อัลบั้ม Dream On

วันอังคารที่ 5 มกราคม พ.ศ. 2553

ศิลปิน : Various Artists
อัลบั้ม : Dream On
จำนวนเพลง : 13 เพลง
แนวเพลง : Pop
วันที่ออกจำหน่าย : 26 มกราคม 2553
สังกัด : GMM Grammy


หลากเพลงรักหลายมุมมองจาก 4 ศิลปินที่แจ้งเกิดจากเวทีการประกวดร้องเพลงของรายการโทรทัศน์ ไมค์ ไอดอล ได้แก่ เต้น - นรารักษ์ ใจบำรุง, พลอย - พรทิพย์ พันตาวงษ์, ป๊อป - รวิภาส สาลักษณะ และ กงจักร - กฤติน วงศ์ถริชา

อัลบั้มนี้มีทั้งหมด 13 เพลง โดยแต่ละศิลปินร้องกันคนละ 3 เพลง ซึ่งลำดับการวางเพลงในอัลบั้มจะเริ่มจากเพลงของ เต้น ตามด้วย พลอย กงจักร ป๊อป รวม 3 รอบแล้วปิดท้ายอัลบั้มด้วยเพลง นอนไม่หลับ จากการแต่งของ ฟองเบียร์ - ปฏิเวธ อุทัยเฉลิม หนึ่งในคณะกรรมการรายการ ไมค์ ไอดอล ที่ได้ เต้น และ พลอย มาผนึกกำลังร่วมถ่ายทอดถึงอารมณ์ความรู้สึกของผู้หญิงที่เมื่อคนรักจากไป แล้วต้องอยู่ในเวลากลางคืนเพียงลำพัง

เปิดตัวด้วยซิงเกิลแรก อย่าปล่อยให้คนคนหนึ่งคิดถึงเธอ ของ เต้น ผู้ชนะรางวัลสุดยอด ไมค์ ไอดอล กับเพลงที่มีเนื้อหาของผู้หญิงขี้เหงา ที่ไม่อยากให้คนที่รักต้องห่างกัน สำหรับซิงเกิลลำดับถัดมาเป็นเพลงช้า อาการเธอฟ้อง ของ พลอย ซึ่งตัดพ้อคนรักที่ยังคงมีใจให้กับแฟนเก่า โดย พลอย ใช้เทคนิคในการร้องคือฟังซ้ำๆ จนทำนองติดหู เมื่อถึงเวลาอัดเสียงในห้องอัด อารมณ์ของเพลงก็จะออกมาเอง

ที่รัก เพลงต้นฉบับเดิมของ มิ้นท์ - มาลีวัลย์ เจมีน่า ที่ ป๊อป นำกลับมาร้องใหม่โดยใช้โทนเสียงในการร้องแบบผู้หญิงที่มีเสียงสูง เช่นเดียวกันกับเพลง คนไม่มีข้อแม้ และ ขอเป็นคนดีของเธอ ที่มีการใช้เสียงสูงในลักษณะเดียวกัน ส่วน กงจักร ก็มากับเพลง ซื้อเวลา ที่พูดถึงมุมมองของความรักของคนที่ต้องการทำดีกับคนที่ต้องการให้อยู่เคียง ข้าง ทั้งๆ ที่รู้ว่าเขามีคนอื่น และท้ายที่สุดแล้วจะไม่ได้เลือกตนเองก็ตาม

รายชื่อเพลงในอัลบั้ม
# อย่าปล่อยให้คนคนหนึ่งคิดถึงเธอ - เต้น นรารักษ์

# อาการเธอฟ้อง - พลอย พรทิพย์

# ซื้อเวลา - กงจักร กฤติน

# ที่รัก - ป๊อป รวิภาส

# อยู่ดีดีก็อยากร้องไห้ - เต้น นรารักษ์

# อาจจะเป็นคนนี้ - พลอย พรทิพย์

# ขอเป็นคนหนึ่ง - กงจักร กฤติน

# ขอเป็นคนดีของเธอ - ป๊อป รวิภาส

# ถามเอาอะไร - เต้น นรารักษ์

# ชอบเขาก็ไปบอกเขา - พลอย พรทิพย์

# ตัวจริงหรือเปล่า - กงจักร กฤติน

# คนไม่มีข้อแม้ - ป๊อป รวิภาส

# นอนไม่หลับ - เต้น นรารักษ์, พลอย พรทิพย์

0 ความคิดเห็น:

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

ผู้ติดตาม

บทความที่ได้รับความนิยม