อัลบั้ม Timewalker

วันอังคารที่ 2 ธันวาคม พ.ศ. 2551

ศิลปิน : ดัง พันกร บุณยะจินดา
อัลบั้ม : Timewalker
จำนวนเพลง : 10 เพลง
แนวเพลง : Pop / Rock
วันที่ออกจำหน่าย : 15 ธันวาคม 2551
สังกัด : RS


หลังจากเว้นจากการออกอัลบั้มไปเกือบ 2 ปี ดัง - พันกร บุณยะจินดา กลับมาอีกครั้งกับผลงานเพลงชุดที่ 7 Timewalker ที่มีความหมายถึง คนที่เดินอยู่บนเส้นทางของเวลา ซึ่ง ดัง เผยว่าใช้เวลาทำอัลบั้มนี้นานกว่าชุดก่อนๆ คือ 8 เดือน โดยทำมาทั้งสิ้น 30 เพลงแล้วคัดให้เหลือ 10 เพลง

เพลงเปิดตัว ถ้าวันนั้น เป็นเพลงรักที่ตรงกับความรู้สึกของ ดัง ในช่วงหนึ่ง โดยพูดถึงเรื่องของการตัดสินใจกับเวลา ที่เวลาเพียงเสี้ยวนาทีก็สามารถเปลี่ยนอะไรได้หลายอย่าง เหมือนกับเรื่องของความรัก ถ้าวันนั้นไม่ตัดสินใจที่จะรักก็คงไม่รู้ว่าความรักที่ดีเป็นอย่างนี้

นอกจากนี้ยังมีเพลงจังหวะเร็วในแนวดิสโก้ร็อก เรื่องเศร้าเช้านี้ ที่พูดถึงเรื่องแย่ๆ ที่เกิดขึ้นในชีวิต แต่เรื่องอะไรก็คงไม่เศร้าเท่ากับเจอคนที่ถูกใจแต่เขาก็มีคนรู้ใจอยู่แล้ว มาที่อีกหนึ่งเพลงช้า สับสนตัวเอง พูดถึงอาการมึนงงที่ไม่รู้ว่ารักหรือไม่รักกันแน่ เพราะภาพวันดีๆ ที่เคยรักกันก็ทำให้คิดถึงเธอ แต่ก็ยังเจ็บเมื่อภาพวันที่เธอทิ้งไปยังย้อนกลับมาทำร้าย

ส่วนเพลง Dead or Alive เป็นเพลงที่ช่วยเตือนสติสำหรับคนที่กำลังคิดสั้นเมื่อผิดหวังกับความรัก อย่าเอาชีวิตไปทิ้งกับความรักที่ไม่ดี การมีชีวิตอยู่ต่อเป็นเรื่องที่ท้าทายมากกว่า ขณะที่ รัก ข้อแม้ เป็นเพลงที่แสดงให้เห็นถึงความพอใจที่ได้รักได้อยู่ข้างๆ เธอ โดยไม่หวังสิ่งใดตอบแทน

รายชื่อเพลงในอัลบั้ม
# เรื่องเศร้าเช้านี้

# ถ้าวันนั้น

# สับสนตัวเอง

# ตอบไม่ตรงคำถาม
# นาทีที่นอกใจ

# รักตัวเองก็พอใจ
# เจ้าของความทรงจำ

# รัก ข้อแม้
# จิ๊กซอว์ที่ยังต่อไม่เสร็จ
# Dead or Alive

0 ความคิดเห็น:

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

ผู้ติดตาม

บทความที่ได้รับความนิยม