อัลบั้ม Minutes to Midnight

วันเสาร์ที่ 5 พฤษภาคม พ.ศ. 2550

ศิลปิน : Linkin Park
อัลบั้ม : Minutes to Midnight
จำนวนเพลง : 12 เพลง
แนวเพลง : Rock
วันที่ออกจำหน่าย : 15 พฤษภาคม 2550
สังกัด : Warner Music


อัลบั้มชุดที่ 3 ของวงร็อกชื่อดัง ลินคิน พาร์ก (Linkin Park) ที่ห่างจากอัลบั้มก่อนนานถึง 4 ปี และเป็นอัลบั้มแรกที่บนปกอัลบั้มจะมีภาพสมาชิกของวงครบทุกคน ได้แก่ เชสเตอร์ เบนนิงตัน (Chester Bennington) (ร้องนำ) ไมค์ ชิโนดะ (Mike Shinoda) (ร้องนำ กีตาร์ คีย์บอร์ด เปียโน) ร็อบ บอร์ดอน (Rob Bourdon) (กลอง) แบรด เดลสัน (Brad Delson) (กีตาร์) เดฟ ฟีนิกซ์ แฟร์เรล (Dave Phoenix Farrell) (เบส) และ โจ ฮาห์น (Joe Hahn) (เทิร์นเทเบิล แซมเปิล บีตส์)

อัลบั้มนี้โปรดิวซ์โดย ริก รูบิน (Rick Rubin) และร่วมโปรดิวซ์โดยสมาชิกคนเก่งของวง ไมค์ ในแนวเพลงแบบที่ผสมผสานทั้ง พังก์ คลาสสิกร็อก และจังหวะแบบฮิปฮอป โดยพวกเขาได้ใช้เวลากว่า 14 เดือนในสตูดิโอและเขียนเพลงขึ้นมากว่า 100 เพลงเพื่อทำเดโม ก่อนที่จะบันทึกเสียงกัน 17 เพลง และสุดท้ายคัดมาอยู่ในอัลบั้มนี้จริงเพียงแค่ 12 เพลง

ชื่ออัลบั้ม Minutes to Midnight เป็นคำที่เชื่อมโยงไปถึง Doomsday Clock นาฬิกาสมมติที่กำหนดเวลาสิ้นสุดของโลก ซึ่งจะถูกทำลายโดยสงครามนิวเคลียร์ ถือกำเนิดขึ้นมาจากนิตยสาร Bulletin of the Atomic Scientists ซึ่งนาฬิกาสมมติเรือนนี้จะมีเข็มนาฬิกาซึ่งถูกหยุดเอาไว้ไม่กี่นาที ก่อนที่ทั้งเข็มสั้นและเข็มยาวจะชี้ตรงกันที่เลข 12 อันเป็นเวลาเที่ยงคืน (Midnight) ซึ่งหากถึงเวลาเที่ยงคืนเมื่อไรนั้น ก็จะเป็นเวลาแห่งจุดสิ้นสุดของโลก ดังนั้นความหมายของ Minutes to Midnight คือการนับถอยหลังสู่วันโลกาวินาศนั่นเอง

What I've Done แต่งโดย เชสเตอร์ และ ไมค์ เป็นเพลงสุดท้ายที่ขึ้นเพื่ออัลบั้มนี้ และถูกนำมาใช้เป็นเพลงเปิดตัว โดยมีเนื้อหาพูดถึงปัญหาต่างๆ ที่เกิดขึ้นกับผู้คนบนโลกใบนี้ ตามด้วยซิงเกิลที่สอง Given Up เพลงที่หนักหน่วงที่สุดในอัลบั้ม ซึ่ง เชสเตอร์ ได้กรีดร้องช่วงท้ายเพลงติดต่อกันนานประมาณ 17 วินาที อีกทั้งยังมีเสียงโลหะกระทบกันในเพลง ซึ่งทางวงเผยว่าเสียงนี้สร้างสรรค์โดย แบรด มือกีตาร์ จากการเขย่ากุญแจรถนั่นเอง

อัลบั้มนี้มีท่อนแร็ปโดย ไมค์ ชิโนดะ เพียง 2 เพลง นั่นคือ Hands Held High และ Bleed It Out เพลงเร็วที่สุดและซับซ้อนที่สุดในอัลบั้ม ซึ่งลดลงจากอัลบั้มก่อนๆ อย่างเห็นได้ชัด แต่ ไมค์ ก็ได้ชดเชยด้วยการร้องเองหมดทั้งเพลงใน In Between โดยมีเสียงของ เชสเตอร์ อยู่เบื้องหลังแทน

ส่วนเพลงอื่นที่น่าสนใจ อาทิ Shadow of the Day เพลงบัลลาดที่ถูกเลือกให้เป็นซิงเกิลที่สามของอัลบั้ม ขณะที่ The Little Things Give You Away เพลงที่มีความยาวถึง 6.23 นาที มีเนื้อหาพูดถึงพายุเฮอริเคนแคทรีน่า ที่พัดพาความเสียหายใหญ่หลวงมาสู่รัฐ นิวส์ออร์ลีน ประเทศอเมริกา เมื่อปี 2005

รายชื่อเพลงในอัลบั้ม
# Wake

# Given Up

# Leave Out All The Rest

# Bleed It Out

# Shadow Of The Day

# What I've Done

# Hands Held High

# No More Sorrow

# Valentine's Day

# In Between

# In Pieces

# The Little Things Give You Away

0 ความคิดเห็น:

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

ผู้ติดตาม

บทความที่ได้รับความนิยม