อัลบั้ม Loud & Load Hits

วันอาทิตย์ที่ 10 พฤษภาคม พ.ศ. 2552

ศิลปิน : Various Artists
อัลบั้ม : Loud & Load Hits
จำนวนเพลง : 15 เพลง
แนวเพลง : Pop
วันที่ออกจำหน่าย : 12 พฤษภาคม 2552
สังกัด : Sony Music


อัลบั้ม Loud & Load Hit หรือที่มีแบบชื่อไทยๆ ว่า ลาวฮิตโลด เป็นอัลบั้มที่รวมเพลงดังของศิลปินจากสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว ที่ไม่ได้มีชื่อเสียงเฉพาะในประเทศ แต่ยังโด่งดังมาถึงประเทศไทยด้วย อาทิ วงฮิปฮอป แอล.โอ.จี. และ เซลส์

แอล.โอ.จี. (L.O.G.) ศิลปินกลุ่มฮิปฮอปชื่อคุ้นหู หลังจากที่พวกเขาเคยได้ส่ง แฟนเผลอ ออกมาทำความรู้จักกับแฟนชาวไทย พอมาถึงเพลง หวานต้นจืดปลาย ก็แรงไม่น้อยหน้า โดยมีเนื้อหาพูดถึงความรักที่ใหม่ๆ อะไรก็ดีไปหมด แต่พอนานไปความรักก็เริ่มจืดจาง ในขณะที่เพลง ยังฮัก ของ โอเวอร์แดนซ์ (Over Dance) ก็พูดถึงความรักที่จากกันไปแล้วแต่ยังไงก็ยังรักเหมือนเดิม

ด้าน 6 หนุ่มวง เซลส์ (Cells) ส่งเพลงรักไม่สมหวังมาให้ฟังกับ เวลาสั้นๆ ที่พูดถึงเรื่องระยะเวลาเพียงแค่ไม่นานก็สามารถทำให้คนเรารักกันได้ แต่เวลาสั้นๆ แบบนั้นก็ทำให้คนหมดรักกันไปได้ง่ายๆ เหมือนกัน ส่วน Miss You เป็นเพลงจังหวะสนุกๆ กับอาการตกหลุมรักแรกพบ เพลงนี้เป็นเพลงของกลุ่มศิลปินชายที่รวมตัวเอา 5 หนุ่มที่ผ่านการประกวดจากเวทีต่างๆ เข้ามารับการฝึกฝนจนออกมาเป็น ไอดอลซ์ (Idolz)

นอกจากนี้ก็ยังมีเพลง เฮอะ ของ โมเดิร์น แดนซ์ (Modern Dance) ที่สื่ออารมณ์ตัดพ้อของผู้หญิงถึงผู้ชายที่ไม่จริงใจ ปิดท้ายอัลบั้มนี้ด้วยเพลง เปิดโลกให้กว้างไกล ที่ อลูนา (Aluna) ร้องกับ โอเวอร์แดนซ์ แอล.โอ.จี. และ เซลส์

รายชื่อเพลงในอัลบั้ม
# หวานต้นจืดปลาย - L.O.G.

# Casanova - Aluna

# Miss you - Idolz
# คำหวาน - Temple Guys

# เวลาสั้นๆ - Cells

# เนาะ - Punky Dolls

# คู่กัน - Boy Last Child

# เฮอะ - Modern Dance

# บ่หวานแต่ฮักจิง - Nalin

# ฮู้สึกอย่างใด - Princess

# เป็นหยังต่อกัน - Sam

# เท่าใดก็บ่เอา - A' pacts

# ยังฮัก - Over Dance

# คำถามแทงใจ - Sook

# เปิดโลกให้กว้างไกล - Aluna, Overdance, L.O.G, Cells

0 ความคิดเห็น:

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

ผู้ติดตาม

บทความที่ได้รับความนิยม