อัลบั้ม รัก เลิก โกรธ หลง

วันพฤหัสบดีที่ 16 ตุลาคม พ.ศ. 2551

ศิลปิน : พิ้งค์
อัลบั้ม : รัก เลิก โกรธ หลง
จำนวนเพลง : 5 เพลง
แนวเพลง : Pop / Rock
วันที่ออกจำหน่าย : 25 ตุลาคม 2550
สังกัด : RS


หายหน้าไปจากแวดวงดนตรีประมาณ 2 ปี หลังจากอัลบั้ม ไพเราะเพราะพิงค์ ในที่สุด วงพิ้งค์ (Pink) กลุ่มศิลปินหญิงล้วน 5 คน ได้แก่ เอ้ - ศิริมาศ ชื่นวิทยา (ร้องนำ) อ๊อบ - ณีรนุช เอี่ยมอารยา (กีตาร์) แยม - สุดารัตน์ จิรายุทธเจริญ (กีตาร์) บีน - วรชาต์ เล็กวิจิตรธาดา (กลอง) และ ขวัญ - ขวัญชนก พันธุระ (เบส) กลับมาอีกครั้งกับผลงานเพลง รัก เลิก โกรธ หลง สังกัด เมโลดีก้า ในเครืออาร์เอส

อัลบั้มนี้มีแนวดนตรีเป็นร็อกหนักแน่นมากขึ้น โดย เอ้ นักร้องนำของวง ได้อธิบายถึงแนวคิดของอัลบั้มนี้ว่า โดยรวมแล้วเนื้อหาของเพลงจะเกี่ยวข้องกับผู้หญิง ที่จมอยู่ในวังวนของความรัก เวียนวนกันไปทั้งรัก ทั้งเลิก โกรธ และหลง จนได้มาเป็นชื่อชุด อย่างไรก็ตาม มุมมองของเพลงที่สื่อออกมาจะเปิดกว้าง ไม่จำกัดว่าผู้ชายเท่านั้นที่ผิด แต่ผู้หญิงก็เป็นฝ่ายผิดได้เหมือนกัน

การทำงานในอัลบั้มชุดนี้ พิ้งค์ ตัดสินใจเลือกอัดดนตรีทั้งร้องและเล่นกันสดๆ ทั้งตัว เอ้ นักร้องนำ ยังเป็นคนเขียนเพลง ผู้หญิงนิสัยไม่ดี กับ เสียเพื่อนไปแต่ได้แฟน ด้วยตัวเอง โดยได้ อ๊อบ มือกีตาร์ รับหน้าที่ใส่ทำนองให้

เพลงเปิดตัว ผู้หญิงนิสัยไม่ดี บอกเล่าเรื่องราวเกี่ยวกับความรู้สึกของผู้หญิงคนหนึ่งที่เมื่อมีแฟนแล้ว ก็อยากให้เขามาคอยเอาอกเอาใจ แต่เมื่อไม่ได้ตามต้องการ ก็ออกลวดลายอาละวาดเสียจนฝ่ายชายรู้สึกเอือมระอา และขอบอกเลิก ผลสุดท้ายจึงต้องกลับมานั่นเศร้าคนเดียว ได้แต่คอยเฝ้ามองเขาที่อยู่กับผู้หญิงคนใหม่ ซึ่งนิสัยดีกว่า

ส่วนเพลงอื่นๆ ได้แก่ รัก เลิก โกรธ หลง เป็นเพลงสนุกๆ เนื้อหาเหมือนแนวคิดของอัลบั้ม ตามมาด้วย คนลงเอย บทเพลงความหมายดีๆ แทนความรู้สึกของผู้หญิงที่อยากมีใครสักคนในชีวิต ที่สามารถอยู่เคียงข้างกันได้ตลอด

ขณะที่ รอวันเจ็บ ถ่ายทอดอารมณ์ของคนๆ หนึ่ง ที่ขอแค่ได้รักผู้ชายคนนั้น แม้รู้อยู่แก่ใจว่าสักวันหนึ่งเขาต้องไป ปิดท้ายด้วย เสียเพื่อนไปแต่ได้แฟน บอกเล่าความรู้สึกของการแอบรักเพื่อน แต่ไม่กล้าเปิดเผย ซึ่ง พิงค์ ได้ใส่ลูกยุไว้ว่าถึงจะเสียความเป็นเพื่อนไป แต่อาจเปลี่ยนสถานะเป็นแฟนแทนก็ได้

รายชื่อเพลงในอัลบั้ม
# รัก เลิก โกรธ หลง
# คนลงเอย
# ผู้หญิงนิสัยไม่ดี
# รอวันเจ็บ
# เสียเพื่อนไปแต่ได้แฟน

0 ความคิดเห็น:

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

ผู้ติดตาม

บทความที่ได้รับความนิยม