อัลบั้ม 1011

วันอาทิตย์ที่ 8 เมษายน พ.ศ. 2550

ศิลปิน : 1011
อัลบั้ม : 1011
จำนวนเพลง : 6 เพลง
แนวเพลง : Pop
วันที่ออกจำหน่าย : 24 เมษายน 2551
สังกัด : RS


บอน - สภา พานิชอัตรา และ แบงค์ – สาโรช โรจน์ประเสริฐสกุล 2 หนุ่มแห่ง 1011 ที่อ่านออกเสียงว่า เทน อิเลเวน จากคนที่มีประสบการณ์ทำงานเบื้องหลังมาหลายปี โดย แบงค์ เคยเต้นให้กับ ฟิล์ม - รัฐภูมิ โตคงทรัพย์ และ ลีเดีย - ศรัณญ์รัชต์ วิสุทธิธาดา ส่วน บอน เคยร้องประสานให้ ฟิล์ม, พายุ คลาร์ค และ เค-โอทิค ในที่สุดทั้งคู่ก็มีโอกาสมาอยู่เบื้องหน้ากับอัลบั้มชุดแรกที่ใช้ชื่อ 1011

ที่มาของเลข 1011 นี้เท่ไม่เบา โดย 10 มาจากเดือนเกิดของ แบงค์ และ 11 มาจากเดือนเกิดของ บอน
ที่น่าสนใจอีกหนึ่งอย่าง คือ ตัวเลข 1011 ในระบบเลขฐานสอง มีค่าเท่ากับตัวอักษร B ในระบบเลขฐานสิบหก ซึ่งเป็นอักษรนำหน้าชื่อเล่นของทั้งคู่อีกด้วย

แนวเพลงในอัลบั้มนี้ มีพื้นฐานเป็นป๊อป แต่ บอน และ แบงค์ บอกว่าป๊อปในรูปแบบของ 1011 คือ สมูธเจป๊อป เน้นฟังง่ายสบายหู สาเหตุที่ต้องเป็นเจป๊อป เพราะครั้งหนึ่ง บอน เคยมีโอกาสได้ไปแลกเปลี่ยนวัฒนธรรมที่ประเทศญี่ปุ่น จึงได้แนวคิดการนำดนตรีเก๋ๆ ของญี่ปุ่นเข้ามาใช้ในเพลง

สำหรับเพลงเปิดตัว เช็คหัวใจ เป็นเพลงจังหวะสนุกสนานอย่าง มีเนื้อหากวนๆ ขี้เล่น ชวนคนที่แอบชอบมาช่วยดูอาการหัวใจให้ที เพราะเจอเธอที่ไร หัวใจต้องสั่นทุกครั้ง จากเพลงเร็ว ลองมาฟังเพลงช้าๆ ซึ้งๆ กับ เวลาที่หายไป บอกถึงอารมณ์เศร้าเสียใจ เพราะยังเฝ้าคิดถึงคนรักที่จากไปอยู่เสมอ

รายชื่อเพลงในอัลบั้ม
# 1011
http://valbum4u.blogspot.com/
# Control
http://valbum4u.blogspot.com/
# เช็คหัวใจ (Radio Edit)
http://valbum4u.blogspot.com/
# ไม่ไว้ใจ
http://valbum4u.blogspot.com/
# คนที่เธอต้องคุย
http://valbum4u.blogspot.com/
# เวลาที่หายไป
http://valbum4u.blogspot.com/

0 ความคิดเห็น:

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

ผู้ติดตาม

บทความที่ได้รับความนิยม