อัลบั้ม Hi-Season

วันอาทิตย์ที่ 2 พฤศจิกายน พ.ศ. 2551

ศิลปิน : แคลอรี่ บลา บลา
อัลบั้ม : Hi-Season
จำนวนเพลง : 11 เพลง
แนวเพลง : Pop
วันที่ออกจำหน่าย : 6 พฤศจิกายน 2551
สังกัด : GMM Grammy


สองหนุ่มเพื่อนซี้ตั้งแต่สมัยเรียนมหาวิทยาลัยอย่าง ป๊อบ - ปองกูล สืบซึ้ง และ วิน - อัศวิน ดุริยางกูร ในนามวง แคลอรี่ บลา บลา (Calories Blah Blah) ออกผลงานอัลบั้มชุดแรกที่ชื่อว่า แคลอรี่ ในปี พ.ศ 2549 หลังจากนั้น พวกเขาก็มีผลงานเพลงที่อยู่ในอัลบั้มพิเศษตามมาอีกหลายอัลบั้ม เมื่อเก็บเกี่ยวประสบการณ์การทำงานจนได้ที่ ทั้งสองก็กลับมาอีกครั้งกับอัลบั้มเต็มชุดที่สอง โดยใช้ชื่อว่า Hi-Season

อัลบั้มชุดนี้ได้คนดนตรีฝีมือดีอย่าง หนึ่ง - ณรงค์วิทย์ เตชะธนะวัฒน์ นั่งแท่นเอ็กเซ็กคิวทีฟโปรดิวเซอร์ และมี เต็น - ธีรภัค มณีโชติ เป็นโปรดิวเซอร์ เปิดตัวด้วยเพลงที่เข้ากับชื่ออัลบั้มอย่าง ฤดูรัก ในแนวอะคูสติกป๊อปฟังสบาย แต่แอบให้อารมณ์เหงาเพราะเป็นเพลงเศร้า ที่เปรียบอาการอกหักเหมือนฤดูฝน มีทั้งหนาวเหน็บหัวใจและเปียกปอนไปด้วยน้ำตา ส่วนเพลง อย่าไปไหนอีกนะ ก็เป็นเพลงช้า ที่อยากอ้อนวอนคนรักที่จากไป ให้กลับมาเริ่มต้นกันใหม่อีกครั้ง

สำหรับเพลงที่มีกลิ่นอายดนตรีแนวโซล กระเป๋าของวันพรุ่งนี้ เป็นการทำงานร่วมกันของเพื่อนๆ โดยมี ป๊อป เขียนเนื้อร้อง ส่วนทำนองรับหน้าที่โดย วิน และได้ สิงห์เหนือเสือใต้ มาช่วยแต่งกับร้องท่อนแร็ป ผลงานการเรียบเรียงเป็นของ ซัน - รัตนะ วงศ์สรรเสริญ หรือ ซัน วงโดส ขณะที่เพลงบาดอารมณ์ เกลียดเธอไม่ลง ก็ถูกนำไปใช้ประกอบละครเรื่อง บริษัทบำบัดแค้น

รายชื่อเพลงในอัลบั้ม
# ฤดูอกหัก

# อย่าไปไหนอีกนะ

# คาสซาโนวี่
# คนที่ถูกลืม

# How to (ยังไม่ลืมหรือไม่อยากลืม)
# My Cheesecake
# กระเป๋าของวันพรุ่งนี้ (feat. สิงห์เหนือเสือใต้)

# ทางแยกของความคาดหวัง

# เป็นเธอตัวจริง
# เกลียดเธอไม่ลง (ost บริษัทบำบัดแค้น)
# คนพิเศษ (Bossa Version)

0 ความคิดเห็น:

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

ผู้ติดตาม

บทความที่ได้รับความนิยม