อัลบั้ม เดอะสตาร์ 5

วันพุธที่ 10 มิถุนายน พ.ศ. 2552

ศิลปิน : เดอะสตาร์ 5
อัลบั้ม : เดอะสตาร์ 5
จำนวนเพลง : 10 เพลง
แนวเพลง : Pop
วันที่ออกจำหน่าย : 23 มิถุนายน 2552
สังกัด : GMM Grammy


ความฝันของ 8 หนุ่มสาวผู้ผ่านเข้ารอบสุดท้าย จากเวที เดอะสตาร์ ค้นฟ้าคว้าดาว ปีที่ 5 ซึ่งประกอบด้วย สิงโต - สิงหรัตน์ จันทร์ภักดี, ดิว - พงศธร สุภิญโญ, ฟลุค - พชร ธรรมมล, กิ่ง - เหมือนแพร พานะบุตร, แกรนด์ - พรรณวรท ด้วยเศียรเกล้า, โส - โสฬส อัศวลาภสกุล, นัท - ณัฐมน กฤษณคุปต์ และ น้ำตาล - บุตรศรัณย์ ทองชิว ได้เป็นจริงกับ เดอะสตาร์ 5 ผลงานเพลงอัลบั้มแรกในชีวิต

เพลงนี้ เป็นบทเพลงความหมายบวก สื่อความรักความคิดถึงในจังหวะสนุกๆ เหมาะสมกับวัยของ สิงโต เจ้าของตำแหน่งเดอะสตาร์ 5 ส่วน กลัวความมืด จากเสียงร้องของ ดิว เป็นเพลงช้าอารมณ์อ้างว้าง เล่าเรื่องของผู้ชายคนหนึ่งที่ไม่อยากอยู่คนเดียวท่ามกลางความมืดมิด เพราะตั้งแต่คนรักเดินจากไป พอหลับตาก็ยังคงเห็นภาพและเรื่องราวของเธอคนนั้น

สำหรับ สะกดใจ ของสาว แกรนด์ เป็นเพลงที่มีท่วงทำนองคึกคักสดใส ชวนลุกขึ้นมาเต้นตามจังหวะ พูดถึงอาการเพ้อเหมือถูกมนต์สะกดจากชายในฝัน ส่วนสาวร่างเล็กแต่เสียงทรงพลังอย่าง กิ่ง มาในเพลงเศร้าอกหัก คนไม่ใช่ทำอะไรก็ผิด กับเนื้อหาแนวประชดประชันด้วยอารมณ์น้อยใจ

นอกจากเพลงเดี่ยวของแต่ละคนแล้ว ในอัลบั้มยังมีเพลงที่ร้องด้วยกันทั้งหมด คือเพลง เมื่อเรามีกัน เพลงที่เป็นตัวแทนมิตรภาพของเหล่าเดอะสตาร์ 5 ทั้ง 8 คน ที่บอกให้รู้ว่าแค่มีเพื่อนเคียงข้างร่วมเดินทางไปด้วยกัน แม้จะเจอเรื่องร้ายหรือเรื่องดี ก็ไม่ต้องกลัว และที่ขาดไม่ได้คือเพลงประจำการประกวดเดอะสตาร์ เพลง เพื่อดาวดวงนั้น

รายชื่อเพลงในอัลบั้ม
# เพื่อดาวดวงนั้น - เดอะสตาร์ 5

# เพลงนี้ - สิงโต

# กลัวความมืด - ดิว

# สะกดใจ - แกรนด์

# ภาษาใจ - น้ำตาล

# คนไม่เคยถูกรัก - ฟลุค

# คนไม่ใช่ทำอะไรก็ผิด - กิ่ง

# คนถูกทิ้งไม่จริงใจ - โส

# Party Girl - นัท

# เมื่อเรามีกัน - เดอะสตาร์ 5

0 ความคิดเห็น:

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

ผู้ติดตาม

บทความที่ได้รับความนิยม