อัลบั้ม Here I Stand

วันเสาร์ที่ 7 มิถุนายน พ.ศ. 2551

ศิลปิน : Usher
อัลบั้ม : Here I Stand
จำนวนเพลง : 17 เพลง
แนวเพลง : R&B / Pop / Hip Hop
วันที่ออกจำหน่าย : 12 มิถุนายน 2551
สังกัด : Sony BMG


อัชเชอร์ (Usher) เจ้าพ่ออาร์แอนด์บีจากอเมริกาออกอัลบั้มแรกชื่อ Usher เมื่อปี 1994 จากนั้นก็ประสบความสำเร็จเรื่อยมา จนมาถึงอัลบั้มที่ 5 ที่มีชื่อว่า Here I Stand โดย เจอร์เมน ดูพรี (Jermaine Dupri) โปรดิวเซอร์คนหนึ่งของอัลบั้มนี้ กล่าวว่าเนื้อหาโดยรวมของอัลบั้มนี้สอนว่าเมื่อถึงจุดหนึ่ง เด็กหนุ่มจะต้องเติบโตขึ้นเป็นผู้ใหญ่ ด้วยการให้ความเคารพต่อผู้หญิงคนหนึ่ง และคอยดูแลเธอตลอดไป

ซิงเกิลแรกของอัลบั้ม คือเพลงจังหวะเร็วปานกลาง Love in This Club ซึ่งถือกำเนิดจากความสร้างสรรค์ของโปรดิวเซอร์ โพโลว์ ดา ดอน (Polow da Don) ส่วน ยัง จีสซี (Young Jeezy) มาได้ยินเพลงนี้โดยบังเอิญ และอยากมีส่วนร่วมในเพลงนี้ด้วย โพโลว์ จึงลองให้ ยัง จีสซี แต่งเนื้อเพลงท่อนของตัวเอง เมื่อ อัชเชอร์ ฟังแล้วชอบ ยัง จีสซี จึงมีโอกาสร้องเพลงนี้ร่วมกับ อัชเชอร์

ส่วนซิงเกิลที่ 2 Love In This Club Part II เป็นเพลงรีมิกซ์ของซิงเกิลแรก ในแนวอาร์แอนด์บีป๊อป แต่เปลี่ยนเนื้อร้องใหม่ทั้งหมด เดิมมี มารายห์ แครีย์ (Mariah Carey) และ ไพลส์ (Plies) ร่วมงาน แต่ภายหลังเปลี่ยนตัวเป็น บียอนเซ (Beyonce) และ ลิล เวย์น (Lil Wayne) แทน เพลงนี้ได้ยืมทำนองบางส่วนจากเพลง Secret Lovers ของ แอตแลนติก สตารร์ (Atlantic Starr), You Are Everything ของ เดอะ สไตลิสติกส์ (The Stylistics) และ Any Time, Any Place ของ เจเน็ต แจ็กสัน (Janet Jackson)

ตามด้วยซิงเกิลที่ 3 เพลง Moving Mountains โปรดิวซ์โดย ทริกกี สจวร์ต (Tricky Stewart) และ เดอะ-ดรีม (The-Dream) เนื้อเพลงนี้เกี่ยวกับการไขว่คว้าความรักที่เสียไปกลับมา ซึ่งเป็นเรื่องที่ยากลำบากและทรมานใจราวกับกำลังเคลื่อนย้ายภูเขา สำหรับเพลงอื่นๆ ที่น่าสนใจในอัลบั้ม อาทิ What's Your Name ที่ อัชเชอร์ ร่วมร้องกับ วิลล์.ไอ.แอม (Will.I.Am) และ Best Thing ที่ อัชเชอร์ ร่วมร้องกับ เจย์-ซี (Jay-Z)

รายชื่อเพลงในอัลบั้ม
# Intro
# Love In This Club (feat. Young Jeezy)
# This Ain't Sex
# Trading Places
# Moving Mountains
# What's Your Name? (feat. Will.I.Am)
# Prayer For You (Interlude)
# Something Special
# Love You Gently
# Best Thing (feat. Jay-Z)
# Before I Met You
# His Mistakes
# Appetite
# What's A Man To Do
# Lifetime
# Love In This Club Part II (feat. Beyonce & Lil Wayne)
# Here I Stand
# Will Work For Love (Hidden Track)

0 ความคิดเห็น:

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

ผู้ติดตาม

บทความที่ได้รับความนิยม