อัลบั้ม CSNY Deja Vu Live

วันศุกร์ที่ 1 สิงหาคม พ.ศ. 2551

ศิลปิน : Crosby, Stills, Nash & Young
อัลบั้ม : CSNY Deja Vu Live [LIVE]
จำนวนเพลง : 16 เพลง
แนวเพลง : Rock
วันที่ออกจำหน่าย : 5 สิงหาคม 2551
สังกัด : Warner Music


ครอสบี สติลล์ส แนช แอนด์ ยัง (Crosby, Stills, Nash & Young) หรือ ซีเอสเอ็นวาย (CSNY) คือวงโฟล์กร็อกที่เกิดจากการรวมตัวของนักดนตรีรุ่นเก๋า เดวิด ครอสบี (David Crosby) จาก เดอะ เบิร์ดส์ (The Byrds) เกรแฮม แนช (Graham Nash) จาก เดอะ ฮอลลี่ส์ (The Hollies) สตีเฟน สติลล์ส (Stephen Stills) และ นีล ยัง (Neil Young)
จาก บัฟฟาโล สปริงฟิลด์ (Buffalo Springfield) พวกเขาล้วนเป็นศิลปินที่โด่งดังในยุค 60 และ 70 ยุคที่อุดมการณ์ในการเรียกร้องสันติภาพกำลังเบ่งบานเต็มที่

CSNY Deja Vu Live เป็นอัลบั้มรวมเพลงจากการแสดงสด ฟรีดอม ออฟ สปีช ทัวร์ เมื่อปี 2006 นอกจากนี้ยังเป็นอัลบั้มเพลงประกอบภาพยนตร์สารคดีเรื่อง CSNY Deja Vu ที่กำกับโดย นีล ภาพยนตร์ที่มีภาพการแสดงสด ฟรีดอม ออฟ สปีช ทัวร์ อยู่ด้วยเรื่องนี้ ได้สะท้อนถึงเส้นทางอาชีพและบทบาทในการต่อต้านสงครามของ ครอสบี สติลล์ส แนช แอนด์ ยัง ในช่วงที่มีสงครามอิรักเป็นฉากหลัง

กว่าครึ่งอัลบั้มเป็นงานเพลงจาก Living with War ในปี 2006 ของ นีล ซึ่งได้ชื่อว่าเป็นอัลบั้มที่โจมตีการทำงานของรัฐบาลประธานาธิบดี จอร์จ ดับเบิลยู บุช (George W. Bush) ของอเมริกาอย่างชัดแจ้ง อาทิ After the Garden เพลงที่เรียกร้องให้รัฐบาลตระหนักถึงภาวะโลกร้อน และ Let's Impeach the President ที่แจกแจงเหตุผลที่ควรขับไล่ประธานาธิบดีบุช เป็นต้น

ผลงานเด่นของสมาชิกคนอื่นในวงที่รวมอยู่ในอัลบั้มนี้ เช่น Teach Your Children ที่ เกรแฮม เขียนขึ้นเพื่อถ่ายทอดความสัมพันธ์ที่ไม่สู้ดีนักระหว่างคุณพ่อกับตัวเขาเอง เพลงนี้บรรจุอยู่ในอัลบั้ม Deja Vu ของ ครอสบี สติลล์ส แนช แอนด์ ยัง ในปี 1970 และถูกนำไปใช้โฆษณาต่อต้านการพัฒนาพลังงานนิวเคลียร์

ส่วน For What It's Worth ที่ สตีเฟน เขียนขึ้นขณะอยู่ในวง บัฟฟาโล สปริงฟิลด์ เป็นเพลงที่สะท้อนให้เห็นความเป็นศัตรูระหว่างผู้รักษากฎหมาย กับนักท่องราตรีวัยรุ่น เพลงนี้ถูกรวมอยู่ในอัลบั้ม Buffalo Springfield ฉบับวางจำหน่ายอีกครั้งในปี 1967

เพลงที่น่าสนใจอีกเพลง คือ Wooden Ships ที่ เดวิด สตีเฟน และ พอล คานต์เนอร์ (Paul Kantner) จากวง เจฟเฟอร์สัน แอร์เพลน (Jefferson Airplane) ร่วมกันเขียนขึ้นบนเรือของ เดวิด ในฟลอริดา เมื่อปลายยุค 60 ขณะนั้นสงครามเวียดนามกำลังคุกรุ่น และสงครามเย็นระหว่างสหรัฐอเมริกากับสหภาพโซเวียตกำลังตึงเครียดเต็มที่

รายชื่อเพลงในอัลบั้ม
# What Are Their Names?
# Living With War - Theme
# After The Garden
# Military Madness
# Let's Impeach The President
# Deja Vu
# Shock And Awe
# Families
# Wooden Ships
# Looking For A Leader
# For What It's Worth
# Living With War
# Roger And Out
# Find The Cost Of Freedom
# Teach Your Children
# Living With War - Theme (reprise)

0 ความคิดเห็น:

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

ผู้ติดตาม

บทความที่ได้รับความนิยม