อัลบั้ม Two

วันพุธที่ 16 กันยายน พ.ศ. 2552

ศิลปิน : ตู่ ภพธร สุนทรญาณกิจ
อัลบั้ม : Two
จำนวนเพลง : 6 เพลง
แนวเพลง : Pop / R&B
วันที่ออกจำหน่าย : 17 กันยายน 2552
สังกัด : LOVEiS


ตู่ - ภพธร สุนทรญาณกิจ เริ่มค้นหาความสนใจของตัวเองด้วยการร้องเพลงในร้านอาหารไทยที่ลอสแอนเจลิส ประเทศสหรัฐอเมริกา และมีโอกาสได้มาร้องประสานในคอนเสิร์ตคริสเตียนของ บอย - ชีวิน โกสิยพงษ์ ที่ต่างแดน จากการแนะนำของ ต้อย - วิชัย สินประยูร

บอย เกิดความประทับใจในความสามารถของ ตู่ จึงได้ชวนหนุ่มเสียงดีคนนี้มาร่วมงานในอัลบั้ม Rhythm & Boyd E1even1h กับเพลง จะทำยังไง ของค่าย เลิฟอิส นอกจากนั้น ตู่ ยังได้แสดงความสามารถในการเขียนเนื้อเพลง สักเท่าไร ลงในอัลบั้ม The Strangers อีกด้วย

ในที่สุด ตู่ ก็พร้อมที่จะลุยทำผลงานเดี่ยวของตัวเอง โดยใช้ชื่ออัลบั้มว่า Two ซึ่งมาจากชื่อของเจ้าตัว ดนตรีในอัลบั้มเป็นการผสมกันระหว่างแนวอาร์แอนด์บีและป๊อป โดยมี โคโค บอย (Cocoboi) มาเป็นโปรดิวเซอร์ ด้าน ตู่ ก็ควบทั้งแต่งเพลงและรับหน้าที่เป็นโคโปรดิวเซอร์ แล้วก็ยังได้ บอย พี่ใหญ่ของค่าย มาดูแลในฐานะเอ็กเซ็กคิวทีฟโปรดิวเซอร์และช่วยเขียนเนื้อร้อง

นอกจากนี้ก็ยังมีเพื่อนๆ ศิลปินมาร่วมงาน อาทิ โอ - ทฤษฎี ศรีม่วง จากวงเจ็ตเซ็ตเตอร์ กับ กั้ง - อดิศักดิ์ หัตถกุลโกวิท จาก กรู๊ฟไรเดอร์ส ที่มาช่วยเล่นกีตาร์ ส่วนสาว อลิส - อลิสา นานา ก็มาช่วยร้องประสาน
เปิดตัวด้วยความสนุกสนานในเพลงเร็ว คิดอะไร ที่ได้ โชโมริ แพส (Shomori Pass) มาช่วยแร็ป เนื้อหาของเพลงพูดถึงเวลาที่เราสนใจหรือมองใครสักคน แล้วคิดว่าคนนี้ใช่เลย ซึ่งเป็นจังหวะเดียวกับที่คนๆ นั้นหันกลับมาสบตากันพอดี ก็เลยอยากลองเข้าไปถามดูให้แน่ว่าที่มองมานั้นคิดอะไรอยู่

ตามมาด้วย โปรดอย่ามาสงสาร โดย ตู่ แต่งเพลงช้าเศร้านี้มาจากความรู้สึกของตัวเองที่คิดว่าถ้าคนเราอกหัก ถูกผู้หญิงคนหนึ่งทิ้งไป แล้วกำลังอยู่ในช่วงเวลาที่แย่ กินไม่ได้นอนไม่หลับหรือแม้ว่าป่วย เขาคนนั้นจะกลับมาเป็นห่วงมาดูแลกันบ้างไหม แต่ถ้าไม่ได้กลับมาด้วยความรัก มาด้วยความสงสารก็อย่ากลับมาเลยดีกว่า โดยเพลงนี้ก็ได้ บอย มาช่วยแต่งเนื้อเพิ่มเติม เพื่อเพิ่มอารมณ์เพลงให้เศร้ากินใจขึ้นไปอีก
ส่วน ถ้าหาก เพลงนี้ทั้ง ตู่ และ บอย ช่วยกันโปรดิวซ์และแต่งเนื้อร้องร่วมกัน โดดเด่นด้วยเสียงกีตาร์อะคูสติกที่ขับอารมณ์เพลงให้ฟังดูเหงา เศร้า แต่อบอุ่น ไม่ฟูมฟาย กับเรื่องราวของคนที่สูญเสียความรักไป ถ้าสามารถย้อนวันเวลาได้ ก็อยากกลับไปมีความสุขเหมือนช่วงเวลาที่ยังคบกันอยู่ อยากจะทำสิ่งต่างๆ ที่ยังคงติดค้างคาใจให้เธอคนนั้นได้รับรู้

รายชื่อเพลงในอัลบั้ม
# คิดอะไร
# แค่ในฝัน
# โปรดอย่ามาสงสาร
# เธอคงจะลืม
# ถ้าหาก
# ขอบคุณทุกวัน

0 ความคิดเห็น:

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

ผู้ติดตาม

บทความที่ได้รับความนิยม