อัลบั้ม Grammy Hot Single Vol. 8

วันพฤหัสบดีที่ 9 กรกฎาคม พ.ศ. 2552

ศิลปิน : Various Artists
อัลบั้ม : Grammy Hot Single Vol. 8
จำนวนเพลง : 12 เพลง
แนวเพลง : Pop / Rock
วันที่ออกจำหน่าย : 10 กรกฎาคม 2552
สังกัด : GMM Grammy


อัลบั้มรวมหลากเพลงหลากอารมณ์จาก 12 ศิลปิน อาทิ เพื่อนกันวันสุดท้าย ของ พั้นช์ - วรกาญจน์ โรจนวัชร เพลงน่ารักสดใสจังหวะสนุกๆ กับแนวดนตรีร็อกแอนด์โรลในจังหวะกลางๆ ที่พูดถึงคนที่คบเป็นเพื่อนรักกันมานาน ต่างคนก็รู้ใจซึ่งกันและกันดี เลยอยากจะลองขยับสถานะให้เป็นมากกว่าเพื่อน วันนี้จะเป็นวันสุดท้ายที่คบกันในฐานะเพื่อน แต่พรุ่งนี้จะขอเรียกเธอว่าแฟน

ขณะที่เพลง รักจริง เลิกจริง เจ็บจริง จากเสียงร้องของ ปนัดดา เรืองวุฒิ มาในอารมณ์เศร้าช้ำรักแต่เข้มแข็ง จริงจังกับเรื่องรัก เวลารักก็รักมาก แต่เมื่อเวลารักมาถึงทางตันก็ไม่ขอยื้ออีกต่อไป ส่วน เกลียดเพลงรัก ของ แพนเค้ก พูดถึงคนที่ไม่ชอบฟังเพลงรัก แต่พอได้มาลองฟังในวันที่ไม่มีคนรักอยู่เคียงข้างแล้วก็เพิ่งจะซาบซึ้งใน ความหมาย เปรียบเหมือนกับคนที่มีความรักแต่ไม่รู้คุณค่า พอมารู้ตัวอีกทีก็เสียคนที่รักไปแล้ว

เสียดาย เพลงเก่าของ เบิร์ด - ธงไชย แมคอินไตย์ ที่ถูกนำกลับมาร้องใหม่โดยวงร็อก บอดี้สแลม ซึ่งเป็นหนึ่งในเพลงที่อยู่ในโครงการพิเศษ Play เพื่อฉลองครบรอบ 25 ปี ของค่าย จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ โดย ตูน - อาทิวราห์ คงมาลัย นักร้องนำ บอกถึงสาเหตุที่เลือกเพลงนี้มาทำว่าพวกเขาอยากนำเพลงนี้ไปร้องในคอนเสิร์ต และชอบในความทันสมัยของเนื้อหา เป็นเพลงรักที่ไม่เชยและไม่มีวันตาย ในส่วนของดนตรีก็ทำแบบผ่อนคลาย ไม่เน้นดนตรีหนักๆ

นอกจากนี้ยังมีเพลงของวง เคลียร์ ที่นำ เล่นของสูง ของ บิ๊กแอส นำมาทำใหม่ และถูกนำไปใช้ประกอบละครเรื่อง แจ๋วใจร้ายกับคุณชายเทวดา ซึ่ง แพท - เกี้ยวเกล้า พูนชัย นักร้องนำของวง ได้ออกแบบการร้องให้ดูเป็นผู้หญิงๆ เพื่อเข้ากับบุคลิกของนางเอกในเรื่อง แล้วยังมีเพลงประกอบละคร อุบัติรักข้ามขอบฟ้า ภาค 2 ของ 2 พี่น้อง กอล์ฟ - พิชญะ นิธิไพศาลกุล และ ไมค์ - พิรัชต์ นิธิไพศาลกุล กับเพลง ไม่ผิดใช่ไหม...ที่รักเธอ มารวมอยู่ในอัลบั้มนี้ด้วย

รายชื่อเพลงในอัลบั้ม
# การเปลี่ยนแปลง - บอย Peacemaker

# เจ็บที่ไร้ร่องรอย - ชาช่า

# เธอเป็นคนเดียวที่ฉันจะรัก - รุจ The Star

# เสียดาย - Bodyslam

# เพื่อนกันวันสุดท้าย - พั้นช์ วรกาญจน์

# Ready to Love - เตชินท์

# เล่นของสูง - Klear

# Hug - บี้ สุกฤษฎิ์

# เกลียดเพลงรัก - Pancake

# เจ็บหัวใจ - เสก โลโซ

# ไม่ผิดใช่ไหม...ที่รักเธอ - กอล์ฟ & ไมค์

# รักจริง เลิกจริง เจ็บจริง - ปนัดดา เรืองวุฒิ

0 ความคิดเห็น:

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

ผู้ติดตาม

บทความที่ได้รับความนิยม