อัลบั้ม Come to Life

วันพฤหัสบดีที่ 1 ตุลาคม พ.ศ. 2552

ศิลปิน : Natalie Imbruglia
อัลบั้ม : Come to Life
จำนวนเพลง : 10 เพลง
แนวเพลง : Pop
วันที่ออกจำหน่าย : 5 ตุลาคม 2552
สังกัด : Universal Music


ผลของการซุ่มทำเพลงเกือบ 4 ปี นาตาลี อิมบรูกเลีย (Natalie Imbruglia) กลับมาพร้อมอัลบั้มชุดที่ 4 Come to Life ซึ่งถือเป็นอัลบั้มแรกที่เธอได้ทำเพลงผ่านสังกัดใหม่ที่เธอตั้งขึ้นเองอย่าง มาลาบาร์ เรคอร์ดส์ พร้อมกับจำหน่ายผ่านสังกัดใหญ่ ไอส์แลนด์ เรคอร์ดส์
นักร้องสาวอธิบายถึงชื่ออัลบั้ม Come To Life ว่ามันเข้ากับภาพรวมของทุกเพลง ที่กระตุ้นให้เธอรู้สึกสนุก เป็นอิสระ มั่นใจ และกล้าหาญ

จุดเด่นของอัลบั้ม คือการร่วมงานของ นาตาลี กับ คริส มาร์ติน (Chris Martin) จากวง โคลด์เพลย์ (Coldplay) โดยเฉพาะเพลง Lukas ที่ คริส แต่งขึ้นเพื่อบรรจุในอัลบั้ม Viva la Vida or Death and All His Friends ของ โคลด์เพลย์ แต่ภายหลังเปลี่ยนใจยกเพลงนี้ให้ นาตาลี เพราะเห็นว่าเข้ากับเสียงร้องของเธอ นอกจากนี้ คริส ยังช่วยเธอคัดเลือกเพลงโดยวิจารณ์ทุกเพลงอย่างละเอียดอีกด้วย

เพลงเด่นอย่าง Want เคยเกือบถูกตัดทิ้งไปจากอัลบั้ม แต่ นาตาลี พยายามทุกวิถีทางในการพัฒนามันต่อ แล้วเธอก็เลือกเพลงนี้มาเป็นซิงเกิลแรก เพราะหวังจะทำให้ใครต่อใครประหลาดใจ จากการที่มันฉีกแนวจากเพลงเดิมๆ ของเธอ ส่วนเหตุผลที่เธอลำดับ My God ไว้เป็นเพลงแรกของอัลบั้ม เป็นเพราะเธอเชื่อว่าเพลงนี้สามารถดึงดูดผู้ฟังได้ทุกแนว ผิดจากเพลงอื่นๆ ในอัลบั้มที่สะท้อนแนวเพลงอันแตกต่างหลากหลาย

นาตาลี ยอมรับว่าในอัลบั้มนี้เธอได้ลองสิ่งใหม่ๆ ด้วยการเพิ่มกลิ่นอายอิเล็กโทรนิกและจังหวะชวนเต้นเข้าไปในบางเพลง ตัวอย่างเช่น Cameo และ Wild About It ที่มาพร้อมจังหวะสนุกสนาน โดยได้รับแรงบันดาลใจจากชีวิตส่วนตัวขณะที่ทำเพลง ซึ่งเธอกำลังเป็นอิสระเต็มที่ด้วยสถานภาพโสดสนิท ทั้งในแง่ชีวิตคู่และในแง่ศิลปินไร้สังกัด

Scars เป็นบทเพลงที่ นาตาลี แต่งเนื้อร้องร่วมกับ เจมี ฮาร์แมน (Jamie Harman) ซึ่งเจ้าตัวยอมรับว่าท้าทาย เพราะการแต่งเพลงที่ว่าด้วยแผลเป็นทางใจออกมาในช่วงที่เธอมีชีวิตแสนปกติสุข นั้นไม่ใช่เรื่องง่ายนัก ขณะที่ All The Roses เล่าเรื่องที่ต่างไป เพราะมันคือประสบการณ์ที่เกิดในครอบครัวของ นาตาลี เมื่อครั้งที่ญาติผู้ใหญ่ผู้ล่วงลับกลับมาปรากฏตัว เพื่อบอกให้ขุดพุ่มดอกกุหลาบขึ้นแล้วแบ่งให้ลูกหลาน แทนที่จะปล่อยมันไว้โดยไม่มีใครดูแล

ส่วนเพลง WYUT หรือ What You’re Up To ก็ได้ อลัน โยฮันเนส (Alan Johannes) ผู้เคยทำเพลงให้วงร็อกหนักๆ อย่าง ควีนส์ ออฟ เดอะ สโตน เอจ (Queens Of The Stone Age) มาช่วยดูแลการผลิต นาตาลี จึงได้เปลี่ยนแนวมาลองปล่อยเสียงร้องที่กราดเกรี้ยวกว่าปกติในเพลงนี้

รายชื่อเพลงในอัลบั้ม
# My God
# Lukas
# Fun
# Twenty
# Scars
# Want

# WYUT
# Cameo
# All the Roses
# Wild About It

0 ความคิดเห็น:

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

ผู้ติดตาม

บทความที่ได้รับความนิยม