อัลบั้ม เพลงประกอบภาพยนตร์ แหยมยโสธร 2

วันศุกร์ที่ 6 พฤศจิกายน พ.ศ. 2552


ศิลปิน : Various Artists
อัลบั้ม : เพลงประกอบภาพยนตร์ แหยมยโสธร 2 [SOUNDTRACK]
จำนวนเพลง : 12 เพลง
แนวเพลง : Soundtrack
วันที่ออกจำหน่าย : 26 พฤศจิกายน 2552
สังกัด : นพพร ซิลเวอร์โกลด์


แหยมยโสธร 2 ภาพยนตร์รักระดับรากหญ้า ฝีมือการกำกับของนักแสดงตลก เพ็ชรทาย วงษ์คำเหลา หรือที่รู้จักกันว่า หม่ำ จ๊กมก เรื่องราวความรักวุ่นๆ ของคนรุ่นลูก ซึ่งยังคงนักแสดงจากภาคแรก อาทิ หม่ำ และ เจเน็ต เขียว หรือ นงนุช สมบูรณ์ ที่มารับบทเป็นคุณพ่อคุณแม่ แล้วยังได้ลูกสุดรักสุดหวงของผู้กำกับ หม่ำ ทั้ง เอ็ม - บุษราคัม วงษ์คำเหลา และ มิกซ์ - เพทาย วงษ์คำเหลา มารับบทเป็นลูกในเรื่องอีกด้วย นอกจากนั้นยังมี ดิม - หรินทร์ สุธรรมจรัส นักร้องนำวง แทททู คัลเล่อร์ มาสวมบทพระเอก รับงานการแสดงเป็นครั้งแรก

ในส่วนของเพลงประกอบภาพยนตร์ สะท้อนตัวตนของภาพยนตร์ได้เป็นอย่างดี ซึ่งการดำเนินเรื่องเกิดขึ้นที่จังหวัดยโสธร เพลงที่ใช้จึงออกมาในแนวไทยลูกทุ่ง อาทิ แต่งงานกันเด้อ ที่แต่งเนื้อร้องและทำนองโดย อาจารย์ชลธี ธารทอง เป็นเพลงรักที่ผู้ชายเอ่ยชวนให้ผู้หญิงมาแต่งงานกันสักที อย่ามัวแต่รีรอ เดี๋ยวพอพ้นวัย อายุมากเกินไป ไม่ทันการณ์ที่จะแต่งงาน ไม่ทันมีลูกซะเปล่าๆ เพลงนี้ขับร้องโดย ทิดเชียง เสียงเสน่ห์ ส่วนฉบับของหนุ่มๆ เดอะ ริชแมน ทอย ที่มี หม่ำ มาร่วมร้องในเพลงด้วยนั้น น่าเสียดายที่ไม่ได้ถูกรวมไว้ในอัลบั้มนี้

กลับมาทำไม เป็นเพลงจังหวะคึกคัก แต่เนื้อหากลับออกแนวตัดพ้อฝ่ายหญิง ที่เคยทิ้งกันไปแล้วอยากจะกลับมาหากันอีกครั้ง ถ้าจะหวนกลับมาให้ไปหาเอาข้างหน้าดีกว่า เพราะตอนนี้ไม่ว่างแล้ว ส่วนเพลงเศร้า คนลวงรัก บอกความรู้สึกของคนที่ถูกคนรักทิ้งกันไปโดยที่ไม่ลา ลืมสัญญาที่เคยให้กันไว้ แต่ก็ขออวยพรให้เธอไปได้ดี แล้วอย่าได้คืนกลับมาหากันอีก ในขณะที่ โจ๊ะ จะ จะ เป็นเพลงสามช่าจังหวะสนุกๆ ที่ชวนให้ทุกคนมามันไปตามจังหวะของดนตรี

รายชื่อเพลงในอัลบั้ม
# คืนอาลัย
# แต่งงานกันเด้อ
# กลับมาทำไม
# โจ๊ะ จะ จะ
# อีหลีบ่
# สวยอาดหลาด
# สับลาบสับใจ
# คนลวงรัก
# หนุ่มชลประทาน
# สุดรักสุดช้ำ
# ตะวันแดง
# ไม่มีค่ารถ

0 ความคิดเห็น:

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

ผู้ติดตาม

บทความที่ได้รับความนิยม