อัลบั้ม Film Forward

วันศุกร์ที่ 10 กรกฎาคม พ.ศ. 2552

ศิลปิน : ฟิล์ม รัฐภูมิ โตคงทรัพย์
อัลบั้ม : Film Forward
จำนวนเพลง : 10 เพลง
แนวเพลง : Pop
วันที่ออกจำหน่าย : 12 กรกฎาคม 2552
สังกัด : RS


อัลบั้มชุดที่ 4 ของ ฟิล์ม - รัฐภูมิ โตคงทรัพย์ ที่ชื่ออัลบั้มหมายถึง การส่งต่อความรักและความสุขกลับไปยังแฟนเพลง นอกจากนี้ คำว่า Forward ยังออกเสียงคล้ายกับคำว่า Four ที่แปลว่า 4 ซึ่งเป็นลำดับของอัลบั้มชุดนี้อีกด้วย

ผลงานชุดนี้เป็นเพลงแนวป๊อปใช้ภาษาที่เข้าใจง่าย เปิดตัวด้วย ไม่ได้จีบ... เพลงเร็วที่มีจังหวะสนุกสนานชวนโยก และกลิ่นอายดนตรีแนวเจป๊อป ด้วยเนื้อหากวนๆ ไว้ใช้เป็นมุกจีบสาว ขณะที่ เกลียดมากเลย เป็นเพลงจังหวะกลางๆ ที่เล่นกับคำว่าเกลียดอะไรจะได้อย่างนั้น เลยใช้คำนี้กับหญิงสาวที่ถูกใจ โดยเพลงนี้ยังถูกนำใช้ประกอบละครเรื่อง มนต์รักข้าวต้มมัด ที่ ฟิล์ม เล่นคู่กับ แพท - ณปภา ตันตระกูล

เพลงเศร้าอย่าง แค่เหงาเหมาว่ารัก ออกแนวตัดพ้อถึงผู้หญิงคนหนึ่งที่คบกัน แต่จริงๆ เหมือนว่าเธอคบเพราะความเหงาและอยากลืมใครอีกคน เลยอยากจะให้เธอคนนั้นพูดออกมาเลยว่ารักกันหรือไม่ ส่วน เรื่องของคนถูกทิ้ง ก็เป็นเพลงช้าเหงาๆ ของคนอกหัก ที่อยากจะบอกคนรักเก่าว่าไม่ต้องมาสนใจ ถ้าตนเองยังมีอาการเจ็บปวดของคนถูกทิ้งให้เห็น

สำหรับ My Angel เป็นเพลงความหมายดีๆ ที่ ฟิล์ม แต่งขึ้นมาเพื่อสื่อไปถึงเหล่าแฟนเพลง เพื่อขอบคุณที่พวกเขาเป็นกำลังใจให้อยู่เสมอ เปรียบเหมือนนางฟ้าที่คอยช่วยเหลือและอยู่เคียงข้าง อีกความพิเศษที่ ฟิล์ม มอบให้แฟนๆ คือการนำรูปบางส่วนที่ ฟิล์ม เคยถ่ายร่วมกับแฟนคลับมาขึ้นที่หน้าปกอัลบั้ม

รายชื่อเพลงในอัลบั้ม
# ไม่ได้จีบ...

# แค่เหงาเหมาว่ารัก

# เรื่องของคนถูกทิ้ง

# โสดได้ก็ไม่โสด

# เจ็บได้อีก

# เพราะเธอเป็นแฟนเขา

# เกลียดมากเลย

# Replay

# คนไกลใจคอไม่ดี

# My Angel

0 ความคิดเห็น:

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

ผู้ติดตาม

บทความที่ได้รับความนิยม