อัลบั้ม My Biography

วันพฤหัสบดีที่ 7 สิงหาคม พ.ศ. 2551

ศิลปิน : Lee Dong Gun
อัลบั้ม : My Biography
จำนวนเพลง : 14 เพลง
แนวเพลง : Pop
วันที่ออกจำหน่าย : 15 สิงหาคม 2551
สังกัด : Sony BMG


แม้นักร้องและนักแสดง ลีดองกัน (Lee Dong Gun) หรือ เอมมานูเอล ลี (Emmanuel Lee) จะเป็นหนุ่มเกาหลี แต่เขาพูดภาษาญี่ปุ่นได้คล่องแคล่ว หลังจากแสดงละครโทรทัศน์ที่ต้องใช้ภาษาญี่ปุ่น ลีดองกัน จึงมีโอกาสได้ออกมินิอัลบั้มภาษาญี่ปุ่น Tsukiakari ไปเมื่อเดือนมีนาคม 2008 จากนั้นไม่นาน เขาก็ปล่อยอัลบั้มเต็มอัลบั้มแรกในญี่ปุ่น ใช้ชื่อว่า My Biography

My Biography มีทั้งเพลงภาษาญี่ปุ่นและเกาหลี โดยมี 4 เพลงจากมินิอัลบั้ม Tsukiakari รวมอยู่ด้วย นั่นคือเพลงภาษาญี่ปุ่น Tsukiakari, Your Song รวมถึง Anatani Aitakute Missing You ซึ่งเดิมเป็นของนักร้องเพลงป๊อป มัตสึดะ เซอิโกะ (Matsuda Seiko) และอีกเพลงหนึ่ง คือ Saigo No Iiwake หรือ The Last Excuse ของ โทกุนางะ ฮิเดอากิ (Tokunaga Hideaki) ที่ ลีดองกัน นำมาร้องใหม่เป็นภาษาเกาหลี

นอกจากนี้ ยังมีเพลงของศิลปินญี่ปุ่นรุ่นเก๋าๆ ที่ ลีดองกัน นำมาร้องใหม่เป็นภาษาเกาหลีอีก 3 เพลง ได้แก่ Kanashimini Sayonara ของ อันเซน จิตาอิ (Anzen Chitai), Garasugoshi Ni Kietanatsu ของ มาซายูกิ ซุซุกิ (Masayuki Suzuki) และ Kotobani Dekinai ของ คาซุมาสะ โอดะ (Kazumasa Oda)

ส่วนเพลงใหม่ในอัลบั้มนี้ ได้แก่ Biography เพลงเจป๊อปสดใสที่เป็นซิงเกิลแรก และ Shooting Star เพลงภาษาญี่ปุ่นอีกเพลงหนึ่ง นอกจากนี้ยังมีเพลงเก่าที่ ลีดองกัน นำมาทำใหม่ นั่นคือ Tsukiakari ในรูปแบบภาษาเกาหลี ปิดท้ายด้วยเพลงแถม Shooting Star และ Biography ในรูปแบบคาราโอเกะ

รายชื่อเพลงในอัลบั้ม
# Biography (Japanese)
# Kanashimini Sayonara (Korean)
# Bokuno Subete (Japanese)
# Garasugoshi Ni Kietanatsu (Korean)
# Shooting Star (Japanese)
# Kotobani Dekinai (Korean)
# Tsukiakari (Japanese)
# Your Song (Japanese)
# Saigo No Iiwake (Korean)
# Anatani Aitakute Missing You (Japanese)
# Tsukiakari (Korean)
# Biography (Acoustic Version / Japanese)
# Shooting Star (Karaoke) (Bonus Track)
# Biography (Karaoke) (Bonus Track)

0 ความคิดเห็น:

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

ผู้ติดตาม

บทความที่ได้รับความนิยม