อัลบั้ม Hi-Speed Hitz 2

วันจันทร์ที่ 6 กันยายน พ.ศ. 2553

ศิลปิน : Various Artists
อัลบั้ม : Hi-Speed Hitz 2
จำนวนเพลง : 14 เพลง
แนวเพลง : Pop / Rock
วันที่ออกจำหน่าย : 16 กันยายน 2553
สังกัด : RS


รวม 14 ซิงเกิลทั้งแนวป๊อปและร็อกจากเหล่าศิลปินอาร์เอส อาทิ เพลงน่ารักๆ แฟนคนนึง (Your Girl) จาก เฟย์-ฟาง-แก้ว ที่ได้ โทโมะ - วิศว ไทยานนท์ หนึ่งในสมาชิกของวง เค-โอทิค มาร่วมร้องท่อนแร็ปภาษาญี่ปุ่น

ด้าน เพื่อนคนสุดท้าย จาก น็อตโตะ - วรางคณิภา พวงธนะสาร เป็นเพลงช้าที่มีเนื้อหาชวนเศร้าของคนที่ไม่มีใคร มีเพียงแต่ฝนที่ตกลงมาเป็นเพื่อนร้องไห้ด้วยกัน เพลงนี้ได้นักร้องนักแต่งเพลงอย่าง ว่าน - ธนกฤต พานิชวิทย์ เป็นผู้แต่งเนื้อร้อง และได้ จั๊ก - ชวิน จิตรสมบูรณ์ เรียบเรียงและแต่งในส่วนของทำนอง

ส่วน อากิระ หรือที่รู้จักกันดีในชื่อจริงว่า เอก - สุรเชษฐ์ ศรีพรม เป็นผู้ถ่ายทอดน้ำเสียงผ่านซิงเกิล พระจันทร์ยิ้ม เพลงจากอัลบั้มเดี่ยวของเขาเองที่มีชื่อว่า Song from the Second Floor เพลงนี้ว่าด้วยเรื่องราวของผู้ชายที่แอบชอบผู้หญิงคนหนึ่งโดยที่เธอไม่รู้ ตัว อีกทั้งเธอยังเล่าเรื่องที่แอบชอบใครหรือรักใครให้ฟังอีกด้วย ทำให้เขาต้องฝืนยิ้มเช่นเดียวกันกับพระจันทร์ยิ้ม แต่แท้จริงแล้วเมื่อมองให้ดี พระจันทร์ก็มีส่วนที่ดูมืดมนอยู่มากเหมือนกัน

ขณะที่เพลง เกลียดมากเลย จากอัลบั้ม Film Forward ของ ฟิล์ม - รัฐภูมิ โตคงทรัพย์ เป็นเพลงที่ถูกนำไปประกอบเรื่อง มนต์รักข้าวต้มมัด ที่ ฟิล์ม แสดงนำคู่กับ แพท - ณปภา ตันตระกูล โดยเนื้อหาของเพลงเกี่ยวกับการแอบรักคนคนหนึ่ง ซึ่งทำทุกวิถีทางแล้วเขายังไม่รับรัก จึงขอลองเกลียดเธอ เผื่อว่าเธอจะได้มาสนใจกัน เหมือนที่ใครๆ มักจะพูดกันว่า เกลียดอย่างไหนได้อย่างนั้น

รายชื่อเพลงในอัลบั้ม
# รักสนุก - Flame

# แฟนคนนึง (Your Girl) - เฟย์ ฟาง แก้ว (feat. โทโมะ เค-โอทิค)

# ช่วยเลิกกับฉันได้มั้ย - ขนมจีน
# เพื่อนคนสุดท้าย - น็อตโตะ

# รักแท้แพ้ไม่รัก - เล้าโลม

# อาการนอกใจ - C Quint

# รักแปลว่ารักหรือเปล่า - Seven Days

# คนคิดน้อย - โฟร์ มด

# พจนานุกรม - Black Vanilla
# บาปกรรมมีจริง - ปาน ธนพร
# ชอบเป็นของเธอ - Girly Berry
# พระจันทร์ยิ้ม - อากิระ
# เกลียดมากเลย - ฟิล์ม รัฐภูมิ
# คิดลึก...นึกว่ารัก - Nice 2 Meet U

0 ความคิดเห็น:

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

ผู้ติดตาม

บทความที่ได้รับความนิยม