อัลบั้ม Where The Light Is

วันอาทิตย์ที่ 5 กรกฎาคม พ.ศ. 2552

ศิลปิน : John Mayer
อัลบั้ม : Where The Light Is [LIVE]
จำนวนเพลง : 22 เพลง
แนวเพลง : Blues Rock
วันที่ออกจำหน่าย : 16 กรกฎาคม 2551
สังกัด : Sony BMG


อัลบั้มบันทึกการแสดงสด 1st Annual Holiday Charity Revue ที่ โนเกีย เธียเตอร์ ในลอสแองเจลิส เมื่อวันที่ 8 ธันวาคม 2007 โดย จอห์น เมเยอร์ (John Mayer) เป็นผู้นำการจัดการแสดงสดครั้งนี้ขึ้น เพื่อนำรายได้สมทบหลายกองทุนเพื่อการกุศลในลอสแองเจลิส อัลบั้มนี้ออกวางขายหลากรูปแบบ รวมทั้งซีดีและดีวีดี กำกับโดย แดนนีย์ คลินช์ (Danny Clinch)

เพลงในอัลบั้มถูกแบ่งเป็น 3 ส่วน แรกสุดคือการแสดงสดแบบอะคูสติก มีเพลงเด่น อาทิ Neon ที่ จอห์น เขียนร่วมกับ เคลย์ คุก (Clay Cook) คู่หูเก่าสมัยวง โลไฟ มาสเตอร์ส (LoFi Masters) อีกเพลง คือ In Your Atmosphere ที่ จอห์น เขียนไว้ตั้งแต่เริ่มอาชีพใหม่ๆ แต่ยังไม่เคยเผยแพร่ในอัลบั้มใดมาก่อน และเพลง Daughters ซึ่งมีเนื้อหาเกี่ยวกับการดูแลลูกสาวในวัยเด็ก ซึ่งส่งผลต่อชีวิตรักของลูกเมื่อลูกเติบโตขึ้น

ส่วนที่ 2 คือ การแสดงในฐานะวง 3 ชิ้นที่เรียกว่า จอห์น เมเยอร์ ทริโอ (John Mayer Trio) ซึ่ง จอห์น ร่วมกับมือกลอง สตีฟ จอร์แดน (Steve Jordan) และมือเบส พิโน พาลลาดิโน (Pino Palladino) เพื่อทำเพลงที่มีกลิ่นบลูส์มากขึ้น โดยเพลงที่น่าสนใจ เช่น Who Did You Think I Was ซึ่งเป็นซิงเกิลแรกจาก Try! อัลบั้มชุดแรกของ จอห์น เมเยอร์ ทริโอ

สุดท้ายคือการแสดงร่วมกับวงดนตรี ตัวอย่างเพลงเด่นๆ ได้แก่ Waiting On The World To Change ซิงเกิลแรกจาก Continuum ปี 2006 ซึ่งมีเนื้อหาเกี่ยวกับการที่ผู้คนเพิกเฉยต่อปัญหาของโลก ขณะที่เพลง Why Georgia ซึ่งเล่าถึงวิกฤติชีวิตวัย 20 ปีกว่าๆ ของ จอห์น ในช่วงที่เขากำลังแคลงใจว่าตนจะประสบความสำเร็จในชีวิตหรือไม่ เป็นต้น

อัลบั้มนี้ยังมีเพลงดังจากศิลปินอื่นที่ถูกนำมาร้องใหม่ อาทิ Free Fallin เพลงเปิดอัลบั้ม Full Moon Fever เมื่อปี 1989 ของ ทอม เพตตีย์ (Tom Petty) ซึ่ง จอห์น นำมาร้องในแบบอะคูสติก, Wait Until Tomorrow กับ Bold As Love ที่วง 3 ชิ้นแสดง เป็นเพลงของ เดอะ จิมิ เฮนดริกซ์ เอ็กซ์พีเรียนซ์ (The Jimi Hendrix Experience) และ I Don't Need No Doctor เป็นเพลงของ เรย์ ชาร์ลส์ (Ray Charles) ในปี 1966

รายชื่อเพลงในอัลบั้ม
Disc 1: Acoustic Set + Trio Set
# Neon
# Stop This Train
# In Your Atmosphere
# Daughters
# Free Fallin'
# Everyday I Have The Blues
# Wait Until Tomorrow
# Who Did You Think I Was
# Come When I Call
# Good Love Is On The Way
# Out Of My Mind
# Vultures
# Bold As Love

Disc 2: Band Set
# Waiting On The World To Change
# Slow Dancing In A Burning Room
# Why Georgia
# The Heart Of Life
# I Don't Need No Doctor
# Gravity
# I Don't Trust Myself (With Loving You)
# Belief
# I'm Gonna Find Another You

0 ความคิดเห็น:

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

ผู้ติดตาม

บทความที่ได้รับความนิยม