อัลบั้ม Peek-A-Boo! Nice 2 Meet U

วันศุกร์ที่ 13 มีนาคม พ.ศ. 2552

ศิลปิน : ไนซ์ ทู มีท ยู
อัลบั้ม : Peek-A-Boo! Nice 2 Meet U
จำนวนเพลง : 10 เพลง
แนวเพลง : Pop
วันที่ออกจำหน่าย : 26 มีนาคม 2552
สังกัด : RS


หลังจาก แจ๊ค - จารุพงศ์ กล้วยไม้งาม ประกาศถอนตัวจาก ไนซ์ ทู มีท ยู (Nice 2 Meet U) เนื่องจากติดภารกิจด้านการเรียน ทำให้สมาชิกที่เหลืออีก 3 คนอย่าง เชน - ธนาเวทย์ ลิมปยารยะ, ปั้นจั่น - กวิน อิ่มอโนทัย และ เต้ - พงศ์ธร วนะเกียรติกุล ต้องเฟ้นสมาชิกคนใหม่เข้ามาแทน จนในที่สุดก็ได้ ข้าวโอ๊ต - รุจิกร มั่งมี มาเป็นหนึ่งในสมาชิก

Peek-A-Boo! มีความหมายว่า จ๊ะเอ๋ ชื่ออัลบั้มชุดที่ 3 Peek-A-Boo! Nice 2 Meet U จึงเหมือนกับการทักทายแฟนเพลง หลังจากไม่ได้เห็นหน้าพวกเขามานาน รวมถึงเป็นการแนะนำสมาชิกใหม่ให้ได้รู้จักด้วย เปิดตัวด้วย มีฟอร์ม ในแนวเพลงป๊อปที่มีกลิ่นอายของดนตรีในยุค 70 และ 80 เป็นเพลงจังหวะสนุกๆ กับอาการแพ้เสน่ห์ของสาวที่ดูเล่นตัว ไม่ค่อยสนใจความรัก ก็เลยอยากชวนให้ลองมีความรักบ้าง

คนเหงาเขาทำกัน เพลงช้าเศร้าๆ ของคนที่ยังไม่ลืมรักครั้งเก่า ถึงแม้ว่าตอนนี้เธอคนนั้นจะไปมีรักครั้งใหม่แล้ว แต่ยังไงก็ขอรักเธอต่อไปเรื่อยๆ เพราะคนเหงาก็คงทำได้เท่านี้ ส่วน เผลอตัว...ไม่เผลอใจ เป็นเพลงจังหวะสนุกๆ ที่มีกลิ่นของดนตรีแนวเรกเก้ พูดถึงอารมณ์ของผู้ชายที่บางครั้งแอบวอกแวกเผลอมองคนน่ารักไปบ้าง แต่ก็ไม่เคยเผลอใจไปรักคนอื่นนอกจากเธอ

นอกจากนี้ยังมีเพลงเดี่ยวของแต่ละคน ซึ่งแสดงมุมมองความรักที่ต่างกันไป โดยเพลง สายลม ที่นอกจาก เชน รับหน้าที่ร้องแล้ว ยังมีส่วนร่วมในการเขียนคำร้องเองด้วย เปรียบความรักเป็นเหมือนสายลมที่มองไม่เห็นแต่สัมผัสได้ เพลง ปาฏิหาริย์ ของ ปั้นจั่น บอกถึงความเป็นคนขี้เหงาที่รอว่าเมื่อไรจะเจอรักแท้สักที ส่วน ใจไม่เอาไหน เป็นเพลงของหนุ่มขี้อายอย่าง เต้ ที่แอบหลงรักผู้หญิงคนนึงแต่ก็ไม่กล้าที่จะบอกออกไป และเพลง เพื่อนจำเป็น ที่แสดงอาการตัดพ้อนิดๆ ของ ข้าวโอ๊ต ว่าตัวเองมีค่าตอนที่เธอไม่มีใครเท่านั้น

รายชื่อเพลงในอัลบั้ม
# มีฟอร์ม

# คนเหงาเขาทำกัน

# ช่วงใจง่าย
# คิดลึก...นึกว่ารัก
# เผลอตัว...ไม่เผลอใจ
# เริ่มต้นด้วยร้าย ลงท้ายด้วยรัก

# ปาฏิหาริย์
# สายลม
# ใจไม่เอาไหน

# เพื่อนจำเป็น

0 ความคิดเห็น:

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

ผู้ติดตาม

บทความที่ได้รับความนิยม