อัลบั้ม ธรรมดาแต่ว่าโดน

วันจันทร์ที่ 13 ตุลาคม พ.ศ. 2551

ศิลปิน : ไอน้ำ
อัลบั้ม : ธรรมดาแต่ว่าโดน
จำนวนเพลง : 10 เพลง
แนวเพลง : Pop / Rock
วันที่ออกจำหน่าย : 29 ตุลาคม 2551
สังกัด : RS


5 หนุ่มวง ไอน้ำ ซึ่งประกอบด้วย ฟลุค - จิตรกร บุญสอน (ร้องนำ) แอร์ - กษิต พลวัน (กีตาร์) ฟัก - เมธา พิเลิศ (กีตาร์) ก๊อบ - อุดมชัย บุญพรหมอ่อน (เบส) และ ใหม่ - ใหม่ สุขะเดชะ (กลอง) เดินทางมาถึงชุดที่ 5 ธรรมดา แต่ว่าโดน ที่นอกจากจะเป็นชื่ออัลบั้มแล้ว ก็ยังเป็นชื่อเพลงที่รวมอยู่ในชุดนี้อีกด้วย ส่วนแนวเพลงก็ยังเหนียวแน่นกับจังหวะโจ๊ะๆ ฟังง่ายตรงไปตรงมา อีกทั้งยังเพิ่ม ดิสโก ร็อก และ สามช่า สร้างสีสันและความแปลกใหม่เข้าไปอีกด้วย

เปิดตัวกันด้วยเพลง รักน้องปีหนึ่ง ที่สร้างความประหลาดใจให้เหล่าแฟนเพลง เมื่อขึ้นต้นเพลงกลับเป็นเสียงร้องแบบกวนๆ ของ ใหม่ มือกลอง ส่วนนักร้องนำอย่าง ฟลุค ก็รับหน้าที่ร้องในช่วงท่อนสร้อย เพลงนี้มีจังหวะคึกคักแบบสามช่า ที่มีเนื้อหาจีบสาวอย่างไม่อ้อมค้อม นอกจาก ใหม่ แล้ว สมาชิกในวงคนอื่นๆ ก็มีส่วนร่วมร้องเพลงเช่นกัน อาทิ ธรรมดาแต่ว่าโดน และ หันไปให้เจอเธอ

ส่วนเพลง มีสิทธิ์แค่คิดถึง ก็เป็นเพลงช้า อารมณ์อกหักของผู้ชาย เมื่อความรักกลายเป็นอดีตไปแล้ว และเธอไปมีคนอื่น ก็เลยทำได้เพียงแค่คิดถึงอยู่ห่างๆ หรือจะเป็นเพลง ไม่รักทำไมไม่บอก เพลงร็อกสนุกๆ ที่มีดนตรีดิสโกเข้ามาเสริม พูดถึงผู้ชายคนหนึ่งที่โดนผู้หญิงหลอกให้รัก เข้าใจผิดมาตลอดว่าคบกัน ทั้งที่จริงแล้ว เธอคนนั้นไม่ได้คิดอะไรด้วยเลย

รายชื่อเพลงในอัลบั้ม
# ไม่รักทำไมไม่บอก
# ธรรมดาแต่ว่าโดน
# มีสิทธิ์แต่คิดถึง
# กลับมาเถอะนะ
# รักน้องปีหนึ่ง
# หันไปให้เจอเธอ
# ยิ่งสูงยิ่งเสี่ยง
# ไม่ใช่เพื่อนเธอ
# เอียงซ้าย
# จิ๊กโก๋โรแมนติก

0 ความคิดเห็น:

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

ผู้ติดตาม

บทความที่ได้รับความนิยม