อัลบั้ม Hug Bie

วันพฤหัสบดีที่ 2 เมษายน พ.ศ. 2552

ศิลปิน : บี้ สุกฤษฎิ์ วิเศษแก้ว
อัลบั้ม : Hug Bie
จำนวนเพลง : 10 เพลง
แนวเพลง : Pop
วันที่ออกจำหน่าย : 9 เมษายน 2552
สังกัด : GMM Grammy


แม้จะไม่ได้ตำแหน่งชนะเลิศจากเวที เดอะสตาร์ 3 แต่ด้วยเสียงร้องบวกท่าเต้นก็ทำให้ บี้ - สุกฤษฎิ์ วิเศษแก้ว เอาชนะใจแฟนๆ ได้ไม่ยาก พร้อมกับทยอยส่งผลงานออกมาอยู่เรื่อยๆ ทั้งละคร ละครเวที รวมถึงอัลบั้มเพลงที่มีให้ฟังเป็นชุดที่ 3 แล้วกับอัลบั้ม Hug Bie ซึ่งเพลงส่วนใหญ่จะเป็นเรื่องราวของความรัก

แนวดนตรีในอัลบั้มเป็นการผสมผสานที่หลากหลายทั้ง ป๊อป แดนซ์ ฮิปฮอป แร็ป แต่ละเพลงก็จะมีเอกลักษณ์ที่ต่างกันไป เปิดตัวด้วยเพลง Wait A Minute ในแนวดนตรีป๊อปแดนซ์ผสมฮิปฮอป ที่มีจุดเด่นที่นำเพลงคลาสสิกสมัยก่อนมารวมกับเสียงเรียกเข้าของโทรศัพท์มือ ถือ กับอาการทำตัวไม่ถูกเมื่ออยู่ๆ สาวที่แอบปิ๊งก็โทรเข้ามา จะรับก็ไม่รู้ว่าจะพูดว่าอะไร งั้นก็ช่วยรอนิดนึงเพราะกำลังนึกคำพูดอยู่

ตามมาด้วย มากมาย เพลงรักซึ้งๆ ที่หนุ่ม บี้ ออกแบบการร้องเอง อีกทั้งยังมีคำบอกรักมากถึง 11 ภาษา แต่ไม่ว่าจะเป็นคำไหนก็พูดแทนความรู้สึกทั้งหมดที่มีไม่ได้ สำหรับ ฮัก (Hug) เป็นเพลงจังหวะสนุกๆ ที่ผสานดนตรีสากลกับดนตรีพื้นบ้านเมืองเหนือ เพลงนี้เป็นเพลงแรกของ บี้ ที่ร้องและแร็ปด้วยภาษาเหนือ โดยชื่อเพลงอาจจะหมายถึง ฮัก ในภาษาอังกฤษที่แปลว่า กอด หรือ ฮัก ภาษาเหนือที่แปลว่า รัก ก็ได้

นอกจากนี้ยังมี รักบี้ เพลงสนุกๆ ที่อยากให้ความรักเป็นเหมือนลูกรักบี้ ที่เวลาโยนลูกไปทางไหนก็มีแต่คนมาแย่งมาแบ่งความรักไป ส่วน หายใจบอกรักเธอ เป็นเพลงในแนวป๊อปอาร์แอนด์บีผสมกับความเป็นแดนซ์ ถ่ายทอดความรู้สึกที่อยากบอกความในใจกับผู้หญิงสักคน แต่ถ้าจะใช้คำว่ารักก็คงจะเร็วไปหน่อย เลยขอส่งลมหายใจไปทักทายเธอไว้ก่อน แล้วคำพูดอื่นๆ จะตามมา

รายชื่อเพลงในอัลบั้ม
# ฮัก (Hug)

# มากมาย

# 7 วันที่ฉันเหงา

# Wait A Minute

# ความทรงจำในลมหายใจ

# หายใจบอกรักเธอ

# รักบี้

# ขอโทษ

# ก่อนเพลงสุดท้าย

# คนที่เธอรัก (feat. Vietrio)

0 ความคิดเห็น:

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

ผู้ติดตาม

บทความที่ได้รับความนิยม