อัลบั้ม Grammy Hot Single Vol. 9

วันอังคารที่ 11 สิงหาคม พ.ศ. 2552

ศิลปิน : Various Artists
อัลบั้ม : Grammy Hot Single Vol. 9
จำนวนเพลง : 12 เพลง
แนวเพลง : Pop / Rock / Hip Hop
วันที่ออกจำหน่าย : 18 สิงหาคม 2552
สังกัด : GMM Grammy


อัลบั้มรวมเพลงยอดนิยมของ 12 ศิลปินชื่อดัง ไม่ว่าจะเป็น รุจ - ศุภรุจ เตชะตานนท์, บี้ - สุกฤษฎิ์ วิเศษแก้ว, สิงโต - สิงหรัตน์ จันทร์ภักดี, ดิว - พงศธร สุภิญโญ, บอย - อนุวัฒน์ สงวนศักดิ์ภักดี, แคล - แคลอรีน สุภาลักษณ์ นีมะโยธิน, อิคคิว - พีระพล เสนาคุณ, ตีน่า - พิมพ์รดาภา ไรท์, บุดดาเบลส, สวีท มัลเลท, นอส และ ทรี คิงส์ แอนด์ เดอะ เบ็บ

ความทรงจำในลมหายใจ เป็นหนึ่งเพลงที่อยู่ในอัลบั้ม Hug Bie ของ บี้ ซึ่งมีเนื้อหาพูดถึงความรักที่ไม่สมหวัง โดยมีการออกแบบทำนองเพลงที่ให้ความรู้สึกเหงาๆ ผสมกับเสียงเปียโนหวานๆ ซึ่ง บี้ ใช้วิธีการร้องแบบรวดเดียวจบ ไม่มีการตัดต่อ เพื่อถ่ายทอดอารมณ์เศร้าสุดๆ ในเพลงนี้ และด้วยความที่เนื้อหาตรงกับละครเรื่อง พระจันทร์สีรุ้ง ที่ บี้ ร่วมแสดงด้วยพอดี เพลงนี้จึงถูกนำไปใช้เป็นเพลงประกอบละคร

ส่วน ปฏิเสธไม่ได้ว่ารักเธอ เป็นเพลงที่ แคล ร้องไว้ตอนที่ไปร่วมคอนเสิร์ต Clash Army Rock Concert II ตอน ชีวิต มิตรภาพ ความรัก กับ แคลช โดยมี แบงค์ - ปรีติ บารมีอนันต์ มาร่วมร้องด้วย ใจความของเพลงพูดถึงการพบรักในวันที่สายไปแล้ว แม้ว่าทั้งคู่จะใจตรงกันแต่ก็รักกันไม่ได้ เพราะเธอยังมีคนที่อยู่ข้างกาย

สำหรับ วีน เพลงนี้ได้ 2 หนุ่มวง แคลช มาช่วยทำ โดย แบงค์ เป็นผู้แต่งเพลงนี้ ซึ่งถ่ายทอดมุมมองมาจากตัวของ ตีน่า ที่ดูเป็นคนกวนๆ พูดจาตรงๆ เปิดเผย ส่วน พล - ธนะพล ฤกษ์สมผุส มือกีตาร์ ก็รับหน้าที่เป็นโปรดิวเซอร์ เรื่องราวในเพลงเสมือนคำร้องเตือนผู้ชาย ที่บอกว่าถ้าไม่อยากเสี่ยงเจอผู้หญิงอารมณ์เหวี่ยง ก็อย่าทำตัวเจ้าชู้

งดเศร้าเข้าพรรษา เพลงของ บุดดาเบลส พูดถึงคนที่ไม่เคยสมหวังในเรื่องรัก ไม่รู้ว่าวิธีไหนที่จะทำให้หายเศร้าได้ เลยหันมาพึ่งธรรมะเข้าช่วยแทน ขณะที่ สภาวะหัวใจล้มเหลวเฉียบพลัน เพลงเด่นของ สวีท มัลเลท ได้บอกเล่าความคิดว่าตนอยู่เหนือคนอื่น สามารถทนไหวเมื่ออยู่ในอาการช้ำรัก แต่พอเจอเข้ากับตัวเองจริงๆ ก็น้ำตารินและแทบจะหมดลมหายใจไม่ต่างกัน

รายชื่อเพลงในอัลบั้ม
# กลัวความมืด - ดิว The Star 5

# ความทรงจำในลมหายใจ - บี้ สุกฤษฎิ์

# ปล่อยตัวปล่อยใจ - รุจ The Star

# เพลงนี้ - สิงโต The Star

# เนื้อคู่ - บอย Peacemaker

# งดเศร้าเข้าพรรษา - Buddha Bless

# กอด - Nos

# เสียงบ่นของคนเหงา - อิคคิว พีระพล

# ปฏิเสธไม่ได้ว่ารักเธอ - แคล (feat. แบงค์ Clash)

# สภาวะหัวใจล้มเหลวเฉียบพลัน - Sweet Mullet

# นู๋...อยากได้ - Three Kings and The Babe

# วีน - ตีน่า

0 ความคิดเห็น:

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

ผู้ติดตาม

บทความที่ได้รับความนิยม