อัลบั้ม Beam

วันพฤหัสบดีที่ 14 สิงหาคม พ.ศ. 2551

ศิลปิน : บีม กวี ตันจรารักษ์
อัลบั้ม : Beam
จำนวนเพลง : 10 เพลง
แนวเพลง : Pop
วันที่ออกจำหน่าย : 27 สิงหาคม 2551
สังกัด : RS


อัลบั้มเดี่ยวของ บีม - กวี ตันจรารักษ์ อดีตสมาชิกกลุ่มขวัญใจวัยรุ่นอย่าง ดีทูบี และศิลปินคู่ แดน-บีม ซึ่งบ่งบอกความเป็นตัวเอง ด้วยบุคลิกที่ดูเป็นหนุ่มอบอุ่น ยิ้มง่าย มองโลกในแง่ดี กับชื่อชุดง่ายๆ สั้นๆ ว่า Beam

ผลงานเพลงชุดนี้เป็นแนววาไรตี้ป๊อป ฟังสบาย เปิดตัวด้วยเพลงจังหวะสนุก แฟนใครไม่รู้ ด้วยอารมณ์ขี้เล่นตามแบบฉบับของ บีม ตามด้วยเพลงรักช้าๆ ซึ้งๆ อย่าเพิ่งบอกว่ารัก ที่มีศิลปินรุ่นพี่ที่หนุ่ม บีม ชื่นชอบอย่าง แม็ค - ศรัณย์ วงศ์น้อย จากวง อะแคปเปล่า 7 มาช่วยดูแลเนื้อร้องและดนตรีให้

ในเมื่ออัลบั้มชุดนี้มาจากตัวตนของเจ้าของอัลบั้ม บีม เลยฝากฝีมือแต่งเนื้อร้องไว้ในเพลง ด้วยหัวใจเธอ ด้วยแนวอะแคปเปล่าอุ่นๆ เหมือนเพลงในโบสถ์ ซึ่ง บีม ใช้เวลาเขียนคำร้อง 2-3 สัปดาห์ เพื่อขอบคุณแฟนๆ และคนรอบข้างที่คอยให้กำลังใจและสนับสนุนเขาเสมอมา โดยมี บั๋ง - สุทธิพงษ์ สมบัติจินดา มาตบเนื้อร้องให้เข้าที่ และได้วงอะแคปเปล่า 7 มาร่วมร้องในเพลงนี้ด้วย

นอกจากนี้ ในฐานะที่ บีม เป็นทูตให้กับ WWF หรือ World Wildlife Fund องค์กรทำงานด้านอนุรักษ์ธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม บีม เลยขอมีเพลงเกี่ยวกับสิ่งแวดล้อมในอัลบั้มชุดนี้ด้วย นั่นคือ โลกอยู่ทน...คนอยู่นาน เพลงที่ บีม อยากให้ทุกๆ คนบอกต่อๆ กันให้ช่วยรักษาโลกใบนี้ เพื่อที่มนุษย์จะได้มีที่อยู่อาศัยตลอดไป

รายชื่อเพลงในอัลบั้ม
# แฟนใครไม่รู้
# ร้องไห้ทีหลังดังกว่า
# อย่าเพิ่งบอกว่ารัก
# แก้เหงาไปวันๆ
# ที่คั่นหนังสือ
# ระหว่างรอสาย
# บอกรัก
# ด้วยหัวใจเธอ
# ทุกวันเป็นวันวาเลนไทน์
# โลกอยู่ทน...คนอยู่นาน

0 ความคิดเห็น:

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

ผู้ติดตาม

บทความที่ได้รับความนิยม