อัลบั้ม เพลงประกอบภาพยนตร์ รัก|สาม|เศร้า

วันเสาร์ที่ 14 มิถุนายน พ.ศ. 2551

ศิลปิน : Various Artists
อัลบั้ม : เพลงประกอบภาพยนตร์ รัก|สาม|เศร้า [SOUNDTRACK]
จำนวนเพลง : 14 เพลง
แนวเพลง : Soundtrack
วันที่ออกจำหน่าย : 24 มิถุนายน 2551
สังกัด : GMM Grammy


อัลบั้มรวมเพลงประกอบจากภาพยนตร์เรื่อง รัก|สาม|เศร้า ของผู้กำกับ ต้อม - ยุทธเลิศ สิปปภาค ที่หยิบเอาเรื่องราวความรักระหว่างเพื่อนมาถ่ายทอดเป็นภาพยนตร์ให้ได้ชมกัน นำแสดงโดย เป้ - อารักษ์ อมรศุภศิริ, พีค - ภัทศยา เครือสุวรรณศิริ และ ก้อย - รัชวิน วงศ์วิริยะ

เพลงที่ตอบโจทย์เนื้อหาของภาพยนตร์เรื่องนี้ได้ดีที่สุด คือ เพื่อน เพลงเก่าของวง พอง พอง ที่นำมามาร้องใหม่โดย พั้นช์ - วรกาญจน์ โรจนวัชร กับความรู้สึกที่แอบรักเพื่อน เหมือนกับตัวละคร น้ำ ฟ้า และ พายุ ซึ่งเป็นเพื่อนกัน แล้ววันหนึ่งเกิดรู้สึกหลงรักเพื่อนตัวเองเข้า เลยไม่รู้ว่าจะจัดการกับความรู้สึกนี้ยังไง

ขณะที่ รักเธอทั้งหมดของหัวใจ ของ พอส ถ่ายทอดความรู้สึกที่อยากจะบอกให้คนรักได้ฟัง แม้ว่าคนๆ นั้นจะไม่มีชีวิตอยู่แล้ว ส่วนเพลง แบ่งเธอ แบ่งใจ เสียงร้องของสาวทรงพลัง เจนนิเฟอร์ คิ้ม บอกถึงเรื่องราวความรักที่หาข้อสรุปไม่ได้ เมื่อเจอคำถามที่ว่าควรจะทำอย่างไร จึงโดนประชดเล็กๆ ว่ารักไปทั้ง 2 ฝ่ายเลย เมื่อเธอแบ่งใจไปรักคนอื่นได้ ฉันก็ยอมที่จะแบ่งเธอได้เหมือนกัน

นอกจากนี้ในอัลบั้มยังรวบรวมเอาเพลงที่แสดงถึงความรักที่มีบุคคลที่ 3 เข้ามาเกี่ยวข้อง อาทิ ถ่านไฟเก่า ของ เบิร์ด - ธงไชย แมคอินไตย์ ที่บอกถึงความรักครั้งเก่าที่ยังตัดไม่ขาด และเพลง เมื่อเขามา ฉันจะไป จาก ดา เอ็นโดรฟิน ที่สื่อถึงความรักแบบเจียมตัว ขออยู่เป็นเพื่อนเธอในวันที่ไม่มีใคร ถ้าคนนั้นของเธอกลับมาเมื่อไร ฉันก็พร้อมจะเดินจากไป

รายชื่อเพลงในอัลบั้ม
# เพื่อน - วรกาญจน์ โรจนวัชร
# รักเธอทั้งหมดของหัวใจ - พอส
# หาย - เคลียร์
# ความลับ - มัม ลาโคนิค
# อย่าใกล้กันเลย - ปองศักดิ์ รัตนพงษ์
# ชู้ในใจ - ผลิตโชค อายนบุตร
# เมื่อเขามา ฉันจะไป - ดา เอ็นโดรฟิน
# คนเบื้องหลัง - อรรถพล ประกอบของ
# ถ่านไฟเก่า - ธงไชย แมคอินไตย์
# ส่วนเกิน - บอย พีซเมกเกอร์
# คนเจ้าน้ำตา - นิว & จิ๋ว
# เลือกได้ไหม - ซาซ่า
# คนเลวที่รักเธอ - ปนัดดา เรืองวุฒิ
# แบ่งเธอ แบ่งใจ - เจนนิเฟอร์ คิ้ม

0 ความคิดเห็น:

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

ผู้ติดตาม

บทความที่ได้รับความนิยม