อัลบั้ม Can You See Me?

วันศุกร์ที่ 4 เมษายน พ.ศ. 2551

ศิลปิน : ลิปตา
อัลบั้ม : Can You See Me?
จำนวนเพลง : 12 เพลง
แนวเพลง : Pop
วันที่ออกจำหน่าย : 4 เมษายน 2551
สังกัด : LOVEiS


ทิ้งห่างจากอัลบั้มชุดแรกที่ใช้ชื่อเดียวกับชื่อวงไปเกือบ 3 ปี 2 หนุ่มผู้หลงรักในเสียงดนตรี ในนาม ลิปตา (Lipta) ซึ่งประกอบด้วย แทน - ธารณ ลิปตพัลลภ (โปรดิวเซอร์และคีย์บอร์ด) และ คัตโตะ - อารมณ์ โพธิ์หาญรัตนกุล (ร้องนำ) กลับมาอีกครั้งกับอัลบั้มชุดที่ 2 Can You See Me? ภายใต้สังกัด เลิฟอิส ในเครือ โซนี่ บีเอ็มจีฯ โดยมีแนวดนตรีเป็นแบบ ริธึ่มแอนด์ป๊อป พร้อมผสมแนวดนตรีอื่นๆ เพื่อให้เกิดความหลากหลายมากขึ้น

แนวคิดของอัลบั้มนี้อยู่บนพื้นฐานของการทำเพลงในมุมมองความรักด้านบวก เพื่อความสุขของตัวเองและสร้างความสุขให้กับผู้อื่นไปพร้อมกัน ในส่วนของเนื้อหานั้น ทั้งสองคนได้แรงบันดาลใจมาจากประสบการณ์ทางด้านดนตรีที่สั่งสมมา รวมถึงประสบการณ์ด้านความรักของตัวเองและคนรอบข้าง
ด้านหน้าที่ของแต่ละคนในอัลบั้มชุดนี้ แทน รับผิดชอบในส่วนของเนื้อร้องและภาคดนตรี ในขณะที่นักร้องอย่าง คัตโตะ รับหน้าที่ออกแบบเสียงร้องและดูแลเพิ่มเติมในภาพรวมของอัลบั้ม

อัลบั้มนี้ยังได้เพื่อนๆ ร่วมวงการเพลงมาช่วยเพิ่มสีสัน อาทิ เวย์ ไทยเทเนี่ยม หรือ ปริญญา อินทไชย ที่มาช่วยร้องท่อนแร็ปให้ในเพลง Santa Claus, เปียโน - สุพัณณดา พลับทอง จากวง เดอะ ซิส มาช่วยร้องประสานในเพลง หมุนเวลา และ บอย โกสิยพงษ์ ที่ควบตำแหน่งเอ็กเซ็กคิวทีฟโปรดิวเซอร์กับแต่งเนื้อเพลง คนที่เจ็บกว่า ถ่ายทอดอีกด้านของความรักว่าแท้จริงแล้วคนที่บอกเลิกอาจจะเป็นคนที่เจ็บกว่า ก็ได้

เปิดตัวด้วยเพลงจังหวะชวนโยก มีเจ้าของ ซึ่งเป็นเพลงแรกที่ ลิปตา ลงมือทำสำหรับอัลบั้มนี้ เนื้อหาสื่อถึงคนที่มีแฟนแล้ว แต่ยังแอบถูกใจคนสวยๆ จนเก็บมานอนฝัน ต่อด้วยเพลงช้ากระชากอารมณ์ ลมหายใจของเมื่อวาน เรื่องราวเศร้าๆ ของคำมั่นสัญญาที่ถูกลืม เพลงนี้ได้ โซ่ - แมนลักษณ์ ทุมกานนท์ จากวง อีทีซี มาเล่นเปียโนให้

รายชื่อเพลงในอัลบั้ม
# Interlude - Can You See Me?
# แทน-อารมณ์ (Taron-Cutto)
# หมุนเวลา (Turn Back Time)
# ลมหายใจของเมื่อวาน (Still)
# Santa Claus (feat. Way Thaitanium)
# คำที่ถูกลืม (Forgotten Word)
# มีเจ้าของ (Eyes Only)
# ปฏิเสธอย่างไร (Beginner)
# ทุกสิ่งทุกอย่าง (Everything)
# คนที่เจ็บกว่า (The End)
# อ่อนแอ (Weak)
# ยาก (Without You)

0 ความคิดเห็น:

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

ผู้ติดตาม

บทความที่ได้รับความนิยม