อัลบั้ม Circus

วันเสาร์ที่ 13 ธันวาคม พ.ศ. 2551

ศิลปิน : Britney Spears
อัลบั้ม : Circus
จำนวนเพลง : 15 เพลง
แนวเพลง : Pop / Dance
วันที่ออกจำหน่าย : 25 ธันวาคม 2551
สังกัด : Sony Music


นักร้องสาวที่โดดเด่นมากของวงการเพลงป๊อป บริตนีย์ สเปียร์ส (Britney Spears) กลับมาพร้อมอัลบั้มชุดที่ 6 ในชื่อ Circus อันเป็นผลจากการซุ่มทำอัลบั้มตั้งแต่ช่วงเดือนพฤษภาคม ปี 2008 โดย บริตนีย์ ได้เขียนคำร้องเองหลายเพลง อีกทั้งยังได้ร่วมงานกับโปรดิวเซอร์และนักแต่งเพลงดังๆ มากมาย ซึ่งหลายคนในนั้นเป็นหน้าเก่าที่เคยร่วมงานกับเธอมาแล้วจากอัลบั้มก่อนหน้านี้

ซิงเกิลแรก Womanizer เป็นเพลงเรียกพลังสำหรับสาวๆ ที่ถูกผู้ชายหลอก แต่งเนื้อร้องและโปรดิวซ์โดยคู่หูโปรดิวเซอร์ ดิ เอาต์ไซเดอร์ส (The Outsyders) จังหวะคึกคักแบบอิเลกโทรป๊อปของเพลงนี้ทำให้มีเพื่อนร่วมวงการเพลงถูกใจนำมา ร้องใหม่หลายคน อาทิ อนา ซิลเวรา (Ana Silvera) ออล อเมริกัน รีเจ็กต์ส (All-American Rejects) เลดีฮอว์ก (Ladyhawke) และ ลิลี อัลเลน (Lily Allen)

ส่วนเพลงป๊อปชวนเต้นผสมแนวอาร์แอนด์บี Circus ที่ตามติดเป็นซิงเกิลที่ 2 ได้ ด็อกเตอร์ ลุก (Dr. Luke) และ เบนนี บลานโก (Benny Blanco) ร่วมกันแต่งและโปรดิวซ์ให้ ส่วน แมกซ์ มาร์ติน (Max Martin) ผู้เขียนเพลงที่แจ้งเกิดให้ บริตนีย์ อย่าง ...Baby One More Time และเพลงดังติดหูอย่าง Oops!... I Did It Again ได้กลับมาเขียนและโปรดิวซ์ให้เธอในเพลง If U Seek Amy

บลัดชาย แอนด์ อาวองต์ (Bloodshy & Avant) ผู้อยู่เบื้องหลังความสำเร็จของเพลง Toxic ก็กลับมาอวดฝีมืออีกครั้งในเพลง Unusual You ขณะที่ กาย ซิกส์เวิร์ธ (Guy Sigsworth) ที่เคยโปรดิวซ์ Everytime และ Someday (I Will Understand) ก็กลับมาร่วมงานกับ บริตนีย์ ในเพลง Out From Under และ My Baby

บริตนีย์ บันทึกเสียงไปราว 30 เพลง ก่อนจะคัดเหลือ 12 เพลงบรรจุในอัลบั้มนี้ ตบท้ายด้วยเพลงแถมอีก 3 เพลง ซึ่งเป็นเพลงใหม่ 2 เพลง และเพลง Radar จากอัลบั้ม Blackout นอกจากนี้ ยังมีดีวีดีเบื้องหลังการทำอัลบั้ม มิวสิกวิดีโอ Womanizer ฉบับที่ตัดต่อโดยผู้กำกับมิวสิกวิดีโอ และปิดท้ายด้วยรูปภาพของสาว บริตนีย์ แนบมากับอัลบั้มนี้ด้วย

รายชื่อเพลงในอัลบั้ม

Disc 1: CD
# Womanizer
# Circus
# Out From Under
# Kill The Lights
# Shattered Glass
# If U Seek Amy
# Unusual You
# Blur
# Mmm Papi
# Mannequin
# Lace and Leather
# My Baby
# Radar (Bonus Track)
# Rock Me In (Bonus Track)
# Phonography (Bonus Track)

Disc 2: DVD
# The Making of The Album
# Womanizer (Directors Cut Music Video)
# Photo Gallery

0 ความคิดเห็น:

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

ผู้ติดตาม

บทความที่ได้รับความนิยม