อัลบั้ม แคลอรี่

วันอังคารที่ 14 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2549

ศิลปิน : แคลอรี่ บลา บลา
อัลบั้ม : แคลอรี่
จำนวนเพลง : 10 เพลง
แนวเพลง : Pop
วันที่ออกจำหน่าย : 17 กุมภาพันธ์ 2549
สังกัด : GMM Grammy


สองหนุ่มอ้วนผอม ป๊อบ - ปองกูล สืบซึ้ง และ วิน - อัศวิน ดุริยางกูร เพื่อนสนิทที่ทำงานเพลงร่วมกันในชื่อ แคลอรี่ บลา บลา (Calories Blah Blah) กับประสบการณ์การทำงานเพลงมานาน ก่อนที่จะออกผลงาน คือ แคลอรี่ (Calories) ร่วมกันชุดแรก

ป๊อบ ชายหนุ่มรูปร่างสมบูรณ์กับเสียงนุ่มที่คุ้นหูหลายคน กับผลงานที่ผ่านมา เช่น เฟิร์สสเตจ 1 และ 2 ส่วน วิน หนุ่มท่าทางขี้อาย ที่พกฝีมือในการทำเพลงและเล่นกีตาร์ให้ในอัลบั้มชุดนี้ กับบทเพลงที่พวกเขานิยามให้ว่าเป็นวาไรตี้ป๊อบ ที่อุดมด้วยคุณค่าทางดนตรีหลากหลายแนว อาทิ บอสซาโนว่า โซล สวิงแจ๊ส และ เรกเก้

เปิดตัวเพลงแรก คนที่ไม่เข้าตา ที่นอกจากจะไพเราะน่าฟังแล้ว เนื้อหาของบทเพลงก็โดนใจคนอารมณ์เหงาไม่น้อย กับเรื่องราวที่มีส่วนหนึ่งดัดแปลงมาจากประสบการณ์ของหนุ่มป๊อบ กับความกดดันบางอย่าง เมื่อต้องไปอยู่ในบางสถานที่ที่ทำให้เขารู้สึกถึงการเป็นส่วนเกิน

ส่วนเพลงอื่นที่น่าฟังไม่แพ้กัน อย่างเช่น ได้ไหม เพลงช้าฟังสบายที่เป็นฝีมือจากปลายปากกาของหนุ่มวิน ที่ทำทั้งเนื้อร้องและทำนอง ซึ่งเขาบอกว่าเพลงนี้แต่งขึ้นตั้งแต่สมันเรียนมหาวิทยาลัย และรู้สึกภูมิใจที่ได้มาอยู่ในอัลบั้มชุดแรกของเขาด้วย

รายชื่อเพลงในอัลบั้ม
# You Know I Do

# คนที่ไม่เข้าตา

# วอนเธอ

# Your Spec
# สายลมที่ไม่เห็นใจ
# North Star

# ได้ไหม
# ถ้าความรักมีตัวตน
# ถามตะวัน
# ปลดปล่อย

0 ความคิดเห็น:

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

ผู้ติดตาม

บทความที่ได้รับความนิยม