อัลบั้ม หาย

วันศุกร์ที่ 16 พฤศจิกายน พ.ศ. 2550

ศิลปิน : พีทูวอร์ชิพ
อัลบั้ม : หาย
จำนวนเพลง : 14 เพลง
แนวเพลง : Pop
วันที่ออกจำหน่าย : 16 พฤศจิกายน 2550
สังกัด : GMM Grammy


ทิ้งห่างจากอัลบั้มชุดแรกชื่อเดียวกับวงไปถึง 2 ปี กลับมาอีกที พีทูวอร์ชิพ (P2Warship) สลัดคราบจอมยุทธ์ ออกอัลบั้ม หาย กับ ค่ายสนามหลวง เหมือนเดิม โดย 2 สมาชิกดั้งเดิม ป๋วย - คงยศ วงษ์วิกย์กรณ์ (กลอง โปรดิวเซอร์) และ ปั้น - พงศธร แก้วสุข (เนื้อร้อง กีตาร์) ยังพา 4 สมาชิกใหม่ จ้ำ - กวิน ชิณวงษ์ (ร้องนำ) พล่ากุ้ง - วรชาติ ธรรมวิจินต์ (ร้องนำ) ตี้ - บุญฤทธิ์ สุขเสรีทรัพย์ (กีตาร์) และ โบ - ฉัตรชัย รุ่งสว่าง (เบส) มาร่วมวงด้วย

ป๋วย เล่าสาเหตุที่ทำให้ต้องเปลี่ยนแปลงครั้งนี้ว่า ตอนที่คิดจะทำผลงานชุดนี้ บังเอิญ โอ๋ ซึ่งเป็นนักร้องนำคนเดิม ต้องทำกิจการส่วนตัว เวลาจึงไม่ตรงกัน เลยคุยกับ โอ๋ ว่าขอเอาชื่อ พีทูวอร์ชิพ ซึ่งเป็นชื่อบริษัทของเขา มาใช้เป็นชื่อวงเหมือนเดิม แล้วไปหานักร้องนำคนใหม่

คราวนี้ที่ต้องใช้นักร้องนำถึง 2 คน เพื่อทำให้คนดูสนุกสนานโดยเฉพาะ ชุดนี้เลยได้ พล่ากุ้ง ซึ่งเป็นดีเจบุคลิกเฮฮาสนุกสนาน มาร้องคู่กับ จ้ำ แม้จะหน้าใหม่ แต่เขามีตำแหน่ง ชนะเลิศนักร้องนำจากเวที เนสกาแฟ มิวสิก ชาเลนจ์ ปี 2003 เป็นใบรับรอง ส่วนนักดนตรีที่มาเพิ่ม 2 คน คือ ตี้ กับ โบ นั้น ป๋วย กล่าวว่าเขามั่นใจในฝีมือ เพราะทั้งสองคลุกคลีในแวดวงดนตรีมานาน

ที่มาของชื่ออัลบั้ม หาย สื่อถึงเนื้อหาของทุกเพลงในอัลบั้มนี้ว่าพวกเขาต้องการตามหาอะไรบางอย่างที่ ค่อยๆ หายไปจากสังคมไทย ไม่ว่าจะเป็น ความรักระหว่างคนในครอบครัว ความสามัคคี ความห่วงใยในสิ่งแวดล้อม เป็นลูกเล่นหรือเปล่าก็ไม่รู้ แต่อ่านชื่ออัลบั้มต่อจากชื่อศิลปินแล้ว กลายเป็นคำหยาบซะงั้น
เรื่องของดนตรีในอัลบั้มชุดนี้ จะมีความเป็นป๊อปมากขึ้น แฝงข้อคิดแนวปรัชญาที่ฟังดูก็รู้ได้ทันทีว่าต้องเป็น พีทูวอร์ชิพ เช่นเพลง ตื่นเถิดชาวยุทธ์ หรือจะฟังเพลงช้า เนื้อหาใกล้ตัวเกี่ยวข้องกับชีวิตประจำวันก็ต้องเพลง เมารัก

นอกจากนี้ ยังมีเพลง 76 จังหวัด ซึ่งนำเอาชื่อจังหวัดของไทยทั้ง 76 จังหวัดมาเรียงเป็นเนื้อร้อง ขณะที่ รักโลก เป็นเพลงที่มีแต่อักษร ร กับ ล แต่ที่พิเศษสุดคือผลงานชุดนี้ ปั้น ได้ลองแต่งเพลงจีบหญิงเป็นครั้งแรกในเพลง อักษรศาสตร์ (อัก-สอ-ระ-สาด) ซึ่งมีจังหวะสนุกๆ ความหมายน่ารัก เล่าเรื่องราวของคนที่อยากบอกรักแฟน แต่ไม่กล้าบอกตรงๆ เลยอาศัยเพลงเป็นสื่อแทน

รายชื่อเพลงในอัลบั้ม
# Interlude หาย
# ตื่นเถิดชาวยุทธ์
# อักษรศาสตร์
# เมารัก
# เธอยังมีฉันอยู่ไหม
# พอเพียง
# โทร โถ่ โธ่ โทร้ โถ
# ตัวตนกับคนอื่น
# ส.ป.ช.
# 76 จังหวัด
# ระบายสี
# คนเข้าใจยาก
# รักโลก
# ป้วนเปี้ยน (Bonus Track)

0 ความคิดเห็น:

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

ผู้ติดตาม

บทความที่ได้รับความนิยม