อัลบั้ม Grammy New Releases Vol. 05

วันอังคารที่ 10 พฤศจิกายน พ.ศ. 2552

ศิลปิน : Various Artists
อัลบั้ม : Grammy New Releases Vol. 05
จำนวนเพลง : 15 เพลง
แนวเพลง : Pop / Rock
วันที่ออกจำหน่าย : 17 พฤศจิกายน 2552
สังกัด : GMM Grammy


อัลบั้มรวม 15 เพลงของศิลปินแกรมมี่ อาทิ เพลงอกหักเสียใจแต่ยังเข้มแข็งของ พั้นช์ - วรกาญจน์ โรจนวัชร กับเพลง ผู้เคราะห์ร้าย ที่ได้ ต้น - สุวัธชัย สุทธิรัตน์ หรือ ต้น บลูด็อก มาออกแบบทำนองของเพลงให้มีช่วงเสียงที่กว้างกว่าปกติ ทำให้ พั้นช์ ร้องออกมาได้แบบปลดปล่อยอารมณ์อย่างเต็มที่ ในส่วนของดนตรีก็มีความเป็นร็อกที่เข้มข้นมากขึ้น

หนึ่งความเหงาบนดาวเคราะห์ เพลงจากหนุ่มเสียงดี เบล - สุพล พัวศิริรักษ์ ในแนวป๊อปโซลร่วมสมัยที่มีกลิ่นอายโมทาวน์ในยุค 70 นอกจากนี้ยังมีเสียงของเครื่องเป่าและกีตาร์อะคูสติกมาช่วยทำให้เพลงอบอุ่น ในส่วนของเนื้อหาพูดถึงอารมณ์เดียวดายของคนๆ หนึ่งที่เฝ้าถามและเฝ้ารอ ว่าจะมีใครสักคนมาช่วยแบ่งปันความรักทำให้ชีวิตนี้ไม่เหงาอีกต่อไป ด้านเพลง หม่น ก็เป็นเพลงช้าของหนุ่มๆ วง เพลย์กราวด์ ที่หวนไปนึกถึงภาพบรรยากาศของความรักครั้งเก่า จนเกิดอาการเศร้าขึ้นมาอีกครั้ง

เก็บคำว่ารัก (ไว้ใช้ที่อื่น) เพลงจังหวะสนุกๆ ของ 2 สาวเพื่อนซี้ นิว - นภัสสร ภูธรใจ และ จิ๋ว - ปิยนุช เสือจงพรู กับแนวดนตรีที่เรียกว่าไฮบริดมิวสิก ซึ่งเป็นการผสมดนตรียุคเก่าในแนวฟังก์กียุค 80 กับดนตรีสมัยใหม่ของฮิปฮอป อาร์แอนด์บี และแจ๊ซ ซึ่งพิเศษด้วยการส่งเพลงนี้ไปมิกซ์เสียงที่เกาหลี เพื่อให้ได้ดนตรีที่ทันสมัยมากขึ้น

ด้าน หนุ่ม - กฤตพจน์ แสงสุวรรณ วง กะลา ก็มาพร้อมกับการเปลี่ยนแปลง ด้วยการรวมตัวกับ 3 สมาชิกใหม่แต่ฝีมือเก๋าอย่าง เพชร - พงศภัค ทองเจริญ มือกีตาร์จากวง ไอแซ็ก เขต - ปัญญา โกเมนไปรรินทร์ มือเบสและนักแต่งเพลงมืออาชีพ และ พร - สมพร ยูโซะ อดีตมือกลองวง ลาบานูน โดยส่งเพลง ไม่เห็นฝุ่น ออกมาพิสูจน์ ซึ่ง หนุ่ม มั่นใจว่ามากลับมาครั้งนี้ในส่วนของดนตรีจะมีความเข้มข้นมากขึ้น ในส่วนของเนื้อหาเป็นการเปรียบเทียบการแอบรักที่มีความสุข แม้ว่าเป็นแค่เพียงเศษฝุ่นที่เธอคนนั้นไม่มีทางจะเห็นค่าก็ตาม

รายชื่อเพลงในอัลบั้ม
# ฟิตหัวใจ - บี้ สุกฤษฏิ์

# ฉันกับเขาและคืนนี้ - ใหม่-คริสติน่า

# ผู้เคราะห์ร้าย - พั้นช์ - วรกาญจน์ โรจนวัชร

# โปรดส่งใครมารักฉันที - Instinct

# มีเธอ - Calories...Blah Blah

# ไม่อยากรู้ว่าฉันรักใคร - มาลีวัลย์ เจมีน่า

# เก็บคำว่ารัก (ไว้ใช้ที่อื่น) - นิว-จิ๋ว

# หยุดฟังเสียงหัวใจ - แนน วาทิยา

# หนึ่งความเหงาบนดาวเคราะห์ - เบล สุพล

# เวรกรรม - Penguin Villa

# หม่น - Playground

# คนไม่มีสมอง - ปนัดดา เรืองวุฒิ

# ไม่เห็นฝุ่น - กะลา

# เริ่มใหม่ไม่เป็นแล้ว - Freshen

# ข้อความในวันห่าง - นัย นิตินัย

0 ความคิดเห็น:

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

ผู้ติดตาม

บทความที่ได้รับความนิยม