อัลบั้ม ผู้หญิงยิ่งกว่าละคร

วันศุกร์ที่ 13 มิถุนายน พ.ศ. 2551

ศิลปิน : ปาน ธนพร แวกประยูร
อัลบั้ม : ผู้หญิงยิ่งกว่าละคร
จำนวนเพลง : 10 เพลง
แนวเพลง : Pop
วันที่ออกจำหน่าย : 26 มิถุนายน 2551
สังกัด : RS


หลังจากทำหน้าที่บอกเล่าเรื่องราวของผู้หญิง ผ่านการร้องที่เต็มไปด้วยอารมณ์และความรู้สึกให้ใครๆ ได้รับรู้ด้วยภาษาที่ตรงกันอย่างต่อเนื่อง ปาน - ธนพร แวกประยูร กลับมาอีกครั้งกับอัลบั้มชุดที่ 6 ที่ชื่อว่า ผู้หญิงยิ่งกว่าละคร โดยมีที่มาจากคำถามที่ว่าบางครั้งที่เรารู้สึกตามไปกับละคร ไม่ใช่เพราะในชีวิตจริงของผู้หญิงยิ่งกว่าละครหรอกหรือ

ในอัลบั้มนี้ ปาน ถ่ายทอดเพลงผ่านเนื้อเรื่องเข้มข้น จนทำให้รู้สึกเหมือนดูละครหลากหลายรูปแบบ เปิดตัวด้วยละครเชือดเฉือนอารมณ์กับเพลง เบอร์นี้...ไม่มีคนของเธอ แสดงถึงสัญชาตญาณของผู้หญิง ซึ่งรู้สึกถึงความผิดปกติของคนที่โทรเข้ามาหาคนรักของเรา เลยต้องเตือนให้อีกฝ่ายได้รู้ด้วยประโยคแรงที่ว่า "จำไว้ หากไม่มีใครตายอย่าโทร"

ตามมาด้วยละครเศร้าในเพลง เสียงหัวใจวันไร้เธอ ซึ่งเพลงนี้ ปาน ขอนำเสนอการร้องแบบวงออเครสต้า เพื่อให้ความรู้สึกเศร้าและเหงาตามไปกับเพลง ด้วยเนื้อหาที่บอกว่าชีวิตที่ขาดเธอไปก็เหมือนกับไม่มีจุดหมาย ไม่มีเรี่ยวแรง ไม่รู้ว่าจะใช้ชีวิตต่อไปยังไง

ส่วนเพลงอื่นๆ ในอัลบั้ม อาทิ ผู้หญิงยิ่งกว่าละคร แสดงให้เห็นถึงผู้หญิงคนหนึ่งที่ยอมทำทุกอย่างเพื่อที่จะอยู่เคียงข้างคนรัก และ ต้นหญ้ากับพายุ เพลงจังหวะสบายๆ นำเสนอข้อคิดมุมบวก ให้กำลังใจกับคนที่เจอกับอุปสรรคว่าอย่าท้อแท้ ทุกปัญหามีทางออกเสมอ เหมือนกับหลังฝนตก ฟ้าก็จะกลับมาสดใสอีกครั้ง

รายชื่อเพลงในอัลบั้ม
# เบอร์นี้...ไม่มีคนของเธอ

# บอกลา...มาบอกเอง

# เสียงหัวใจวันไร้เธอ

# งานไม่เข้า

# โทรมาได้ไหม

# ให้ทาน

# ผู้หญิงยิ่งกว่าละคร

# เลิกกันไม่เหงาเท่ามีเธอ

# ไม่มีคำว่าไกล

# ต้นหญ้ากับพายุ

0 ความคิดเห็น:

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

ผู้ติดตาม

บทความที่ได้รับความนิยม