อัลบั้ม Drama

วันอังคารที่ 20 ตุลาคม พ.ศ. 2552

ศิลปิน : แอม ฟายน์
อัลบั้ม : Drama
จำนวนเพลง : 10 เพลง
แนวเพลง : Pop / Rock
วันที่ออกจำหน่าย : 29 ตุลาคม 2552
สังกัด : RS


แอม ฟายน์ (am fine) ประกอบไปด้วยสมาชิก 4 คน คือ ฝ้าย - ณัฐหทัย แสงเพชร (ร้องนำ) แจ็ค - พงษ์ศิลป์ โกมลทัต (กลอง) เน - เนติ สุวรรณจินดา (เบส) และ มอน - ภมร จุฑาพันธุ์ (กีตาร์) เดินทางมาไกลอีกก้าวกับอัลบั้มเต็มชุดที่ 5 Drama โดยมีที่มาของชื่ออัลบั้มมาจากหลายๆ บทเพลงของวง ซึ่งมักจะตรงกับชีวิตของคนฟัง รวมทั้งเพลงในอัลบั้มนี้ก็ยังสะท้อนความเป็นจริงของใครหลายคน ราวกับชมภาพยนตร์สั้นเรื่องหนึ่ง

เปิดอัลบั้มด้วยซิงเกิลแรก เปลี่ยนแฟนง่ายกว่า เพลงที่ถ่ายทอดอารมณ์น้อยใจ เสียใจ ที่ถูกแฟนของตัวเองเอาไปเปรียบกับผู้หญิงคนอื่นอยู่เสมอๆ แม้ว่าจะเปลี่ยนตัวตนสักเท่าไร ก็ยังไม่เป็นที่พอใจ เลยเกิดเป็นคำถามไปยังชายหนุ่มว่าเปลี่ยนแฟนจะง่ายกว่าไหม

ส่วน เจ็บแลกเหงา เรื่องราวของคนที่ตัดพ้อกับตัวเอง ถึงแม้จะถูกคนที่รักทำให้เจ็บช้ำ แต่ก็ทำได้แค่หลอกตัวเองเรื่อยไปว่าสักวันเขาจะดีขึ้น ไม่มีความกล้าพอที่จะเดินออกมาเพราะกลัวความเหงา คิดเสียว่ายอมเจ็บปวดดีกว่าไม่มีคนที่เรารักอยู่ข้างๆ

หาไม่เจอหรือเธอไม่มี เพลงคู่ที่ได้ศิลปินร่วมค่ายอย่าง เก่ง - ธนดล สุกัณหะเกตุ นักร้องนำวง อินเฟมัส ซึ่งมีช่วงเสียงกว้างเข้ากันได้ดีกับ ฝ้าย มาร่วมร้องด้วย เพลงนี้พูดถึงความรักของหญิงสาวและชายหนุ่ม โดยฝ่ายหญิงยังไม่เคยเจอคนที่ใช่ ในขณะที่ฝ่ายชายเป็นคนที่ต้องเจ็บปวดเพราะความรักมาตลอด แต่ทั้งสองคนก็มีจุดหมายเดียวกัน นั่นคือเฝ้าคอยคนที่เป็นรักแท้

รายชื่อเพลงในอัลบั้ม
# เปลี่ยนแฟนง่ายกว่า

# หาไม่เจอ หรือเธอไม่มี

# เป็นเพื่อนกับเธอไม่ได้

# คนโดนไม่ดี คนดีไม่โดน

# ความเงียบแทนคำตอบ

# เจ็บแลกเหงา

# ทิ้งแต่ปาก

# รับไว้อย่างเดียว

# เริ่มใหม่กับใครไม่ได้

# นอกใจใครสักคน

0 ความคิดเห็น:

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

ผู้ติดตาม

บทความที่ได้รับความนิยม