อัลบั้ม Circle

วันเสาร์ที่ 13 ธันวาคม พ.ศ. 2551

ศิลปิน : โปเตโต้
อัลบั้ม : Circle
จำนวนเพลง : 10 เพลง
แนวเพลง : Pop / Rock
วันที่ออกจำหน่าย : 19 ธันวาคม 2551
สังกัด : GMM Grammy


โปเตโต้ กลุ่มหัวมันพันธุ์ร็อกที่กลับมาพร้อม 3 สมาชิกเดิม ปั๊ป - พัฒน์ชัย ภักดีสู่สุข (ร้องนำ) โอม - ปิยวัฒน์ อนุกูล (เบส) วิน - รัตนพล เก่งเรียน (กีตาร์) เพิ่มเติมด้วยสมาชิกใหม่ กานต์ - กานต์ อ่ำสุพรรณ (มือกลอง) กับอัลบั้มชุดที่ 5 Circle ภายใต้การดูแลของค่าย จีนี่ เรคคอร์ด ที่ได้ ฟองเบียร์ - ปฏิเวธ อุทัยเฉลิม มาดูแลให้เหมือนเดิม

เปิดตัวด้วย ยื้อ เพลงประกอบภาพยนตร์เรื่อง โลงต่อตาย ที่ผสมการร้องแบบว๊าก ซึ่งเป็นเสียงของ เต๋า - ดุลยเกียรติ เลิศสุวรรณกุล หรือ เต๋า สวีท มัลเล็ท เป็นเพลงที่แตกต่างจาก โปเตโต้ ที่เคยรู้จัก ในส่วนของเนื้อหาพูดถึงคนๆ หนึ่งที่พยายามทำทุกหนทางเพื่อที่จะไม่ต้องเสียเธอไป ตามมาด้วยเพลง รอ ที่บอกถึงการรอคอยใครสักคนที่จะมาให้ความรักความเข้าใจ แต่ก็ไม่รู้ว่าจะเจอเมื่อไร

ทนพิษบาดแผลไม่ไหว เพลงช้าเนื้อหาค่อนข้างเศร้าแต่แอบให้กำลังใจตัวเอง พูดถึงคนที่เจ็บกับความรัก แม้วันนี้จะเจ็บแต่สักวันหนึ่งก็ต้องแข็งแรงขึ้นมาได้ ส่วนเพลง Share เพลงช้าฟังสบายที่มีเนื้อหาไม่อยากเห็นคนที่ตัวเองรักมีความทุกข์ อยากจะร่วมแบ่งปันความไม่สบายใจของเธอมาบ้าง

นอกจากนี้ ยังมีเพลงที่เป็นเสียงร้องของ วิน กับ สิ่งที่ใจต้องการ ในแนวดนตรีแบบโฟล์กร็อก บอกถึงเส้นทางการคบกัน แม้จะมีบางครั้งที่พลาดพลั้งไปบ้าง แต่ก็รู้ดีเสมอว่าอะไรคือสิ่งที่ใจต้องการ ขณะที่ มีอะไรจะเล่าให้ฟัง เป็นเพลงที่ โปเตโต้ ต้องการบอกความรู้สึกตลอดระยะเวลาที่ทำงานเพลงให้แฟนๆ ได้ฟัง

รายชื่อเพลงในอัลบั้ม
# Circle
# ทนพิษบาดแผลไม่ไหว
# รอ
# ฉันรักเธอ
# พระจันทร์ดวงเก่า
# สิ่งที่ใจต้องการ
# Share
# เบียด
# ยื้อ
# มีอะไรจะเล่าให้ฟัง

0 ความคิดเห็น:

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

ผู้ติดตาม

บทความที่ได้รับความนิยม