อัลบั้ม Zeitgeist

วันอังคารที่ 24 กรกฎาคม พ.ศ. 2550

ศิลปิน : Smashing Pumpkins
อัลบั้ม : Zeitgeist
จำนวนเพลง : 12 เพลง
แนวเพลง : Rock
วันที่ออกจำหน่าย : 24 กรกฎาคม 2550
สังกัด : Warner Music


วงฟักทอง สแมชชิง พัมป์กิน (Smashing Pumpkins) ที่ประสบความสำเร็จเป็นอย่างมากในยุค 90 กับส่วนผสมหลากหลายแนวร็อก อาทิ โกธิกร็อก เฮฟวี่เมทัล โปรเกรสซีฟร็อก ไปจนถึง อิเล็กทรอนิก ในยุคหลังๆ และประกาศยุบวงไปในปี 2000 กระทั่ง บิลลี่ คอร์แกน (Billy Corgan) นักร้องนำ และ จิมมี่ แชมเบอร์ลิน (Jimmy Chamberlin) มือกลองของวง กลับมารวมตัวกันอีกครั้งในปี 2005

คำว่า Zeitgeist เป็นภาษาเยอรมัน แปลเพราะๆ ออกมาได้ว่า The Spirit of the Age หรือจิตวิญญาณแห่งยุคสมัย โดย บิลลี่ และ จิมมี่ ใช้เวลาขลุกอยู่ด้วยกันอยู่ที่เมืองสก็อตเดลล์ ประเทศสหรัฐอเมริกา ตั้งแต่ช่วงพฤศจิกายน 2005 เพื่อแต่งเพลงทั้งหมดและซ้อมเพลงใหม่ๆ จนกระทั่งอัดเสียงออกมาเป็นอัลบั้ม

บิลลี่ ได้กล่าวถึงจุดมุ่งหมายของอัลบั้มนี้ไว้ว่าต้องการจะให้เป็นอัลบั้มร็อก กระแสหลักที่ผู้ฟังสามารถเข้าถึงได้ เพื่อวิพากษ์บรรยากาศของการเมืองแบบฟาสซิสต์ที่เกิดขึ้นในรัฐบาลสหรัฐ เพื่อสะท้อนธรรมชาติของวง รวมทั้งสะท้อนมิตรภาพระหว่างตัวเขากับ จิมมี่

เพลงแรกที่ปล่อยออกมาให้ได้ฟังกัน คือ Tarantula ร็อกจังหวะหนักที่มาพร้อมการแผดเสียงอันเป็นเอกลักษณ์ของ บิลลี่ ส่วนเพลงอื่นๆ ที่น่าสนใจ เช่น United States ที่มีความยาวเกือบ 10 นาที และ จิมมี่ แสดงฝีมือด้วยการอัดเสียงกลองครั้งเดียวผ่าน

รายชื่อเพลงในอัลบั้ม
# Doomsday Clock
# 7 Shades of Black
# Bleeding the Orchid
# That's The Way (My Love Is)
# Tarantula
# Starz
# United States
# Neverlost
# Bring the Light
# (Come On) Let's Go!
# For God and Country
# Pomp and Circumstances

0 ความคิดเห็น:

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

ผู้ติดตาม

บทความที่ได้รับความนิยม