อัลบั้ม 18+

วันอังคารที่ 14 ตุลาคม พ.ศ. 2551

ศิลปิน : เล้าโลม
อัลบั้ม : 18+
จำนวนเพลง : 10 เพลง
แนวเพลง : Alternative Rock
วันที่ออกจำหน่าย : 21 ตุลาคม 2551
สังกัด : RS


เพิ่งเปลี่ยนคำนิยามจากวงร็อกขาสั้นมาเป็นวงร็อกขายาว ด้วยการปล่อยอัลบั้มชุดที่ 3 Try ออกมาให้ได้ฟังเมื่อต้นปี พ.ศ. 2551 พอมาถึงช่วงปลายปี เล้าโลม วงดนตรีที่ประกอบด้วย 5 หนุ่ม กั๊ก – ศุภวัฒน์ ชูสุวรรณ (ร้องนำ) ต้น – ธีระพงศ์ โภคพูนพิพัฒน์ (กีตาร์) กัน – กันตภณ ศรีชัยธวัช (กีตาร์) จ๋าย – สิรพัฒน์ พรบังเกิด (กลอง) และ หมู – ณัฐวุฒิ เล้าเจริญ (เบส) ก็ออกอัลบั้มชุดที่ 4 ที่มีชื่อว่า 18+ ออกเสียงว่า เอดทีนพลัส ออกมาให้ได้ฟังกัน

เล้าโลม ให้คำจำกัดความแนวเพลงในอัลบั้มนี้ว่าเป็นอัลเทอร์เนทีฟร็อก เปิดตัวด้วยเพลง โจทย์รัก ที่เปรียบความรักเป็นโจทย์ปัญหาที่แก้ไม่ออกว่าระหว่างรักฝังใจกับรักแท้ ควรจะเลือกทางไหนดี ตามด้วย ฝืน เพลงที่หนักแน่นด้วยเสียงกีตาร์ แฝงด้วยความสนุกของเนื้อหาที่พร้อมลุยเต็มที่เพื่อความรัก

อัลบั้มนี้มีเพลงที่แต่งโดย กั๊ก และเรียบเรียงกันเองภายในวงถึง 3 เพลงด้วยกัน ได้แก่ เพลงแนวอิเล็กทรอนิกส์ร็อกอย่าง 18+ กับ Black Love โดยเพลงที่มีชื่อเดียวกับอัลบั้ม 18+ มีเนื้อหาบอกว่าได้เวลาแล้วที่จะเรียนรู้ชีวิตด้วยตัวเอง ถึงจะมีผิดพลาดไปบ้างก็ไม่เป็นไร ส่วนอีกเพลง คือ ร้อน เพลงสนุกๆ พร้อมโดดในแบบป๊อปพังก์

ส่วนเพลงอื่นๆ ในอัลบั้ม อาทิ ปิดตาข้างหนึ่ง ก็มาในรูปแบบของโมเดิร์นร็อก พูดถึงการยอมเป็นคนโง่ ไม่รับรู้ว่าคนรักของตัวเองมีคนอื่น ดีกว่ารับรู้ความจริงแล้วต้องเสียเธอไป นอกจากนี้ยังมีเพลง ฝากฟ้า ที่ผสมเสียงร้องของ กั๊ก กับกีตาร์อะคูสติก มาเรียกอารมณ์ซึ้งของผู้ชายคนหนึ่ง ที่ฝากบอกผ่านฟ้าให้ช่วยบอกคนรักให้กลับมารักกันอีกครั้ง

รายชื่อเพลงในอัลบั้ม
# 18+

# ฝืน

# เรียนผูก ไม่เรียนแก้

# นางฟ้า (ของคนอื่น)

# ไม่เจ็บ อย่าร้อง

# Black Love
# โจทย์รัก

# ปิดตาข้างหนึ่ง

# ร้อน

# ฝากฟ้า

0 ความคิดเห็น:

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

ผู้ติดตาม

บทความที่ได้รับความนิยม