อัลบั้ม Saudades de Rock

วันอาทิตย์ที่ 17 สิงหาคม พ.ศ. 2551

ศิลปิน : Extreme
อัลบั้ม : Saudades de Rock
จำนวนเพลง : 13 เพลง
แนวเพลง : Hard Rock / Funk Metal
วันที่ออกจำหน่าย : 26 สิงหาคม 2551
สังกัด : Platinum


เอ็กซ์ตรีม (Extreme) วงร็อกจากอเมริกาที่โด่งดังขึ้นช่วงปลายยุค 80 และต้นยุค 90 ด้วยแนวดนตรีที่พวกเขานิยามตัวเองว่าฟังก์เมทัล เพลงดังที่สุดของวง คือเพลงช้าจากปี 1990 More Than Words พวกเขาเงียบหายไปถึง 13 ปีจากอัลบั้ม Waiting for the Punchline ก่อนกลับมาทำอัลบั้มที่ 5 ซึ่งมีชื่ออัลบั้มเป็นภาษาโปรตุเกสว่า Saudades de Rock แปลว่า โหยหาดนตรีร็อก

มือกีตาร์ นูโน เบตเทนคอร์ต (Nuno Bettencourt) นักร้องนำ แกรี่ เชอโรน (Gary Cherone) มือเบส แพต แบดเจอร์ (Pat Badger) และ มือกลองคนใหม่ เควิน ฟิเกรีโด (Kevin Figueiredo) อดีตสมาชิกวง ดรามาก็อดส์ (DramaGods) สร้างสรรค์เพลงใหม่ร่วมกัน 24 เพลง และคัดเหลือ 13 เพลงมาใส่ในอัลบั้มนี้ จากนั้นก็บันทึกเสียงกันที่เอ็นอาร์จีสตูดิโอส์ ในลอสแองเจลิส โดย นูโน ควบตำแหน่งโปรดิวเซอร์และผู้ผสมเสียงด้วย

นูโน ซึ่งเป็นหัวเรือใหญ่ของเพื่อนๆ กล่าวสรุปภาพรวมของอัลบั้มนี้ว่า มีส่วนผสมของทุกอัลบั้มที่ เอ็กซ์ตรีม เคยทำมา ดนตรียังคงมีกลิ่นฟังก์มากกว่าวงร็อกส่วนใหญ่ เปิดอัลบั้มด้วยเสียงร้องแผดตะโกนในเพลง Star เนื้อหาเกี่ยวกับชีวิตดาราดัง ซึ่งฟู่ฟ่าแต่เต็มไปด้วยแรงกดดัน

อีกเพลงที่น่าสนใจ อาทิ King Of The Ladies ที่เต็มไปด้วยจังหวะจะโคน และท่อนซ้ำที่ติดหู ส่วน Learn To Love เป็นเพลงฟังก์ร็อกดิบๆ เกี่ยวกับการเปิดใจรักใครสักคนอีกครั้ง ขณะที่ Ghost เพลงที่มีเสียงเปียโนกับเสียงร้องสูง และ Interface เป็นเพลงอะคูสติกที่มสื่อถึงการสูญเสียและความเจ็บปวด

รายชื่อเพลงในอัลบั้ม
# Star
# Comfortably Dumb
# Learn to Love
# Take Us Alive
# Run
# Last Hour
# Flower Man
# King of the Ladies
# Ghost
# Slide
# Interface
# Sunrise
# Peace (Saudade)

0 ความคิดเห็น:

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

ผู้ติดตาม

บทความที่ได้รับความนิยม