อัลบั้ม Ice With U

วันเสาร์ที่ 4 ตุลาคม พ.ศ. 2551

ศิลปิน : ไอซ์ ศรัณยู วินัยพานิช
อัลบั้ม : Ice With U
จำนวนเพลง : 12 เพลง
แนวเพลง : Pop
วันที่ออกจำหน่าย : 14 ตุลาคม 2551
สังกัด : GMM Grammy


กลับมาสร้างความสนุกอีกครั้งในอัลบั้มชุดที่ 3 ที่ ไอซ์ - ศรัณยู วินัยพานิช รับหน้าที่เป็นโปรดิวเซอร์ร่วม ดูแลเรื่องเนื้อร้อง ดนตรี แนวเพลง รูปแบบการร้อง รวมถึงยังได้แต่งเพลงเองด้วย โดยมีโปรดิวเซอร์เจ้าเก่า มิค - เชษฐา ยารสเอก ที่ร่วมงานกันมาตั้งแต่อัลบั้มแรก

เปิดตัวอัลบั้มด้วยเพลงจังหวะสนุกๆ I See U ตามแนวถนัดของ ไอซ์ เติมสีสันด้วยเสียงของแอกคอร์เดียน ให้มีกลิ่นอายของความเป็นยุโรปผสมกับแนวเพลงป๊อปแบบเอเชีย แถมด้วยท่อนแร็ปที่เป็นภาษาญี่ปุ่นฝีมือการแต่งของ ไอซ์ ส่วนเนื้อหาพูดถึงคนอกหักบ่อยๆ จนเหมือนคนป่วย ต้องการคนเข้ามาพยาบาลหัวใจให้หน่อย

ตามมาด้วยเพลงช้า คนน่าสงสาร ที่เปรียบตัวเองเป็นคนน่าเห็นใจ อยากรักใครสักคนแต่ไม่มีใครให้รัก นอกจากนี้ยังมีเพลงอื่นๆ อาทิ มักง่าย เพลงโทษตัวเองที่ปล่อยใจรักเธอง่ายเกินไป โดยไม่ดูให้ดีก่อนว่าเธอไม่มีใจให้ เพิ่มอารมณ์ให้กับเพลงนี้ด้วยเสียงแซ็กโซโฟนจาก โก้ - เศกพล อุ่นสำราญ หรือ โก้ มิสเตอร์แซ็กแมน

ขณะที่ ทฤษฎี เป็นเพลงที่แต่งเนื้อร้องและทำนองโดย ไอซ์ เอง และได้ โรส - ศิรินทิพย์ หาญประดิษฐ์ มาร่วมร้องด้วย เนื้อหาของเพลงพูดว่าถ้าต้องเจ็บปวดกับความรัก ขอเป็นคนที่รักไม่เป็นดีกว่าื ส่วน Beat Bang!! Bang!! เป็นเพลงที่มีเนื้อร้องเกือบทั้งหมดเป็นภาษาญี่ปุ่น กับความหมายดีๆ ที่บอกเล่าถึงความสวยงามของธรรมชาติในโลกใบนี้ที่เราทุกคนอยู่ร่วมกันอย่าง มีความสุข

รายชื่อเพลงในอัลบั้ม
# I See U
# คนน่าสงสาร
# มักง่าย (feat. โก้ มิสเตอร์แซ็กแมน)
# ชอบคนเจ้าชู้
# Memory Heart
# คำถามของคนอ่อนไหว
# เธอยิ่งเหงา ฉันยิ่งเจ็บ
# ยักษ์
# ไม่ต้องการอะไรอีกแล้ว
# ทฤษฎี (feat. โรส ศิรินทิพย์)
# รักแรกพบ
# Beat Bang!! Bang!! (feat. Shion, Nawaii)

Enhanced CD
# Photo Gallery
# Ice:Unseen (เบื้องหลังความสนุกในอัลบั้ม Ice With U)

0 ความคิดเห็น:

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

ผู้ติดตาม

บทความที่ได้รับความนิยม