อัลบั้ม Lost Highway

วันพฤหัสบดีที่ 20 สิงหาคม พ.ศ. 2552

ศิลปิน : Willie Nelson
อัลบั้ม : Lost Highway
จำนวนเพลง : 17 เพลง
แนวเพลง : Country
วันที่ออกจำหน่าย : 25 สิงหาคม 2552
สังกัด : Universal Music


อัลบั้มรวมเพลงของ วิลลี เนลสัน (Willie Nelson) นักร้องคนสำคัญของดนตรีแนวเอาต์ลอว์คันทรีที่เฟื่องฟูในยุค 70 อัลบั้มนี้มีแขกรับเชิญมากมาย อาทิ ร็อบ โธมัส (Rob Thomas) ในเพลง Maria (Shut Up And Kiss Me) ลี แอน โวแมก (Lee Ann Womack) ในเพลง Mendocino County Line ชาไนอา ทเวน (Shania Twain) ในเพลง Blue Eyes Crying In The Rain และ ลูซินดา วิลเลียมส์ (Lucinda Williams) ในเพลง Overtime

เพลงอื่นๆ ที่น่าสนใจไม่แพ้กัน อาทิ Crazy ที่คอเพลงคันทรีเก่าๆ อาจคุ้นเคยกับฉบับเสียงร้องของ แพตซี ไคลน์ (Patsy Cline) แท้จริงแล้ว วิลลี เป็นผู้แต่งเพลงนี้ขึ้นในปี 1961 ส่วน Crazy ที่บรรจุในอัลบั้มนี้เป็นฉบับที่ วิลลี นำกลับมาร้องเองร่วมกับ เอลวิส คอสเทลโล (Elvis Costello) และเจ้าของเสียงร้องคอนทราลโต (เสียงต่ำที่สุดของผู้หญิง) ไดอานา คราลล์ (Diana Krall)

ในอัลบั้มนี้มีผลงานที่ร้องร่วมกันระหว่าง วิลลี กับ เรย์ ไพรซ์ (Ray Price) อดีตเพื่อนร่วมวง เดอะ เชอโรกี คาวบอยส์ (The Cherokee Cowboys) อยู่ด้วย 2 เพลง ได้แก่ I'm Still Not Over You และเพลงชื่อเดียวกับชื่ออัลบั้ม Lost Highway ที่พาพวกเขาทั้งคู่คว้ารางวัลแกรมมี สาขาการร่วมร้องเพลงแนวคันทรียอดเยี่ยมมาครองเมื่อปี 2008

ส่วน Beer for My Horses เป็นเพลงที่ วิลลี ร้องกับนักร้องนักแต่งเพลงชาวอเมริกัน โทบี คีธ (Toby Keith) จนกลายเป็นเพลงยอดนิยมในปี 2003 หลังจากนั้นประมาณ 5 ปี โทบี นำเพลงนี้มาเป็นแรงบันดาลใจในการเขียนบทภาพยนตร์ตลกที่มีชื่อเดียวกับเพลง นี้ และรับหน้าที่แสดงนำเองอีกด้วย

อีกเพลงที่เกี่ยวข้องกับภาพยนตร์ คือ Ain't Goin' Down On Brokeback Mountain ซึ่งใช้ประกอบภาพยนตร์ที่เล่าถึงความรักระหว่าง 2 หนุ่มคาวบอย Brokeback Mountain ภาพยนตร์เรื่องนี้ยังเป็นแรงผลักดันให้ วิลลี นำเพลง Cowboys Are Frequently, Secretly Fond of Each Other ของนักดนตรีคันทรีชาวลาติน เนด ซับเลตต์ (Ned Sublette) กลับมาร้องใหม่อีกครั้ง

รายชื่อเพลงในอัลบั้ม
# Maria (Shut Up And Kiss Me) (feat. Rob Thomas)
# Mendocino County Line (feat. Lee Ann Womack)
# Back To Earth
# The Harder They Come
# Over You Again
# You Don't Know Me
# Lost Highway (feat. Ray Price)
# Beer For My Horses (feat. Toby Keith)
# Blue Eyes Crying In The Rain (feat. Shania Twain)
# Overtime (feat. Lucinda Williams)
# I'm Still Not Over You (feat. Ray Price)
# Superman
# Bubbles In My Beer
# Crazy (feat. Diana Krall and Elvis Costello)
# Both Sides Of Goodbye
# Cowboys Are Frequently, Secretly Fond Of Each Other
# Ain't Goin' Down On Brokeback Mountain

0 ความคิดเห็น:

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

ผู้ติดตาม

บทความที่ได้รับความนิยม