อัลบั้ม Event

วันพฤหัสบดีที่ 25 มีนาคม พ.ศ. 2547

ศิลปิน : บีไฟว์
อัลบั้ม : Event
จำนวนเพลง : 12 เพลง
แนวเพลง : Pop
วันที่ออกจำหน่าย : 30 มีนาคม 2547
สังกัด : Bakery Music


จากคอนเสิร์ต Million Ways To Love Live part 1 ที่ทำให้หลายๆคนรู้จักกลุ่มคนหนุ่ม สาว คุณภาพ น้องใหม่ของ เบเกอรี่มิวสิค ที่รักในการร้องเพลงเป็นครั้งแรก

การรวมตัวครั้งนี้เกิดจากความบังเอิญที่พวกเขา เดินเข้ามา เบเกอรี่มิวสิค พร้อมๆ กัน พวกเขามีอะไรที่เหมือนกัน ชอบที่จะร้องเพลง มีพลังเสียงเกินตัว และอยู่ในอายุใกล้เคียงกัน ชื่อ B5 (บีไฟว์) จึงเกิดขึ้นทันที อย่างไม่ได้ตั้งใจ โดย บอย โกสิยพงษ์ ฉุกคิดและเรียกพวกเขาเล่นๆ แต่กลายเป็นเรื่องจริง

B5 ประกอบด้วย หนุ่ม สาว 5 คน ที่มารวมตัวกัน ได้แก่ ชลาทิศ ตันติวุฒ (เบน), ศักดิ์สิทธิ์ เวชสุภาพร (โต๋), สุวีระ บุญรอด (คิว), อุทัย นิรัติกุลชัย (เค้ก) และ มาเรียม อัลคาลาลี่ (มาเรียม)

ชลาทิศ ตันติวุฒ (เบน) เด็กหนุ่มจังหวัดชลบุรี เริ่มร่วมงานกับเบเกอรี่มิวสิค ด้วยการร้องเพลงโฆษณา และร่วมร้องเพลงในอัลบั้ม Million Ways To Love Part 1 ด้วยเพลง คนข้างล่าง และ ล้มบ้างก็ได้

ศักดิ์สิทธิ์ เวชสุภาพร (โต๋) บุตรชายคนโตของ นคร เวชสุภาพร ที่รักในเสียงดนตรีโดยเฉพาะ เปียโน ซึ่งทำให้โต๋ติดอันดับ 2 ของโลก จากผลคะแนนสอบจนได้รับรางวัล Trinity Awards 1999 เมื่ออายุ 13 ปี ร่วมงานกับเบเกอรี่มิวสิค ด้วยการเล่นเปียโนในอัลบั้ม Million Ways To Love Part 1 และมีผลงานเดี่ยวอัลบั้ม Tor+Saksit Vejsupaporn Plays Boyd Kosiyabong’s Song Book

สุวีระ บุญรอด (คิว) เด็กหนุ่มวัย 22 ปี ที่พูดน้อย แต่มีพลังเสียงดีเยี่ยม จากนักร้องนำวง Flure ล่าสุดกับการรวมเป็นหนึ่งใน B5, อุทัย นิรัติกุลชัย (เค้ก) เด็กหนุ่มกรุ๊ปเลือด B ที่มีลีลาการร้องดีเยี่ยม และ มาเรียม อัลคาลาลี่ (มาเรียม) ผู้หญิงคนเดียวในกลุ่ม B5 ที่มีพลังเสียงเปี่ยมล้น

Event คือ ชื่ออัลบั้มแรกของพวกเขา โดยนำเพลงจากหลายศิลปินของเบเกอรี่มิวสิค ที่ชื่นชอบเป็นที่รู้จัก มาร้องใหม่ในแบบ B5 อาทิ อาทิ บางสิ่ง (โมเดิร์นด็อก) ที่ว่าง (พอส) ดาว (คริสติน) คนไม่พิเศษ (นาเดีย) และเพลง อีกที ที่แต่งเนื้อร้องใหม่ โดยใช้ทำนองของเพลง Who What When Where Way (บอย โกสิยพงษ์)

รายชื่อเพลงในอัลบั้ม
# บางสิ่ง

# รักคุณเข้าแล้ว

# อยากจะขอ

# ที่ว่าง

# ตัดสินใจ

# ดาว

# คืนนี้ขอหอม

# คนไม่พิเศษ

# ขอให้ผม

# ปล่อยไปตามหัวใจ

# แค่เธอก็พอ

# อีกที

0 ความคิดเห็น:

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

ผู้ติดตาม

บทความที่ได้รับความนิยม