อัลบั้ม Best Kept Secret

วันศุกร์ที่ 12 มิถุนายน พ.ศ. 2552

ศิลปิน : Leona Lewis
อัลบั้ม : Best Kept Secret
จำนวนเพลง : 16 เพลง
แนวเพลง : Pop / R&B
วันที่ออกจำหน่าย : 23 มิถุนายน 2552
สังกัด : Platinum


Best Kept Secret คืออัลบั้มที่ เลโอนา ลิวอิส (Leona Lewis) เคยบันทึกไว้กับสังกัด ยูอีจี เอ็นเตอร์เทนเมนต์ ก่อนที่จะก้าวขึ้นประสบความสำเร็จบนเวที The X Factor และออกอัลบั้ม Spirit กับ โซนี่ บีเอ็มจี ซึ่งถือเป็นการเผยโฉมอย่างเป็นทางการเมื่อปี 2007 ดังนั้น Best Kept Secret จึงนับเป็นผลงานที่สะท้อนถึงจุดเริ่มต้นและพัฒนาการของ เลโอนา

อัลบั้มนี้บันทึกเสียงเมื่อปี 2006 ดูแลการผลิตโดย แบร์รี บี (Barry Bee) โดยเน้นแนวป๊อปแดนซ์และอาร์แอนด์บีที่สดใสคึกคัก โดยเฉพาะเพลงเร็วสนุกๆ อย่าง Dip Down, L.O.V.E. U, Joy และรวมถึงเพลง Private Party ซึ่งเคยเป็นที่นิยมในแวดวงดนตรีเออร์เบินใต้ดินในปี 2005 ขณะเดียวกัน อัลบัมนี้ก็ยังมีเพลงบัลลาดช้าๆ อย่าง I Wanna Be That Girl อีกด้วย

แม้จะทำอัลบั้มนี้ขึ้นขณะที่ยังเป็นมือใหม่ แต่ก็มีศิลปินคนอื่นๆ เข้ามาร่วมงานกับ เลโอนา อาทิ ลูต (Loot) ในเพลง Dip Down โรเบิร์ต อัลเลน (Robert Allen) ในเพลง Private Party และ เคทู แฟมิลี (K2 Family) ในเพลง Bad Boy นอกจากนี้ยังมีฉบับรีมิกซ์อีกหลายเพลง รวมถึง 3 เพลงพิเศษสำหรับอัลบั้มที่วางแผงในประเทศไทยโดยเฉพาะ ได้แก่ Private Party (US Remix), Dip Down (Hard Edge Remix) และ Ready to Get Down (Slam Funk Remix)

Best Kept Secret ออกมาอวดโฉมในตลาดดนตรีอย่างไม่ค่อยราบรื่นนัก เนื่องจาก โซนี่ บีเอ็มจี อ้างว่า ยูอีจี ไม่มีสิทธิ์ตามกฎหมายในการจัดจำหน่าย เพราะ โซนี่ บีเอ็มจี และ เลโอนา ยังไม่ได้เซ็นยินยอม ขณะที่ ยูอีจี อ้างว่าพวกเขามีสิทธ์ที่จะทำเช่นนั้น และจำเป็นต้องทำเพื่อถอนทุนคืน หลังจากทุ่มเงินให้การผลิตและแผนการเปิดตัว เลโอนา ไปถึง 70,000 ปอนด์ แต่ไม่ว่าข้อพิพาทนี้จะยุติลงเช่นไร ผู้ที่จะตัดสินคุณภาพของอัลบั้มนี้ได้ดีที่สุดก็คือผู้ฟังนั่นเอง

รายชื่อเพลงในอัลบั้ม
# L.O.V.E U
# Dip Down (feat. Loot)
# Ready to Get Down
# Private Party (feat. Robert Allen)
# Joy
# Bad Boy (feat. K2 Family)
# I Can't Say Hello
# I'm So Into You
# I Wanna Be That Girl
# Silly Girl
# Private Party (Cover Boys Remix)
# Private Party (Juan Mendez Remix)
# Dip Down (Troy Taylor Remix)
# Private Party (US Remix) (feat. Loot)
# Dip Down (Hard Edge Remix)
# Ready to Get Down (Slam Funk Remix)

0 ความคิดเห็น:

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

ผู้ติดตาม

บทความที่ได้รับความนิยม