz) โดยมีเสียงกีตาร์หนัก เบสหน่วง และกลองระห่ำเช่นเคย พวกเขาใช้เวลาอัดเสียงกันทั้งสิ้น 5 สัปดาห์ ระหว่างเดือนพฤศจิกายนจนถึงเดือนธันวาคมปี 2006

เพลงในอัลบั้มนี้ยังคงเป็นโปรเกรสซีฟร็อก แต่จะมีส่วนผสมของโมเดิร์นร็อกมากขึ้น เนื้อหาของเพลงยังคงลึกซึ้ง พูดถึงชีวิต สิ่งแวดล้อม วิทยาศาสตร์ ไปจนถึงห้วงอวกาศตามแบบฉบับของ นีล

เพลงแรกที่ปล่อยออกมา คือ Far Cry เพลงโปรเกรสซีฟร็อกดนตรีหนักแน่นที่ยังคงมาพร้อมกับเสียงร้องไม่เคยแก่ของ เก็ดดี อีกหนึ่งเพลงที่น่าสนใจ The Way The Wind Blows ส่วนผสมของดนตรีบลูส์และเมทัลหนักๆ โดยมีเนื้อหากล่าวถึงเรื่องศาสนาและสงครามไว้อย่างแหลมคม

อีกทั้งยังมีเพลงบรรเลงที่แต่งขึ้นใหม่ 3 เพลง ได้แก่ The Main Monkey Business, Hope และ Malignant Narcissism ซึ่งถือเป็นครั้งแรกนับแต่ปี 1996 ที่พวกเขาแต่งเพลงบรรเลง

ด้วยความยาวของ The Main Monkey Business ที่ใช้เวลา 6 นาทีกับ 1 วินาที ทำให้เพลงนี้ขึ้นไปอยู่ในสถิติเพลงบรรเลงที่ยาวเป็นอันดับ 2 ของวง ต่อจากเพลง La Villa Strangiato จากอัลบั้ม Hemispheres ในปี 1978 ซึ่งยาว 9 นาที 34 วินาที โดยเพลงนี้ นีล ต้องใช้เวลาเรียนรู้จังหวะกลองถึง 3 วัน

รายชื่อเพลงในอัลบั้ม
# Far Cry
# Armor and Sword
# Workin' Them Angels
# The Larger Bowl (A Pantoum)
# Spindrift
# The Main Monkey Business
# The Way The Wind Blows
# Hope
# Faithless
# Bravest Face
# Good News First
# Malignant Narcissism
# We Hold On

0 ความคิดเห็น:

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

ผู้ติดตาม

บทความที่ได้รับความนิยม