อัลบั้ม Zero

วันอาทิตย์ที่ 15 มิถุนายน พ.ศ. 2551

ศิลปิน : ซูเปอร์ซับ
อัลบั้ม : Zero
จำนวนเพลง : 10 เพลง
แนวเพลง : Rock
วันที่ออกจำหน่าย : 24 มิถุนายน 2551
สังกัด : GMM Grammy


ออกผลงานชุดแรก Start ในปี พ.ศ. 2549 ซึ่งครั้งนั้นมี ต้า พาราด็อกซ์ หรือ ต้า - อิทธิพงศ์ กฤดากร ณ อยุธยา เป็นโปรดิวเซอร์ หลังจากเก็บประสบการณ์ด้านดนตรีเกือบ 2 ปีเต็ม 2 หนุ่ม กล - สกล สุวรรณาพิสิทธิ์ (ร้องนำ) และ กัน - กัลย์ วงศ์วิทวัส (กีตาร์) จากวง ซูเปอร์ซับ (Supersub) กลับมากับอัลบั้มที่ 2 ที่มีชื่อว่า Zero โดยครั้งนี้ทั้ง 2 คนรับหน้าที่เป็นโปรดิวเซอร์เองด้วย

แนวเพลงในอัลบั้มนี้ยังคงความเป็นป๊อปร็อกเหมือนชุดแรก แต่มีการปรับเปลี่ยนดนตรีให้ฟังง่ายขึ้น ในส่วนของเนื้อร้อง ส่วนใหญ่เป็นฝีมือของพวกเขา โดยมีนักแต่งเพลงฝีมือดี โป โปษยนุกูล มาดูแลภาพรวมของเนื้อร้องให้

ชื่ออัลบั้มมีที่มาจากการที่พวกเขาได้เห็น เต็ด - ยุทธนา บุญอ้อม เจ้าพ่อแห่งค่ายเพลง สนามหลวง ดื่มน้ำอัดลมปราศจากน้ำตาลยี่ห้อหนึ่ง และย้อนกลับไปคิดถึงเสียงตอบรับของอัลบั้มชุดแรกที่คนฟังอยากฟังเพลงที่หวาน ขึ้น ป๊อปขึ้น ทั้งคู่รู้ตัวว่าไม่ใช่น้ำตาล แต่ก็สามารถสร้างความหวานให้คนฟังได้เหมือนกัน ส่วนอีกความหมายหนึ่ง เป็นเพราะอัลบั้มชุดนี้พวกเขาเป็นโปรดิวเซอร์เอง โดยค่อยๆ เริ่มจากศูนย์ ลองผิดลองถูกจนมาเป็นอัลบั้มชุดนี้

สำหรับเพลงเปิดตัว Clock เป็นเรื่องราวของคนที่อยากนอนหลับ เพื่อฝันหวานถึงใครบางคน แต่ไม่ว่าจะข่มตานอนสักแค่ไหนหรือมองนาฬิกามากเท่าไร ก็ยังไม่หลับเสียที ตามด้วย กาลนิรันดร์ เพลงที่ต้านกระแสรักง่ายหน่ายเร็ว และสนับสนุนคนที่เชื่อในรักแท้ บอกเล่าเนื้อหาของคู่รักที่อยู่ห่างไกลกัน แต่ก็มั่นใจว่าสักวันจะได้อยู่เคียงข้างกันตลอดไป

รายชื่อเพลงในอัลบั้ม
# Alzheimer
# Clock

http://valbum4u.blogspot.com/
# ขม
# ครั้งสุดท้าย

http://valbum4u.blogspot.com/
# การโคจรของดวงดาว (Baby Star)
# Re-Make Love
# ระบำ
# เลิศเลอ
# แผลเก่า
# กาลนิรันดร์

http://valbum4u.blogspot.com/

0 ความคิดเห็น:

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

ผู้ติดตาม

บทความที่ได้รับความนิยม