อัลบั้ม The Hangover: Original Motion Picture Soundtrack

วันอังคารที่ 11 สิงหาคม พ.ศ. 2552

ศิลปิน : Various Artists
อัลบั้ม : The Hangover: Original Motion Picture Soundtrack [SOUNDTRACK]
จำนวนเพลง : 12 เพลง
แนวเพลง : Soundtrack
วันที่ออกจำหน่าย : 14 สิงหาคม 2552
สังกัด : Universal Music


อัลบั้มเพลงประกอบภาพยนตร์ The Hangover ประกอบไปด้วย 12 เพลงคึกคักฟังสนุก ซึ่งส่วนใหญ่เป็นเพลงที่เก่าแก่และโด่งดัง อาทิ In The Air Tonight บทเพลงจากปี 1981 ของศิลปินรุ่นเก๋า ฟิล คอลลินส์ (Phil Collins) ซึ่งมีความเด่นตรงเสียงรัวกลองอันหนักแน่น เพลงนี้ปรากฏในฉาก ไมก์ ไทสัน (Mike Tyson) ทำท่าตีกลองตามจังหวะ จากนั้นก็ร้องเพลงออกมาด้วย

เพลงที่ปรากฏในฉากเปิดของภาพยนตร์เรื่องนี้ คือ Thirteen ของวงเมทัล แดนซิก (Danzig) จากอัลบั้ม 6:66 Satan's Child อัลบั้มที่ 6 ของพวกเขาที่ออกเมื่อปี 1999 ส่วน It's Now Or Never เพลงดังของ เอลวิส เพรสลีย์ (Elvis Presley) จากปี 1960 ก็ได้บรรจุในภาพยนตร์เรื่องนี้ด้วยเช่นกัน แต่เป็นฉบับของ เอล เวซ (El Vez) เจ้าของฉายา เอลวิส ฉบับเม็กซิกัน

สำหรับผู้ที่ชอบสุ้มเสียงของวงร็อกหญิงล้วนนั้นมี 2 เพลงให้รับฟัง ได้แก่ Take It Off ที่ทำให้วง เดอะ ดอนนาส์ (The Donnas) ประสบความสำเร็จในวงกว้างในปี 2002 เพลงนี้เคยประกอบภาพยนตร์ Dodgeball: A True Underdog Story และประกอบวิดีโอเกมมาแล้วหลายเกม อีกเพลงคือ Iko Iko จาก เดอะ แบลล์ สตาร์ส (The Belle Stars)

เพลงชื่อยาว Wedding Bells (Are Breaking Up That Old Gang Of Mine) ของวงชื่อยาว จีน วินเซนต์ แอนด์ ฮิส บลู แคปส์ (Gene Vincent and His Blue Caps) สร้างบรรยากาศเก่าแก่ให้อัลบั้ม เนื่องจากเป็นเพลงแนวบาร์เบอร์ชอป (เพลงประสานเสียงประเภทหนึ่ง) จากปี 1956 เนื้อหาของเพลงสื่อถึงมิตรภาพของเด็กๆ ที่สูญหายไปเมื่อพากันก้าวเข้าสู่วัยผู้ใหญ่ หรือเมื่อระฆังวิวาห์ดังขึ้นนั่นเอง

อัลบั้มยังบรรจุเพลงที่นักแสดงร้องเองเอาไว้ด้วย เริ่มจาก เอ็ด เฮล์มส์ (Ed Helms) ที่มาร้องเพลงเนื้อหาตลกคลอเสียงเปียโนใน Stu's Song ส่วน แซก กาลิเฟียนาคิส (Zach Galifianakis) ก็ได้อวดเสียงร้องในเพลง Three Best Friends ขณะที่ แดน ฟินเนอร์ตี แอนด์ เดอะ แดน แบนด์ (Dan Finnerty and The Dan Band) รับบทเป็นวงดนตรีในงานแต่งงาน ได้นำเพลง Candy Shop ของ ฟิฟตีเซ็นต์ (50 Cent) มาร้องใหม่

รายชื่อเพลงในอัลบั้ม
# It's Now Or Never - El Vez

# Thirteen - Danzig
# Take It Off - The Donnas

# Fever - The Cramps

# Wedding Bells (Are Breaking Up That Old Gang Of Mine) - Gene Vincent and His Blue Caps

# In The Air Tonight - Phil Collins

# Stu's Song - Ed Helms
# Rhythm And Booze - Treat Her Right

# Iko Iko - The Belle Stars
# Three Best Friends - Zach Galifianakis
# Ride The Sky II - Revolution Mother

# Candy Shop - Dan Finnerty and The Dan Band

0 ความคิดเห็น:

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

ผู้ติดตาม

บทความที่ได้รับความนิยม