อัลบั้ม Make It Natural

วันอังคารที่ 5 มิถุนายน พ.ศ. 2544

ศิลปิน : เสาวนิตย์ นวพันธ์
อัลบั้ม : Make It Natural
จำนวนเพลง : 12 เพลง
แนวเพลง : Pop / Soul / R&B
วันที่ออกจำหน่าย : 12 มิถุนายน 2544
สังกัด : Grammy Entertainment


เสาวนิตย์ นวพันธ์ ชื่อที่หลายคนรู้จักในฐานะนักร้องนำวงบางกอกซิมโฟนี่ ออเครสตร้า ย้อนกลับไปเมื่อวันวาน เด็กหญิงเสาวนิตย์ นวพันธ์ ผู้มีพรสวรรค์ในการร้องเพลง แต่ด้วยความที่เป็นคนขี้อาย จึงมักจะร้องให้ตัวเองฟังเป็นส่วนมาก การเรียนเปียโนตามคำบังคับของบิดา ทำให้ เสาวนิตย์ เริ่มซึมซับและปรับเปลี่ยนความสุขที่ได้อยู่กับดนตรี

เสาวนิตย์ ยังชอบทำกิจกรรมหลายๆ อย่างตั้งแต่สมัยเป็นนักเรียนที่มัธยมสาธิตประสานมิตร การเป็นคนชอบทำกิจกรรมทำให้ เสาวนิตย์ กล้าแสดงออก เมื่อคุณลุงเห็นแววในการชอบแสดงออก โดยเฉพาะในเรื่องร้องเพลง จึงพาเธอเข้าประกวดร้องเพลงของสยามกลการ ในปีแรก เสาวนิตย์ ไม่ได้เข้ารอบ คุณลุงจึงส่งเธอไปเรียนร้องเพลงกับ อ.ดุษฎี พนมยงค์ และเข้าประกวดใหม่ในปี พ.ศ. 2532 ซึ่ง เสาวนิตย์ สามารถคว้ารางวัลนักร้องดีเด่นมาครองได้สำเร็จ

เสาวนิตย์ ยังรวมกลุ่มกับเพื่อนๆ ตั้งวงดนตรีเข้าประกวดอีกหลายรายการ สั่งสมประสบการณ์ให้แข็งแรงมากขึ้น แต่ความสำเร็จของรางวัลต่างๆ ไม่ได้เป็นเครื่องการันตีว่าเธอจะสามารถเป็นนักร้องระดับคุณภาพได้ เธอจึงมุ่งมั่นที่จะเข้าเรียนที่ คณะศิลปกรรมศาสตร์ สาขาโปรเฟสชั่นแนล มิวสิค คือ เรียนดนตรีอย่างเดียว โดยไม่ต้องเรียนวิชาพื้นฐานทั่วไป

การเรียนที่เบิร์คลี่ แม้จะมีบางวิชาที่เคยเรียนเหมือนที่เมืองไทยอย่าง Ear Training แต่ยากกว่าเมืองไทยมาก ใช้ระยะเวลาการเรียนถึง 4 เทอม วิชาที่ไม่เคยเรียนและยากมากสำหรับ เสาวนิตย์ คือ Introduction to Music

การใช้ชีวิตอยู่ที่สถาบันดนตรีแห่งนี้ ทำให้ เสาวนิตย์ ได้เจอกับรุ่นพี่ร่วมคณะที่จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย นั่นคือ วีรภัทร์ อึ้งอัมพร ซึ่งต่อมาได้กลับมาเมืองไทย และเข้าทำงานในบริษัท แกรมมี่ เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ เพื่อผลิตผลงานให้กับศิลปินมากมาย รวมทั้งอัลบั้ม Make It Natural ของ เสาวนิตย์ เองด้วย

รายชื่อเพลงในอัลบั้ม
# อยู่คนเดียว

# เขาเลือกเธอ
# ไม่ใช่ฉัน
# อย่ามัวแต่คิด
# ซ้ำแล้วก็ซ้ำอีก
# ไม่ใช่ของเรา
# Loving U
# รอเวลา
# แค่คำว่ารัก
# เรื่องส่วนตัว
# นัดพบ
# หัวใจที่ปิดตาย (ประกอบละครทายาทอสูร)

0 ความคิดเห็น:

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

ผู้ติดตาม

บทความที่ได้รับความนิยม